10 ต.ค. 2019 เวลา 23:51 • ข่าว
ญี่ปุ่น อาจหายไปทั้งประเทศ !!!🌬💨
กรุงเทพมหานคร ก็ไม่รอด ...
แม่จ้าววววว พายุ #Hagibis ที่กำลังจะขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่นวันเสาร์นี้ อาจจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของการเกิดพายุที่ใหญ่ที่สุดของโลก !!!!!!!! คุมพระ !!!!!
ไม่ใช่เล่นๆแล้วค่ะ จากตอนแรกนึกว่าฮากิบิสจะไต้ฝุ่นธรรมดาแบบที่ญี่ปุ่นเจอทุกปี ปรากฏว่าตอนนี้เส้นผ่านศูนย์กลางพายุมีขนาดใหญ่ประมาณ 2,000 กิโลเมตร เทียบง่ายๆคือพายุลูกนี้จะใหญ่กว่าประเทศญี่ปุ่นแล้วอ่ะ 2,000 กิโลนี่ใหญ่กว่าเชียงรายยันนราธิวาสอีกนะ ความรุนแรงนี่ยืนหนึ่งมาก
ปาดมงไปเลยเว้ย
ตามปกติถ้าเทียบกับพายุเฮอริเคนที่เกิดขึ้นจะแบ่งความแรงเป็น 5 ระดับ ก็คือ F1-F5 ซึ่งเฮอริเคนระดับF5 ก็ถือว่าหนักหนาสาหัสสุดๆๆๆแล้วนะ ความแรงของพายุระดับ F5 จะต้องมีความเร็วลมไม่น้อยกว่า 250 กิโลเมตร อย่างพายุแคทเทอริน่าที่ขึ้นฝั่งที่อเมริกาเมื่อหลายปีก่อน นั่นก็อ่วมแบบไม่รู้จะอ่วมยังงัยแล้ว
แต่ฮากิบิสคือนางเป็นไต้ฝุ่นที่เปรี้ยวเว่ยยยย มาแรงแซงโค้งมาก ปาดหน้าพายุทุกลูกบนโลกเลยจ่ะ เพราะเค้าคาดการณ์ว่าพายุลูกนี้จะมีความเร็วลมไม่ต่ำกว่า 260 กิโลเมตร ถ้าเป็นตามนี้จริง โลกของเราจะต้องมีหน่วยวัดความแรงพายุเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งระดับอ่ะ มันแรงที่สุดในโลกที่เคยมีมาแล้วเว่ย เฮ้ยยยยยย น่ากลัวมากกกกก อย่างกะ The day afrer tomorrow ปเลยแม่
แล้วสาเหตุที่มำให้โลกเรามีพายุเยอะขึ้น ความรุนแรงของพายุเพิ่มขึ้นก็ไม่ใช่อะไรนะ มาจากโลกที่มันร้อนขึ้นนี่แหละ พออากาศในมหาสมุทรมันอุ่นขึ้น มันก็ไปเร่งให้ไอน้ำในมหาสมุทรมารวมตัวกัน ก่อตัวกันเป็นพายุง่ายขึ้น แล้วไม่ใช่แค่นั้นนะ พอโลกร้อนน้ำแข็งจากขั้วโลกก็ละลายจ่ะแม่ น้ำแข็งพอละลายแล้วไปไหน มันก็ไหลลงทะเลสิจ๊ะ แน่นอนว่าน้ำทะเลหนุนทั้งโลก เมืองไหนที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลเกียมตัวเบย ท่วมแน่ๆ กทม.เองก็ไม่รอดค่ะ ไม่เกิน 20 ปี น้ำท่วมขังหนักแน่ๆ
1
ไม่รู้ว่าปีต่อๆไปโลกเราจะต้องเจอกับภัยพิบัติอะไรอีก ช่วยกันลดโลกร้อนตอนนี้ยังทันนะคะ
.
.
ปล.พายุลูกนี้เข้าโตเกียว ชิบะและชิสึโอกะเต็มๆค่ะ ฝั่งโอกินาว่า คันไซ ฮอกไกโดไม่เป็นรัย อาจจะเจอฝนบ้าง
ใครมีแพลนเดินทางไปญี่ปุ่นภายในสามสี่วันนี้ติดตามประกาศจากสายการบินให้ดีๆนะคะ เพราะต้องมีการยกเลิกไฟลท์แน่นอน
.
.
Cr. เฮ้ยแก
โฆษณา