7 ต.ค. 2019 เวลา 13:45 • ไลฟ์สไตล์
ep3. ด่านที่ 2 การทดสอบร่างกายก่อนเป็นทหารหญิง
มาต่อด่านที่ 2 กันค่ะ ทหารต้องแข็งแรง หลังจากผ่านรอบวิชาการมาแล้ว ต่อไปก็เป็นทดสอบร่างกาย (ทดสอบร่างกาย หรือจะมาฆ่าตัวตายก็ไม่รู้ 555)
💪ด่านที่ 2 ทดสอบร่างกาย
ภาพวันทดสอบร่างกาย (จิ๊กรูปจากเพื่อนมา อิอิ)
การทดสอบร่างกายจะทดสอบทั้งหมด 3 สถานี คือ
- ดันพื้น 2 นาที
- ลุกนั่ง (ซิพอัพ) 2 นาที
- วิ่ง 1 กิโลเมตร
รายละเอียดการปฏิบัติแต่ละสถานี
ซึ่งทุกคนต้องเข้ารับการทดสอบให้ครบทั้ง 3 สถานี และคะแนนรวมทั้ง 3 สถานี ต้องไม่ต่ำกว่า 45 % คะแนนแต่ละคนก็อิงกับเกณฑ์อายุอีกทีค่ะ ทดสอบร่างกายวันนี้ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทดสอบรวมกันทั้งหมดไม่มีการแยก
เอาละพอไปถึงสถานที่นัดหมาย หมีน้อยก็ตรงไปที่ลงทะเบียนรายงานตัว เมื่อรายงานตัวเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็ให้ไปวัดความดัน ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ และแจงหมายเลขวิ่ง
ขออนุญาตปิดหน้านะคะ กลัวผู้อ่านตกใจ ใบหน้าอันสวยสดของน้องหมีน้อย 555
ได้มาแล้ว เลขนำโชคของเรา 94 ติดเรีบบร้อย พร้อมเข้าสถานี ฮึบ
สถานีที่ 1 ดันพื้น 2 นาที
อือหือ เป็นด่านแรกที่กังวลมากๆ เพราะดันพื้นไม่ได้ เอาใจมาสู้อย่างเดียวเลย ซ้อมอยู่ที่บ้านได้ไม่เคยถึง 10 ครั้ง สถานีนี้คิดไว้ว่าจะเอาแค่เข้าทดสอบพอแล้ว เก็บแรงไว้เก็บคะแนนสถานีลุงนั่งดีกว่า
พอถึงคิวเข้าที่ จับเเวลา หมีหน้อยก็พยายามทำให้ได้มากที่สุด
เวลาเดินไปเรื่อยๆ จบครบ 2 นาที หมีน้อยทำไปได้ 13 ครั้ง (ในใจ...แบบหู้ยเยอะมาก) กรรมการลงคะแนนให้ สรุป จาก 13 ครั้งที่ ทำถูกต้อง 4 ครั้ง 5555 กรรมการแจ้งว่า ท่าไม่ถูกต้องไม่สามารถให้คะแนนได้ ไหนไปดูท่าที่ถูกต้องกันค่ะ
cr. ยูทูป ผักบ้านบ้าน by จ่าชัช
ท่าดันพื้นที่ถูกต้องของผู้หญิง
- ผู้หญิงสามารถเอาเข่าลงได้ ไม่เหมือนผู้ชาย
- ตูดต้องไม่โด่ง
- ลำตัวต้องตรง
- ลงต้องสุด จนไฟกระพริบ
เหมือนจะง่ายใช่ไหมค่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยทำ จะรู้สึกว่าตัวเราหนักมากๆ มันดันไม่ขึ้น แขนสั่นเลือดขึ้นหน้ากันเลยทีเดียว 😂😂 โอเคร ด่านที่ 1 ผ่านไปไม่บาดเจ็บอะไร
สถานีต่อไป ลุกนั่ง
สบายละ สถานีนี้เก็บเต็มแน่นอนซ้อมมาดี อิอิ นาฬิกาเริ่มจับเวลา หมีน้อยก็ใส่หมดแรงเลย หมดเวลา 2 นาที ทำไปได้ 54 ครั้ง เก็บคะแนนเต็ม
แต่ๆๆๆ เดียวก่อน พอเอาคะแนนสถานีที่ 1 กับสถานีที่ 2 มารวมกัน โอโห้ หมีน้อยต้องวิ่ง 1 กิโลเมตร ให้ได้ไม่เกิน 6 นาที ถึงจะผ่าน 45 % ความเครียดเริ่มมา พลังก็ปล่อยไปเต็มหลอดแล้ว ในสถานีลุกนั่ง จากที่ซ้อมวิ่งมา อยู่ที่ 7-8 นาที ต่อกิโลเมตร ไม่เคยได้ต่ำกว่านี้เลย ใจตอนนี้คือ หมดหวังแล้วยังไงก็มาตกด่านทดสอบร่างกายแน่ๆ แต่ก็ยังสู้อยู่
เอาละพอถึงเวลา ออกจากจุดสตาร์ท 100 เมตรแรกใส่เต็มแม็กไปเลย ไม่มีรอเพื่อน 100 เมตรต่อไป เพื่อนเริ่มแซงมาเรื่อยๆ พอเข้า 300 เมตร สปีดลดลงเรื่อยๆ กรรมการประกาศเวลา ผ่านไปเกือบสองนาที... ผ่านไป 500 เมตร ไม่ไหวแล้ว เริ่มวิ่งสลับเดิน เวลาก็เดินไปเรื่อยๆ จนมาถึง 100 เมตรสุดท้าย กองเชียร์ข้างขนาม ตะโกนให้กำลังใจ เบอร์ 94 สู้ๆ อีกนิดเดียว ตอนนี้หน้าพ่อ หน้าแม่ลอยมา อีกนิดเดียว ความหวังของหมู่บ้าน ต้องทำได้สิ ยิ่งใกล้เส้นชัย แรงก็หมดลงเรื่อยๆ จน 50 เมตรสุดท้าย ใจบอกว่า ไม่ได้ก็ไม่เอาว่ะ ไม่ไหวแล้ว
และแล้วก็พาตัวเองเข้าเส้นชัยจนได้ วินาทีเข้าเส้นชัย พร้อมทิ้งตัวไม่สนใจอะไรแล้ว พยาบาลวิ่งกรูเข้ามาประคอง มีน้ำฉีดเข้าที่หน้า พร้อมแอมโนเนียยืนมาที่จมูก ตอนนั้นเริ่มไม่รู้สึกตัวแล้ว พยาบาลนวดที่ขาให้ พร้อมฉีดสเปย์คลายกล้ามเนื้อ
บรรยากาศตอนเข้าเส้นชัย (จิ๊กรูปเพื่อนมา)
ผ่านไปเกือบ 5 นาที โอเครสติกลับมา ค่อยๆ หยิบกระดาษบันทึกคะแนนขึ้นมา เดินไปหากรรมการ แจ้งหมายเลข กรรมการตรวจสอบเวลา และแจ้งว่า หมายเลข 94 ทำเวลาไปได้ 5.16 นาที โอ๊ย อยากจะกรี๊ดใส่หน้ากรรมการ พ่อจ๋า แม่จ๋า ลูกทำได้แล้ว (ผู้หญิงที่เข้าเส้นชัยคนแรกทำเวลาไป 3 นาที นิดๆ โหดมาก)
สรุปรวมคะแนนทั้ง 3 สถานี ผ่านเกณฑ์ มานิดนึ่ง เย้ๆ และแล้วก็ผ่านด่านที่ 2 ไปได้ แบบสบัดสบอมพอควร
แต่อย่าเพิ่งดีใจไป ยังเหลืออีกหลายด่าน 5555
ด่านที่ 3 ที่ต้องเจอคือสอบสัมภาษณ์ ไว้เล่าให้ฟังใน ep4. นะคะ มาลุ้นไปกับหมีน้อยกัน ว่าจะผ่านมันไปได้ไหม
ขอบพระคุณทุกท่าน ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของหมีน้อยนะคะ ผู้อ่านทุกท่าน คือกำลังใจของเรา😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา