9 ต.ค. 2019 เวลา 14:00
นี้คือประเทศ Blockdit (ตอนที่ 2)
✍️อย่างที่บอกไปเมื่อตอนที่แล้ว ก่อนที่ผมจะมาอาศัยอยู่ที่ประเทศ Blockdit ผมเคยอยู่ที่ประเทศ Facebookมาก่อน แต่จริงๆแล้ว ผมก็เคยเดินทางท่องเที่ยวไปในหลายๆประเทศ และผมก็มีโอกาสแวะพักในบางประเทศเป็นเดือนๆหรือบางประเทศก็หลายเดือน
อย่างเช่นประเทศ Twitter ประเทศ Instagram ประเทศ Pantip ซึ่งในแต่ละประเทศก็จะเเตกต่างจากประเทศBlockdit อยู่พอสมควร โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์และนิสัยใจคอของผู้คนในแต่ละประเทศนั้นแตกต่างกันไป อย่างเช่น
📌ประเทศ Twitter ผู้คนในประเทศนี้มักจะเป็นคนพูดค่อนข้างน้อย แต่ละคนสนทนากันแค่ไม่กี่คำ แต่ก็แปลกดีนะ คำพูดแค่ไม่กี่คำของพวกเขาเหล่านั้น กลับดูกระชับ และคมคายดี ผมว่าประเทศ Twitter คงไม่เหมาะสำหรับคนช่างพูดสักเท่าไหร่
📌ประเทศ Instagram ผู้คนในประเทศนี้ ส่วนใหญ่จะชอบเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะแมว🐈 แต่ก็มีสัตว์อีกหลายชนิดนะครับ แต่ที่เห็นหลักๆก็คือแมวนี้เเหละ และผู้คนที่นี้ส่วนใหญ่จะมีฐานะดีกันทั้งนั้นเลย ดูรวยๆกันทั้งนั้น แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีคนที่แกล้งรวยบ้างรึเปล่า ผู้หญิงแต่ละคนก็มักจะแต่งหน้าทาปากกันเต็มที่ เรียกได้ว่าผู้หญิงที่ประเทศ Instagram นี้แข่งกันสวยเลยล่ะ
📌ประเทศ Facebook ก็อย่างที่เคยพูดเมื่อคราวก่อน เป็นประเทศที่คึกคักพอสมควรแต่ก็มีสงครามดราม่าอยู่เป็นระยะ ผมจึงต้องระเห็จหนีมาอยู่ที่ประเทศ Blockditแทน ได้ยินว่าปีหน้าประเทศFacebook จะมีสกุลเงินเป็นของตัวเองแล้วนะ ไม่รู้ประเทศ blockditของเราจะมีสกุลเงินเป็นของตัวเองบ้างรึเปล่า😅
📌ประเทศ Pantip ถือว่าเป็นประเทศที่เก่าแก่พอสมควรเลยล่ะ ผู้คนในประเทศ Pantip ก็คล้ายประเทศ Blockdit ของเราเหมือนกันนะ นั้นก็คือผู้คนส่วนใหญ่มีนิสัยอยากค้นคว้าเรื่องนั้นเรื่องนี้ และก็มีผู้รอบรู้เรื่องต่างๆมากมาย แต่ที่สำคัญที่สุดคือประเทศนี้มีอาชีพหนึ่งที่โด่งดังพอสมควร อาชีพนี้คือ"นักสืบ Pantip"🕵️
📌จะเห็นได้ว่าแต่ละประเทศจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่ประเทศ Blockdit ของเรานั้นถ้าจะพูดว่าโดดเด่นด้านไหนที่สุด
ผมว่าประเทศ Blockditนั้นโดดเด่นในด้านของ"ความอบอุ่น"
และเป็นความอบอุ่นที่ถ่ายโอนกันไปมาตลอดทั้งวัน
และจะยังเป็นแบบนี้ตลอดไป😉
"มนุษย์เขียน"
โฆษณา