10 ต.ค. 2019 เวลา 03:37 • ความคิดเห็น
"พลังของการตั้งเป้าหมาย"
🌟🌟วันนี้เป้ยได้รับดาว 100 ดวง 🌟🌟
ครบตามที่ตั้งเป้าหมายไว้แล้วค่ะ
ถ้าโพสต์ที่ได้รับดาว คือโพสต์ที่เราได้รางวัลเป็นเงินตอบแทน ดังนั้นตอนนี้เป้ยจึงได้รับเงินจากทางBlockdit ครบ 100 ครั้งแล้วค่ะ ❤
ก่อนอื่น เป้ยขอขอบคุณแฟนเพจทุกท่านที่สนับสนุนให้กำลังใจกันมาตลอด จนทำให้วันนี้เป้ยเดินทางมาถึงเส้นชัยแรกแล้ว แน่นอนเรายังเดินทางกันต่อ
เพื่อน ๆ คิดว่าดาว 100ดวงนั้นมาจากอะไร
อาจมาจากความโชคดีที่เราได้มารู้จัก Blockdit
โชคดีที่บทความของเราเป็นที่ถูกใจเพื่อน ๆ
โชคดีที่มีคนมากดติดตาม คนติดตาม 1000คนก็เริ่มจากคนที่หนึ่งเป็นคนแรก คนที่สอง สาม สี่ ห้าประกอบกัน
เช่นกัน ดาวทั้ง 100 ดวงนั้น ย่อมเริ่มจากดาวดวงแรก ทุกเพจเป็นแบบนี้หมด ตอนนี้ไม่มีเพจไหนโพสต์เดียวได้รับดาวห้าดวง (ต่อไปถ้ามีคงดี ฮ่าา)
กลับมาที่หัวข้อของเราในวันนี้
"พลังของการตั้งเป้าหมาย"
หลายวันก่อนเป้ยประกาศว่าเป้ยกำลังรอดาวดวงที่ 100 เพื่อน ๆ แฟนเพจรับทราบกันดี การตั้งเป้าหมายช่วยเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงการบอกเป้าหมายที่เราต้องการให้คนอื่นรู้ด้วย มันมีฟีดแบกกลับมาอย่างคาดไม่ถึง
1.การตั้งเป้าหมาย เป็นการเน้นย้ำกับตัวเราเอง ว่าเราต้องการสิ่งนี้ ทำให้สิ่งที่เราต้องการเป็นรูปร่างชัดเจนมาก ไม่ออกนอกลู่นอกทางค่ะ
2.เมื่อเรารู้ว่าเราต้องการอะไร เราจะเลือกวิธีดำเนินการทำให้ได้สิ่งนั้นมา เราอยากได้ดาวเราต้องโพสต์ค่ะ เลือกว่าจะโพสต์เรื่องอะไรแฟนเพจจะสนใจ
3.วันที่ไม่มีอะไรโพสต์ เราจะทำยังไง
ตามปกติเป้ยก็ไม่โพสต์ค่ะ สบาย ๆ แต่ช่วงนี้ไม่ใช่เรากำลังเดินทางไปยังเป้าหมายที่เราตั้งไว้ อละอยากถึงเร็วที่สุด เป้ยจึงหาเรื่องมาโพสต์จนได้
ตรงนี้ทำให้เราทำอย่างสม่ำเสมอ เป็นการกระตุ้นตัวเองไปในตัวได้ดีมาก
(น้องเรไรรายวันก็โพสต์ทุกวันนะคะ ทำให้น้องเขียนดีขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้น้องโด่งดังมาก )
4.เมื่อเราทำทุกวัน เราย่อมมีสิทธิไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ถ้าเราทำบ้างไม่ทำบ้าง คิดแต่ว่าชิล ๆ ก็ไม่ถึงสักที
คือถ้าเราโพสต์เราย่อมมีสิทธิได้ดาว แต่ถ้าไม่โพสต์เราจะไม่ได้อะไรเลย ได้ดาวบ้างไม่ได้บ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าเรายังไม่หยุด จะช้าหรือเร็วเราก็ต้องได้
5.ข้อนี้ชอบที่สุด เราบอกเป้าหมายให้คนอื่นรับทราบ เป็นการประกาศว่าต่อจากนี้เราจะผิดคำพูดไม่ได้เด็ดขาด เพราะคำพูดเป็นนายเราไปแล้ว นอกจากนี้เมื่อคนอื่นรู้ จะคอยให้กำลังใจเรา ดูเราว่าเราจะทำไหม
ทำได้รึเปล่า ช่วยลุ้น ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันเรา เช่น ช่วยเรากดไลก์ ชวนเราโพสต์ เป็นต้น
ตั้งแต่เข้ามาในBlockdit เป้ยรู้สึกสนุกมาก ได้สาระดีมีประโยชน์มากมาย ได้รู้จักนักเขียนหลายท่าน บางท่านก็โด่งดังอยู่แล้ว ในที่ตรงนี้เราได้อ่านงานสร้างสรรค์หลายเรื่อง เป้ยได้เริ่มอ่านสามก๊กจากที่นี่ด้วยนะคะ ทำให้เป้ยมีเรื่องสามก๊กมาโพสต์จนรวมเป็นซีรีส์ได้แล้ว ทำเงินเข้าไปอีก 😊
ที่สำคัญ ทุกอย่างใน Blockdit ฟรีค่ะ
สุดท้ายเป้ยจะแบ่งเงินส่วนนึงไปทำบุญด้วย ถือว่าเราทำบุญร่วมกันนะคะ (นี่มีโครงการจะประมูลภาพไปทำบุญด้วยนะคะ แต่ไม่ประมูลในนี้ ทำที่ทำงานพอค่ะ ภาพไม่สวยอายเค้า ให้เจ้านายประมูล 555+)
วันนี้วันที่ 10 วันสุดท้ายของการกดเบิกเงินในBlockditนะคะ ถ้าลืมเบิกยอดจะไปรวมกับเดือนถัดไปนะ รีบกดกันเถอะ 😊
ขอบคุณที่อ่านนะคะ มาตั้งเป้าหมายกันนะ 😊😊
เป้ย 10 oct 2019
โฆษณา