7 ต.ค. 2019 เวลา 04:25 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
X-Plane กับเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าลำแรกของ Nasa
X-plane Moden X-57 Mod II ได้มาถึงที่ศูนย์วิจัยการบิน Armstrong ของ NASA ในแคลิฟอร์เนียและตอนนี้ก็พร้อมที่จะทำการทดสอบอย่างเต็มรูปแบบแล้ว
X-Plane กับเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าลำแรกของ Nasa
โดย X-planes เป็นเครื่องบินที่หน่วยงานใช้ในการทดสอบและประเมินเทคโนโลยีใหม่โดยใช้พลังของไฟฟ้าในการขับเคลื่อนทั้งหมด โดย NASA วางแผนที่จะทำให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของเครื่องบินลำนี้ผ่านการทดสอบโดยมีจุดประสงค์ในการแบ่งปัน “บทเรียนที่มีค่าที่จะได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน” เพื่อแจ้งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการใชพลังงานไฟฟ้า ในตลาดเครื่องบิน “
Nasa จะเริ่มต้นด้วยการทำการทดสอบภาคพื้นดินใน Mod II เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไปของโครงการซึ่งรวมถึงแท็กซี่และในที่สุดก็จะทำการทดสอบการบิน แม้ในขณะนี้มันจะยังไม่ชัดเจนนักว่าจะสามาาถทดสอบแบบเต็มระบบเสดเสร็จได้เมื่อไหร่
แต่การปรับแต่ง Mod III และ IV ของเครื่องบินจะมีปีกไม่เหมือนเครื่องบินที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เมื่อการทดสอบการบินเกิดขึ้นมันจะสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะเครื่องบิน X-plane ที่มีลูกเรือคนแรกในรอบทศวรรษของ Nasa
Tom Rigney ผู้จัดการโครงการ X-57 กล่าวว่า:
“การส่งมอบเครื่องบิน X-57 Mod II ไปยัง NASA เป็นเหตุการณ์สำคัญซึ่งเป็นการเริ่มต้นของเฟสใหม่ในโครงการ X-plane เครื่องบินที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นนี้โดยทีม X-57 จะทำการทดสอบภาคพื้นในไม่ช้า ของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบบูรณาการทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องบินดังกล่าวจะมีราคาไม่แพง เราวางแผนที่จะแบ่งปันบทเรียนที่มีค่าที่ได้เรียนรู้ไปพร้อมกันในขณะที่เราดำเนินการไปยังการทดสอบการบินเพื่อช่วยส่งสารไปยังตลาดเครื่องบินไฟฟ้าที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ “
โดย Nasa จะแบ่งปันทุกอย่างที่เรียนรู้เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของยานพาหนะและเกี่ยวกับกระบวนการเดินทางในอากาศ ให้กับเหล่าผู้เล่นในอุตสาหกรรมนี้รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลทั้งหมด
ซึ่งสุดท้ายแล้ว Nasa ก็หวังที่จะช่วยพัฒนามาตรฐานการรับรองสำหรับเครื่องบินไฟฟ้ารวมถึงยานพาหนะเคลื่อนที่ทางอากาศในเมือง (หรือสิ่งที่ผู้คนกำลังเรียกว่า ” รถบินได้ “) ที่สามารถบินขึ้นและลงจอดได้ ที่กำลังมีหลายบริษัทกำลังพัฒนาเชิงพานิชย์อยู่ในขณะนี้
ช่องทางติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา