13 ต.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
เตรียมพบกับหนังของ Nova ในมาร์เวล เฟส 5
เมื่อหลายเดือนก่อนผมเคยเขียนเกี่ยวกับประวัติและพลังความสามารถที่แสนวิเศษของ Richard Rider หรือ Nova จากคอมมิคให้ทุกคนได้อ่านกันไปแล้ว สามารถตามอ่านได้ที่นิครับ
นอกจากนี้ ผมยังได้เกร่นใบ้บอกถึงการปรากฏตัวของ Nova ในหนัง Guardians of the Galaxy ในปี 2014 และ Avengers: Infinity War ที่ได้ถูกตัดออกไปจากหนัง และผู้กำกับ James Gunn ก็ให้ความสนใจที่จะเอา Nova เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพวก Nova Corps ตั้งแต่ใน Guardians of the Galaxy ภาคแรก และเขามีแผนที่จะเอา Nova เข้ามาในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในอนาคตอย่างแน่นอน
จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลกำลังขยายขึ้นเรื่อยๆขณะที่มันก้าวไปข้างหน้าไกลออกไปจาก Infinity Saga ขณะที่หนังบางเรื่องเป็นหนังภาคต่อหรือเป็นซีรีส์ที่แยกออกมาของตัวละครต่างๆที่ถูกสร้างโดยมาร์เวล สตูดิโอ โดยฮีโร่ใหม่ๆบางคนได้หนังเดี่ยวเป็นของตนเองอีกด้วย เช่น The Eternals และ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เป็นต้น ขณะนี้ มีกระแสข่าวว่ามาร์เวลจะเจาะลึกเข้าไปในแค็ตตาล็อกของตัวละครที่จะนำเอาตัวละครที่แฟนๆชื่นชอบอย่าง Richard Rider หรือ Nova เข้ามาบนจอภาพยนตร์สำหรับหนังในเฟส 5 ด้วยครับ
เว็ปไซต์ MCU Cosmic ยังได้กล่าวว่าจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่าหนัง Nova กำลังอยู่ในขั้นตอนการร่างอยู่มาเป็นระยะหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ Nova กำลังจะเข้ามาปรากฏตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลและอาจจะมาถึงอย่างเร็วที่สุดในปี 2022 ซึ่งปัจจุบัน หนังมาร์เวลเรื่องเดียวที่มีวันที่กำหนดออกฉายไว้แล้วในปี 2022 คือ Black Panther 2 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2022 ครับ โดย มาร์เวล สตูดิโอยังมีหนังอีกสองเรื่องที่มีกำหนดวันที่ออกฉายในปี 2022 ด้วยคือ 18 กุมภาพันธ์และ 29 กรกฎาคมครับ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไรครับ
อย่างไรก็ตาม Nova จะได้หนังฉายเดี่ยวหรือถูกนำเสนอในหนังอย่าง Captain Marvel 2 หรือ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ยังต้องดูกันต่อไปครับ
มันดูเหมือนว่า Nova อยู่ในขั้นตอนการร่างมาสักระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นมันเป็นไปได้ว่า Nova จะออกฉายได้ในอย่างเร็วที่สุดในเฟส 5 แต่ทว่าสำหรับตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลใดๆว่า Nova จะทำเป็นหนังหรือจะเป็นซีรี่ย์บน Disney+ กันแน่ แต่ด้วยความสำคัญของตัวละคร เป็นไปได้ว่าแนวโน้มน่าจะเป็นหนังมากกว่าครับ
ไม่ว่า Nova จะได้หนังฉายเดี่ยวเป็นของตนเองในหนัง Guardians of the Galaxy Vol. 3 หรือ Captain Marvel 2 ยังต้องรอดูกันครับ ไม่เพียงเท่านั้น ประธานมาร์เวล สตูดิโอ Kevin Feige เคยพูดถึง Nova ในการให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com เมื่อปี 2017 โดยเขากล่าวว่า:
“Nova… ถ้าเรามีกระดานอันใหญ่ที่มีตัวละครมากมาย Nova อยู่บนกระดานนั้นแน่นอน เพราะว่าความสัมพันธ์กับจักรวาลของ Guardians of the Galaxy และเพราะว่ามันมีมากกว่าหนึ่งตัวอย่างที่จะดึงเอามาจากคอมมิคที่ดูน่าสนใจ และเราอยู่ในขั้นตอนการเขียนบทแรกๆของ Guardians of the Galaxy”
โดยล่าสุด Feige ได้ยืนยันว่า Nova ยังอยู่บนกระดานที่มี “immediate potential” หรือความสำคัญอย่างยิ่งขณะที่เขาพูดกับ ComicBook.com เมื่อช่วงต้นปีนี้
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นมากและรอไม่ไหวแล้วที่จะเห็น Nova ปรากฏตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเฟส 5 มากเป็นพิเศษครับ แต่การประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับหนัง Nova คงยังอีกนานกว่าที่เราจะได้รู้กันว่ามันจะสามารถเกิดขึ้นได้จริงเมื่อไร นอกจากนี้ แฟนๆมาร์เวลก็รอคอยกันมานานที่จะเห็น Richard Rider หรือมีอีกฉายาว่า the Human Rocket เข้ามามีบทบาทสำคัญในเฟส 5 อย่างมากครับ ดังนั้นผมมั่นใจว่า Kevin Feige และมาร์เวล สตูดิโอจะไม่ทำให้แฟนๆของ Nova ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าหนัง Nova ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเฟส 5 ต้องดูเจ๋งและสุดยอดมากๆอย่างแน่นอนครับ ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
Reference Sources:
โฆษณา