14 ต.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
นักแสดง Jacob Batalon ผู้รับบทเป็น Ned Leeds เพื่อนสนิทของ Spider-man ในหนัง Spider-Man Far From Home ให้สัมภาษณ์เกิ่ยวกับกลายมาเป็นวายร้าย Hobgoblin ในอนาคต
ตัวละคร Ned Leeds นั้นในคอมมิคมีชื่อเต็มว่า Edward Ned Leeds ซึ่งเป็นนักข่าวในสำนักพิมพ์ Daily Bugle เขาและ Peter Parker (Spider-Man) นั้นจีบหญิงแข่งกัน ซึ่งผู้หญิงคนนั้นก็คือ Betty Brant หรือเลขาของ J.Jonah Jameson หรือบ.ก.ใหญ่ของ Daily Bugle นั่นเอง
โดยสุดท้ายแล้ว Peter Parker ก็เลิกความพยายามเพราะเชื่อว่า Betty ไม่สามารถรับตัวตนสองด้านของเขาได้ และไม่นานหลังจากนั้น Ned ก็ได้แต่งงานกับ Betty
ในหนัง Spider-Man: Far From Home มีคำใบ้ซ่อนอยู่มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการที่ Ned Leeds (เล่นโดย Jacob Batalon) จับคู่กับ Betty Brant (เล่นโดย Angourie Rice) ขณะที่หนังสุดท้ายจบลงด้วย Ned กับ Betty ได้เลิกกันหลังจากที่ไปเที่ยวที่ยุโรป แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจจะกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งใน Spider-Man 3 หรือในหนังมาร์เวลอีกเรื่องหนึ่งในอนาคตก็เป็นได้ครับ
ระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Jacob Batalon ผมถามเขาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Ned และ Betty ในอนาคตและที่ไหนเขาอยากจะเห็นตัวละครของเขาไปต่ออย่างไร ตอนนี้ขณะมันดูเหมือนว่าประตูเปิดตลอดสำหรับ Ned และ Betty ที่จริงเขาอยากเห็นตัวละครที่เป็นเพียงแค่คู่หูฮีโร่ของเขาได้สำรวจด้านมืดบ้าง ที่ในคอมมิคเขากลายมาเป็นวายร้าย Hobgoblin
ในคอมมิค Ned ถูก Hobgoblin ตัวจริงจับตัวไประหว่างที่เขากำลังสะกดรอยตาม Spider-Man ซึ่งเขาโดนล้างสมองเพื่อให้เป็นแพะรับบาปแทน Hobgoblin ตัวจริง เขาใส่ชุดและใช้อุปกรณ์ของ Hobgoblin ตามจริงทั้งหมด แต่ด้วยความที่ไม่ได้เซรั่มในการมีพละกำลังเหนือมนุษย์และไม่สามารถรักษาตนเองได้ เขาถูกฆ่าตายในที่สุด
สามารถอ่านเรื่องราวของ Hobgoblin ที่ผมเคยเขียนไว้ได้ที่นิครับ
ระหว่างการสัมภาษณ์ Jacob Batalon กล่าวว่า:
“สำหรับผม ทางเลือกไหนก็ตามก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับตัวละคร Ned ครับ ผมก็คิดเกี่ยวกับอนาคตของตัวละครตั้งแต่ปี 2016 แล้วครับ และด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ผมรู้สึกเหมือนว่าผมอยากจะลองเป็นวายร้ายดูบ้างครับ ทว่าผมคิดว่าแฟนๆอยากเห็น Ned เป็นคู่หูของ Spider-Man ดังนี้ต่อไป ซึ่งก็ดีเหมือนกันครับ ดังนั้นผมจะไปตามที่เนื้อเรื่องพา Ned ไปครับ”
ผู้สัมภาษณ์ถามต่อถึงการเป็นวายร้ายอย่างที่ Ned ได้สำรวจด้านมืดของเขาเมื่อเขาถูกล้างสมองเพื่อกลายมาเป็น Hobgoblin ในคอมมิค ซึ่งตามจริงลักษณะบุคลิกของ Ned ในหนังไม่เป็นอย่างนั้นเลย แต่คุณเคยคิดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะใส่ชุด Hobgoblin หรือเปล่า นั่นเป็นบางสิ่งที่คุณเคยปรึกษาหารือกับ Jon Watts หรือ Tom Holland แล้วด้วยหรือเปล่าครับ หรือเป็นบางสิ่งที่คุณหวังผู้เขียนและโปรดิวเซอร์สอยากจะสำรวจต่อไปข้างหน้า
Batalon ตอบว่า ผมรู้สึกว่าผมพูดเล่นๆเกี่ยวกับเรื่องนั้นตลอดเวลากับ Tom แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริงๆเลยซักครั้งหนึ่งนะครับ
ผู้สัมภาษณ์จึงกล่าวว่า “ผมคิดว่าแฟนๆหลายคนชอบอยากเห็นคุณสู้กับ Tom (Spider-Man) นะครับ”
1
Batalon ตอบ “ใช่ ผมว่าผมเองก็อาจจะชอบทำสิ่งนั้นด้วยเช่นกันครับ(หัวเราะ)”
Marvel Studios/Sony’s Spider-Man 3 มีกำหนดออกฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2021
Reference Source: Comic Book Movie
โฆษณา