8 ต.ค. 2019 เวลา 10:43 • ไลฟ์สไตล์
"กฎ 8 ข้อของการเดินทางซึ่งเหมือนกันกับการเดินทางของชีวิต"
จากประสบการณ์การเดินทางมาหลายประเทศของผมนั้น ผมว่าผมได้ตระหนักถึงกฎพื้นฐานบางอย่างที่ทำให้หารเดินทางของเรามีความสุขเสมอครับ..
และกฎพื้นฐานนี้ก็ใช้ได้กับการเดินทางของชีวิตเราด้วยนะครับเลยอยากมาแชร์และฝากไว้ครับ
รักสัตว์ รักการเดินทาง....รักงานที่ทำ😁😁
# 1 ทำในสิ่งที่รัก (Passion) ผมให้อันนี้เป็นข้อเเรกเลยครับเพราะถ้าเราทำอะไรที่เราชอบหรือใช้ชีวิตแบบที่เราฝันเราจะมีแรงบันดาลใจให้ทำสิ่งนั้นให้ดียิ่งขึ้นและทำได้หลากหลาย...
การเดินทางและการเดินทางของชีวิตเหมือนกันครับคือถ้ารักที่จะฝ่าฟันไปมันก็สุขใจ
กันดารแต่อยู่ได้
#2 ทนต่อความยากลำบาก (Adverse Quotent) การเดินทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป เช่นการเดินทางต้องมีที่ไปที่กันดาร โดนจี้ โดนปล้น โดนทำร้าย ไปแบบอดๆอยากๆ มีป่วยไข้ระหว่างทาง มีตกรถตกเครื่องบิน และอื่นๆอีกมากมาย แต่ถ้าเราทนความลำบากพวกนี่ได้ก็จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นและชีวิตเราก็จะง่ายขึ้น
ต้องไปให้ถึง
#3 มีเป้าหมาย (Goal) ต้องมีเป้าหมายครับว่าจะไปที่ไหน ไปอย่างไร และต้องเตรียมตัวอย่างไร แล้วเราก็ถึงจะที่หมายแน่นอนซึ่งมันเหมือนกับชีวิตเราเลยครับ
ฝึกฝนสกีครั้งเเรก
#4 เรียนรู้และฝึกฝน (Learn and practice) ไม่มีอะไรทำเป็นมาตั้งแต่เกิดครับ เราต้องเรียนรู้และต้องฝึกฝนครับ ดังนั้นอะไรที่ไม่ถนัดยิ่งต้องฝึกครับ..
อย่าลืมเราเกิดมาเราเดินไม่ได้ พูดไม่ได้นะครับ เราต้องฝึกมาทั้งนั้นครับ... อย่าท้อ...
ชีวิตเหมือนปากเหวอะไรไม่แน่นอน
#5 อย่ายึดติดและยอมรับอนิจจัง ( Less Ego and understanding of impermanant) ทุกอย่างไม่แน่นอนเช่น น้ำท่วม หิมะถล่ม ก่อการร้าย สนาบินปิด และอื่นๆ ดังนั้นสิ่งที่ตั้งใจไว้อาจไม่เป็นไปตามนั้น ซึ่งถ้าเราไม่ยึดติดและปล่อยวางรวมถึงต้องปรับตัวให้เร็ว
เราก็จะสุขใจครับ
เเข่งชักเย่อที่เกาหลีเหนือ
#6 มีน้ำใจและช่วยเหลือผู้อื่น (Be Kind and generous) การที่มีน้ำใจและได้ช่วยเหลือผู้อื่นนั้นมันทำให้เราเติมเต็มจิตวิญญาณของเราครับและนอกจากนี้การให้จะทำให้เรามีทัศนคติที่ดีในการมองโลกครับ
ซึ่งสุดท้ายเราจะรู้ว่าการให้มีความสุขกว่าการรับครับ
เพื่อน...
#7 มิตรภาพ (Freindship) การได้มีมิตรภาพที่ดีกับคนอื่นไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว สามีภรรยา พ่อแม่ลูก เพื่อน คนรัก และเพื่อนร่วมโลก... มิตรภาพจะทำให้เรามีกำลังใจและจะมีพลังมหาศาลแบบที่เราไม่คาดคิดครับ...
หาทางใหม่อย่าหลงทาง
#8 ปรับเปลี่ยนและหาทางใหม่ (Flexible and pursuit to the better way) โลกนี้ไม่มีทางตันถ้าใจเราไม่ตันและมันจะมีทางออกเสมอครับ
การเดินทางก็เป็นเช่นนั้นขอเพียงแค่หามันให้เจอ....
ถึงไม่ชอบเดินทาง ...ก็นี้ไม่พ้นต้องเดินทาง
ทุกคนคงหนีไม่พ้นการเดินทางครับ ดังนั้นฝากกฎ 8 ข้อนี้ด้วยนะครับเผื่อมีประโยชน์ครับ
#wornstory
โฆษณา