10 ต.ค. 2019 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
“เรามีความสุขกับกระบวนการลงทุน
มากกว่าเงินที่ได้รับมาก 
ถึงแม้ว่าผมจะได้เรียนรู้
ที่จะอยู่กับมัน(เงิน)ด้วยเช่นกัน”
— Warren Buffett
“เรามีความสุขกับกระบวนการลงทุน มากกว่าเงินที่ได้รับมาก  ถึงแม้ว่าผมจะได้เรียนรู้ ที่จะอยู่กับมัน(เงิน)ด้วยเช่นกัน” — Warren Buffett
เชื่อว่าหลายๆคนที่เริ่มเข้ามาลงทุนนั้น ก็เพราะต้องการที่จะได้เงินได้ผลตอบแทนมากขึ้น เพื่อความมั่งคั่งร่ำรวย และประสบความสำเร็จ
แน่นอนว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะใครๆ ก็ต้องการที่จะมั่งคั่งร่ำรวยกันทั้งนั้น แต่หลายๆคนมักจะไปโฟกัสที่ "ตัวเงิน" หรือ "ผลตอบแทน" เป็นหลัก จนละเลยสิ่งที่สำคัญไปนั่นก็คือ "กระบวนการลงทุน"
Cr. thinkingbeyondnumbers
การที่เราไปโฟกัสที่ "ผลลัพธ์" หรือ "ผลตอบแทน" มากเกินไป จนละเลยหรือไม่สนใจ "กระบวนการลงทุน" มันทำให้เราขาดความรอบคอบ ประมาท และอาจถึงขั้นทำให้เกิดความเสียหายต่อการลงทุนของเราเลยก็ได้
Cr. aarp
ดังนั้น ลองปรับมุมมองใหม่ หันมาโฟกัสที่ "กระบวนการลงทุน" สนุกที่จะเรียนรู้และมีความสุขไปกับมัน ในบางครั้งที่เราเกิดข้อผิดพลาด เราจะสามารถเรียนรู้ ปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาต่อไปได้ ซึ่งหากเรามีการเรียนรู้และพัฒนา "กระบวนการลงทุน" อยู่เสมอๆ สุดท้าย "ผลลัพธ์" หรือ "ผลตอบแทน" ที่ดีและความมั่งคั่งก็จะเป็นผลตามมาเองในที่สุดครับ
Cr. earthshare
ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ สู้ๆ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
“เรามีความสุขกับกระบวนการลงทุน มากกว่าเงินที่ได้รับมาก  ถึงแม้ว่าผมจะได้เรียนรู้ ที่จะอยู่กับมัน(เงิน)ด้วยเช่นกัน” — Warren Buffett
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา