8 ต.ค. 2019 เวลา 08:38 • ไลฟ์สไตล์
ประสบการณ์วิ่งเทรลครั้งแรก
วันนี้หมีน้อยจะมาเล่าประสบการณ์ วิ่งเทรลครั้งแรกในชีวิต (วิ่งเทรลคือการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ เช่น ป่า , ภูเขา , ทุ่งหญ้า ตามภูมิประเทศ)
เมื่อปีที่แล้วหมีน้อยมีโอกาสได้ลงวิ่งเทรลครั้งแรกในชีวิต อยากจะมาเล่าประสบการณ์อันแสนตื่นเต้นให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ
งานวิ่งเทรลที่หมีน้อยไป คืองาน Dvaravatiadventure จัดขึ้นที่ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี
มาค่ะ มาออกเดินทางไปท่องโลกกว้างกันเถอะ
Let go...💃
เช้าวันเสาร์เดอะแก๊งค์วิ่งเราออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่แดนดินถิ่นประวัติศาสตร์ กาญจนบุรี ระหว่างทางก็แวะนู้น ชิมนี่ไปเรื่อย ตามประสา สาวๆ
พวกเราเดินทางมาถึงสถานที่จัดงานช่วงบ่ายของวัน มุ่งหน้าไปรับเสื้อวิ่งพร้อม bib (หมายเลขวิ่ง) สำหรับใช้วิ่งพรุ่งนี้
เย้ ได้ bib และเสื้อเรียบร้อย
หลังจากพวกเรารับ bib และเสื้อเรียบร้อย พวกเราก็พากันไปจับจองหาที่ซุกหัวนอนคืนนี้ ตรงไปที่สถานที่กางเต้นท์ที่ทางงานจัดเตรียมไว้ให้ ความโชคร้ายมาเยือน เรามัวแต่แวะเที่ยวกัน ปรากฎว่า....ที่กางเต้นท์เต็มค่ะ 555 สนุกแล้วสิงานนี้
ไม่เป็นไรๆ สายลุยอย่างเรา ค่ำไหนนอนนั่น ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ว่าแถวนี้พอจะมีที่ไหนให้กางเต้นท์ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขับรถไปอีกหน่อยประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ ค่ากางเต้นท์ 50 บาท พวกเราโอเคร มุ่งหน้าไปร้านก๋วยเตี๋ยวตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ
และแล้วเราก็เดินทางมาถึง "ร้านก๋วยเตี๋ยว ห้อยขา" ซึ่งอยู่ท่ามกลางภูเขา ด้านหน้าเป็นอ่างเก็บน้ำ จะบอกว่าบรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ
บรรยากาศร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขา
พวกเราจัดการธุระจนแล้วเสร็จ กางเต้นท์เรียบร้อย คืนนี้มีที่ซุกหัวนอนกันแล้วโว๊ย สบายใจละ ไปแวะชมพระอาทิตย์ตกกันซักหน่อย ไหนๆก็มาถึงแล้ว อิอิ
บรรยากาศยามเย็น มันดีมาก
แวะนั่งกินลมชมวิวที่อ่างเก็บน้ำ ที่ที่เราจะวิ่งพรุ่งนี้
เก็บบรรยากาศเสร็จ พวกเราก็รีบกลับมาพัก เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นกันแต่เช้า ทุกคนแยกย้ายเข้าเต้นท์ พักผ่อนเก็บแรง
ก่อนวิ่งเราก็ไม่ลืมที่จะเช็คเส้นทางก่อน 👇 นี่คือเส้นทางที่เราจะวิ่งกัน ลืมบอกพวกเราลงวิ่งระยะทาง 12.5 กิโลเมตร นะคะ จากแผนที่ เราต้องวิ่งขึ้นเขาทั้งหมด 2 ลูก หู้ย แค่นี้ชิลๆ (ชิลก็บ้าแล้ว555)
cr. fb ทวารวดีแอดเวนเจอร์
และแล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ระหว่างที่พวกเรากำลังนอนหลับไหลกลางธรรมชาติอันแสนสงบ ประมาณ 4 ทุ่ม พายุเข้า (ช่วงที่พายุปาบึกเข้าประเทศไทย)
ฝนตกลงมาอย่างหนัก กระเป๋าเสื้อผ้าของใช้ทุกอย่างอยู่ในเต้นท์ พวกเราคุยกันว่า เราจะเอาไงดี ในใจคิดว่าคงไม่หนักมากหรอก น่าจะยังไหว ผ่านไปซักพักฝนตกหนักขึ้น บวกกับลมที่โหมกระหน่ำมาไม่หยุดฟ้าเริ่มร้อง สุดท้ายเต้นท์ไม่สามารถต้านฝนได้ น้ำเข้ามาในเต้นท์เต็มไปหมด 1เต้นท์ของพวกเราพังย้อยพับ ของทุกอย่างเปียก จำใจต้องทิ้งเต้นท์เพื่อเอาชีวิตให้รอดจากพายุคืนนี้
พวกเราคิดว่าคืนนี้พวกเราคงต้องนอนในรถกลางฝนที่พื้นที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาไม่มีแม้แต่บ้านคน ฟ้าก็ร้องหนักมากแล้ว
โชคดีพี่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยววันนั้นเค้านอนที่ร้าน เลยเปิดร้านให้นักวิ่งเข้ามาหลบฝน ตอนนั่นคือทุกคนทิ้งเต้นท์ เพื่อมาอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีที่นอน อาศัยแค่หลบฝน ของทุกอย่างเปียก แต่ด้วยถ้าไม่นอนพรุ่งนี้วิ่งไม่ไหวแน่ เกือบๆตี 1 ฝนเริ่มเบาลง ทุกคนพยายามเครียพื้นที่เพื่อให้ได้นอน แล้วก็นอนกันด้วยชุดที่เปียกๆ
สภาพเต้นท์ตอนเช้า หมอนลอยตุ๊บป่องเลย
และแล้วพวกเราก็เอาชีวิตรอดจากเมื่อคืนมาได้
05.30 พร้อมที่จุดสตาร์ท กว่าจะปล่อยตัวก็ปาไป 6 โมงกว่า ๆ
cr. fb ทวารวดีแอดเวนเจอร์
หลังออกตัวเราก็วิ่งไปตามเส้นทาง พร้อมเพื่อนร่วมทางมากมาย ผู้คนจากต่างถิ่นที่มีอุดมการณ์เดียวกัน วิ่งไปทักทายกันไป อย่างมีความสุข
cr. fb ทวารวดีแอดเวนเจอร์
cr. fb ทราวดีแอดเวนเจอร์
พวกเราวิ่งไปตามสันอ่างเก็บน้ำ กับบรรยากาศตอนเช้า ๆ โครตจะกำไรชีวิตเลย
เหล่านักวิ่ง วิ่งกันไปเรื่อยๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศ
จน จน จน เส้นทางเริ่มเข้าป่าไปเรื่อยๆ
เริ่มจากเข้าป่าอ้อย
แล้วเริ่มขึ้นเขาลูกที่ 1
และแน่นอนจากพายุเมื่อคืนทำให้พื้นบนเขาลื่น และแฉะมาก
เส้นทางเริ่มวิ่งขึ้นเขา เริ่มชันขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งชันเท่าไหร่ ยิ่งลื่น จนไม่สามารถวิ่งได้แล้ว ทุกคนค่อยๆเดินขึ้นไปกันอย่างระมัดระวัง เพราะถ้าบาดเจ็บขึ้นมา บนเขาไม่มีหน่วยปฐมพยาบาล ทุกคนต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด
ทางวิ่งลงเขาชันมากๆ เจ้าหน้าที่ต้องเอาเชือกมาให้นักวิ่งไต่ลง เสียดายลงคลิปไม่ได้ แคปรูปจากวีดีโอมาให้ดูแล้วกันนะคะ จุดโหดๆมีเยอะเลย เสียดายเก็บรูปมาได้ไม่หมด
และแล้วสุดท้ายพวกเราทั้ง 4 คน ก็วิ่งผ่านเส้นทางสุดทรหดกันมาได้ เข้าเส้นชัย 12.5 กิโลเมตร กันอย่างปลอดภัย มีแผลกันเล็กน้อย
ขอบพระคุณนักอ่านทุกท่าน ที่อดทนอ่านจนจบนะคะ
ประสบการณ์ชีวิต ที่อยากแบ่งปัน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ
หมีน้อย Story
ผู้อ่านทุกท่านคือกำลังใจของหมีน้อย ขอบพระคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านเรื่องราวต่างๆของหมีน้อยนะคะ ❤😍
โฆษณา