ep4. ด่านที่ 3 สอบสัมภาษณ์ เข้าเป็นทหารหญิง
และแล้ว หมีน้อยก็เดินทางมาถึงด่านที่ 3 ความฝันเริ่มมีเค้าความจริงมาแล้ว เกือบ 50 % ฮึบ สู้ต่อไป
ด่านที่ 3 นี้ เป็นการสอบสัมภาษณ์ นอนไม่หลับทั้งคืนเลย ตื่นเต้นมากๆ ว่ากรรมการจะถามอะไรบ้าง พยายามคิดคำถามที่คิดว่ากรรมการจะถาม แล้วซ้อมตอบคำถามหน้ากระจก
เอาละพอถึงเวลานัดหมาย ทุกคนแยกย้ายไปที่ห้องสัมภาษณ์ 1 ห้องจะมีคนเข้าสัมภาษณ์ประมาณ 10 -12 คน หมีน้อยก็เดินตรงไปที่ห้องสัมภาษณ์นั่งรอตามลำดับที่ได้ หมีน้อยได้ลำดับที่ 3 ระหว่างนั่งรอ แอบมองเพื่อนๆในห้อง ทุกคนดูพร้อม และไม่ตื่นเต้นอะไรเลย แต่ทำไมเราถึงตื่นเต้นจัง โอ๊ย จะรอดไหมเนี๊ย บอกตัวเองว่าไม่เป็นไรๆ ใจเย็นๆ กรรมการเค้าไม่ด่าหรอก
ระหว่างนั่งรออยู่ มีเสียงผู้หญิงพูดขึ้น ลำดับที่ 1 เชิญเข้าห้องสัมภาษณ์ค่ะ ตอนนี้ มือเริ่มเย็น เหงื่อที่มือเริ่มออก เฮ้ย ไม่ใช่ลำดับเราเว้ย จะตื่นเต้นทำไม 555 ผ่านไปประมาณ 15 นาที คนแรกออกมาจากห้องสัมภาษณ์ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เราก็ได้แต่ยิ้มให้กำลังใจเพื่อน อยากจะถามเพื่อนมากๆว่ากรรมการถามอะไรบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้คุยกัน 555
หลังจากคนที่หนึ่งออกมาได้ซักพัก เสียงผู้หญิงคนเดิมดังขึ้น ลำดับที่ 2 เชิญเข้าห้องสัมภาษณ์ค่ะ โอ๊ยยย ความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่า จะถึงลำดับเราแล้ว พยายามคุมสติตัวเอง อย่าตื่นเต้นจนสติแตกนะ ไม่นะ ใจเย็นๆสิ เวลาผ่านไปประมาณ 5 นาทีหลังจากคนที่ 2 เข้าห้องสัมภาษณ์ ใจเต้นรัวขึ้นเรื่อยๆ เหมือนจะทะลุออกมาข้างนอกให้ได้ มือเริ่มสั่น ตัดสินใจ หลับตา นั่งสมาธิ เรียกสติกลับมา เวลาเดินไปเรื่อยๆ เสียงประตูห้องสัมภาษณ์ดังขึ้น คนที่ 2 เดินออกมาจากห้องสัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้ม
เอาละ และแล้วก็ถึงคิวหมีน้อย เสียงเจ้าหน้าที่ หน้าห้องดังขึ้นอีกครั้ง ลำดับที่ 3 เชิญค่ะ หมีน้อยลุกขึ้นพร้อมความมั่นใจ เอาว่ะ เราทำได้ เดินตรงไปหาเจ้าหน้าที่จนถึงหน้าห้อง เจ้าหน้าที่ให้รายงานตัวพร้อมตำแหน่งที่หน้าห้องก่อนเปิดประตู หมีน้อยรายงานตัวเสียงดังฟังชัด
ดิฉัน....... ขออนุญาตเข้ารับการสัมภาษณ์ ตำแหน่ง.......ค่ะ พูดเสร็จเปิดประตูเข้าไป เจอคณะกรรมการ 3 คน (เป็นผู้ชายทั้งสามคน แต่งเครื่องแบบ ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ครบทั้ง3เหล่า) นั่งอยู่กลางห้อง พร้อมเก้าอี้ว่าง 1 ตัว อยู่หน้าคณะกรรมการ หลังจากเปิดประตูก้าวเข้าไปในห้อง กำลังมุ่งหน้าไปที่เก้าอี้ว่าง มีเสียงกรรมการ 1 ท่าน ดังขึ้น หยุดก่อน ไหนรายงานตัวแบบหน้าห้องเมื่อกี้อีก 1 รอบ เราหยุดชะงัก และรายตัวตัวอีก 1 รอบ รายงานตัวเสร็จ กรรมการบอก เชิญครับ
หมีน้อยเดินไปยังเก้าอี้ว่างอย่างช้าๆ ยืนข้างเก้าอี้ (ฮั่นแหน่ ยังไม่นั่งนะ ... เตรียมตัวหาข้อมูลมาดี ไม่ได้ตัดคะแนนเราหรอก อิอิ) จากนั้นกรรมการก็ให้แนะนำตัว พูดอะไรก็ได้ที่อยากพูด หมีน้อยก็พูดทุกอย่างตามที่เตรียมตัวมาพูดจนจบ คณะกรรมการเชิญนั่ง ยังไม่ยิงคำถามชวนเครียด ถามเรื่องส่วนตัวทั่วไปเพื่อให้ความตื่นเต้นของเราลดลง
คณะกรรมการถามคำถามไปเรื่อยๆ มีคำถามวิชาการนิดหน่อย นอกนั้นเป็นคำความเชิงดูทัศนติมากกว่า เวลาเดินไปครบ 15 นาที หมดเวลาแล้ว ก่อนออกจากห้องคณะกรรมการ 1 ท่าน พูดขึ้นมาว่า ผมหวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันครับ ขอให้โชคดี คณะกรรมการขออนุญาตถ่ายรูปครับ เรายิ้มให้กล้อง แชะ เรียบร้อย เดินออกจากห้องด้วยความโล่งอก ความเครียดเริ่มหายไป และแล้วก็ผ่านไปอีกด่าน เย้
ครึ่งทางแล้ว เหลืออีก 3 ด่าน
ด่านที่ 4 จะเป็นอะไร อย่าลืมติดตาม ep ต่อไปด้วยนะคะ ขอบพระคุณทุกท่านที่อดทนอ่านมาจนถึงตรงนี้5555 ขอจบ ep4 แต่เพียงเท่านี้ เจอกันใหม่ ep5 ค่ะ
หมีน้อย Story

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา