9 ต.ค. 2019 เวลา 05:35 • ปรัชญา
เด็กหญิงวัย14 เข้ากรุงเทพตามหาความฝัน
แต่โชคชะตาทำให้ต้องมาขายก๋วยเตี๋ยวแทน
เด็กหญิงณัชณรี ทองศรี หรือ น้องปิ่น อายุ14ปี เป็นเด็กสาวชาวขอนแก่น
ตั้งแต่เกิดมาน้องปิ่นยังไม่เคยได้เจอหน้าคุณพ่อคุณแม่เลย เพราะพวกท่านแยกทางกันตั้งแต่น้องปิ่นอายุเพียง2ขวบ ทำให้น้องปิ่นต้องอาศัยอยู่กับคุณยาย
น้องปิ่นใช้ชีวิตกับคุณยายมาเรื่อยๆจนมีช่วงจังหวะที่น้องปิ่นอายุ10ขวบ คุณยายได้เข้ามาขายข้าวแกงที่กรุงเทพ จึงได้พาน้องปิ่นมาเรียนต่อที่กรุงเทพด้วย
เพื่อนหลายๆคนที่ขอนแก่นอิจฉาน้องปิ่นที่ได้เข้ามาเรียนหนังสือในกรุงเทพ แต่ชีวิตของน้องปิ่นก็ไม่ได้ลงตัวเหมือนดั่งที่ว่ากรุงเทพชีวิตดีดีที่ลงตัว
น้องปิ่นเรียนจบได้เพียงแค่ป.6 เพราะคุณยายไม่มีเงินส่งให้เรียนตัว คุณยายให้น้องปิ่นออกมาขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเพื่อช่วยกันหารายได้อีกนึงทาง เพราะลำพังคุณยายขายข้าวแกงอย่างเดียวมันไม่พอใช้จริงๆ
เด็กหญิงวัยเพียง14ปี ต้องมาแบกรับภาระหน้าที่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่น้องก็ขอสู้ เพราะน้องปิ่นคิดว่าสักวันชีวิตต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน
น้องปิ่นทำงานอย่างหนัก ต้องตื่นมาช่วยคุณยายเตรียมของตั้งแต่เช้ามืด พอเตรียมของเสร็จจะออกมาขายก๋วยเตี๋ยวไปถึงช่วงบ่าย พอตกเย็นจะไปช่วยคุณยายขายข้าวแกงต่อจนถึง4ทุ่ม(สำหรับเด็กอายุ14ปีมันไม่ง่ายเลยจริงๆ😭)
เรื่องการเรียนน้องปิ่นก็ไม่เคยทิ้ง ถึงแม้จะไปโรงเรียนตามปกติเหมือนเพื่อนๆคนอื่นไม่ได้ แต่น้องปิ่นก็ยังเรียนกศน.ควบคู่ไปกับการขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ
เมนูที่ร้านก๋วยเตี๋ยวน้องปิ่น หลักๆจะเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ก๋วยเตี๋ยวไก่ธรรมดา35บาท เกาเหลา40บาท ข้าวสวย5บาท
เส้นเล็กไก่(น่าทานมากๆ)
เส้นเล็กไก่ราคา35บาท
เกาเหลาไก่
เกาเหลาไก่ราคา40บาท
ใครอยากอุดหนุนเด็กดีและสู้ชีวิตสามารถแวะไปอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวของน้องปิ่นกันได้นะคะ
พิกัด:ขายใกล้ๆซอยสุขุมวิท77/1 เขตพระขโนง กรุงเทพ
แหล่งที่มา:วงใน
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
โฆษณา