7 ต.ค. 2019 เวลา 06:02 • บันเทิง
🤴🐍สวัสดี​ค่ะ​ วันนี้คนรัก​สัตว์​ประหลาด​จะ​ขอ​พา​ไปรู้จักกับตำนานอสุรกาย​ที่ผนึกร่างกับมนุษย์ตนนี้กันค่ะ ​' Zahhak' ​Serpent King ราชันย์ทรราชผู้มีอสรพิษ​เคียงบ่าและไหล่
🤴Zahhak เป็นเรื่องเล่าโบราณตำนานของชาวเปอร์เซีย​ค่ะ โดยกล่าวถึง Zahhak ผู้ที่มีงูสีดำงอกออกมาจากไหล่ทั้ง 2 ข้างค่ะ
ตำนานกล่าวว่า Zahhak เป็นกษัตริย์​ผู้ปกครองดินแดนของชาวเปอร์เซีย​ทั้งหมด คือบริเวณ​ดินแดนเมโสโปเตเมียนั่นเอง เป็นกษัตริย์​ที่มีความโหดเหี้ยมและร้่ายกาจที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดย Zahhak มักจะให้ทหารของพระองค์​กระทำการย่ำยี เอารัดเอาเปรียบ​ประชาชนอยู่ตลอดเวลา
👑Zahhak เป็น​กษัตริย์​ที่มีรูปร่างหน้าตาหล่อเหลา
แถมยังมีความฉลาดปราดเปรื่อง เรียกได้ว่าเพอร์เฟค​คนหนึ่ง แต่ทว่าจิตใจกลับอ่อนไหวง่าย
ทำให้เขาถูกล่อลวงโดยอาห์ริมัน (Ahriman คือ
จิตแห่งการทำลายล้างในภาษาอเวสตะ )
Ahriman ล่อลวงให้ Zahhak กระทำสิ่งชั่วช้าต่างๆ โดยช่วยเหลือในการออกอุบายต่างๆในการฆ่าบิดาของตนเอง และเข้ายึดบัลลังก์​ขึ้นเป็นกษัตริย์แทนในทันที
Zahhak ต้องนำเนื้อสัตว์​และเลือดสดๆมาให้ Ahriman กิน จนกระทั่ง​วันหนึ่งAhrimanได้เอ่ยปากขอแสดงความจงรักภักดี​กับZahhak ด้วยการมอบจุมพิศบริเวณไหล่ทั้ง 2ข้างของพระองค์​
💋💋หลังจากที่มอบจุมพิศบนไหล่ทั้งสองแล้ว
Ahrimanก็สลายตัวไป พร้อมๆกับการปรากฏตัวขึ้นของงูดำ 2ตัว งอกขึ้นจากไหล่ของ Zahhak
🐍🐍Ahriman ในร่างงูดำได้กล่าวว่าไม่มีสิ่งใดจะทำลายงูทั้ง 2 ตนนี้ได้ นอกเสียจากพระองค์จะสิ้นพระชนม์​ชีพไป งูทั้ง 2 ผูกจิตกับพระองค์​ หากZahhak ยังอยากเสวยอำนาจอันรุ่งโรจน์​นี้ต่อไป พระองค์ต้องเลี้ยงดูงูทั้งสองอย่างดี โดยต้องนำสมองสดๆของบรรดาเด็กๆมาให้มันกินตลอดไป
🧠🧠Zahhak จึงออกพระบรมราชโองการ​ให้ประชาชนในเมืองต้องนำสมองบุตรหลานมามอบให้พระองค์​วันละ 1 คน ซึ่งสร้างความเจ็บ​ปวดให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การโค่นล้มบัลลังก์​นำโดย Kaveh และสังหารพระองค์​ด้วยการตัดคอ Zahhakและงูแล้วนำไปเผาไป จึงเป็นหนทางสิ้นสุดของทรราช​ราชันย์​นามว่า Zahhak
📷Picture's credit:
#Zahhak #azi #dahakai #serpent #king #iran #persian #mesopitamia #folklore​ #hybrid #animals #mythology #mythical #monsters #creatures #mania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #อสุรกาย #สัตว์ในเทพนิยาย #ตำนาน #เทพนิยายกรีก #สัตว์ในตำนาน #อสุรกาย #คนรักสัตว์ประหลาด #เทพนิยาย #ตำนาน #นิทาน #โบราณ​ #พื้นบ้าน #เปอร์เซีย #อิหร่าน
โฆษณา