12 ต.ค. 2019 เวลา 07:05 • บันเทิง
✨สวัสดีค่ะ วันนี้คนรักสัตว์ประหลาดจะขอพาทุกท่านมารู้จักกับสัตว์ประหลาดอีกตัวคือ Yeti ค่ะ ไม่ใช่แก้วเยติที่โด่งดังนะ 555 ตัวนี้คือ ภูติหิมะเยติ (Yeti) ค่ะ
❄️Yeti หรือบางคราวเรียกว่า Abominable Snowman เป็นสัตว์ประหลาดตามเรื่องเล่าพื้นบ้านของชาวทิเบตค่ะ ว่ากันว่ามันมีถิ่นที่อยู่บริเวณเทือกเขาหิมาลัยอันแสนหนาวเหน็บ ท่ามกลางปุยหิมะของเนปาล ภูฏานจรดทิเบต มีชื่อเรียกว่า “เยติ” และปัจจุบันมีผู้คนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่ามนุษย์หิมะเหล่านี้มีตัวตนอยู่จริง
🦍เชื่อว่าเยติ เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ยักษ์ครึ่งมนุษย์ครึ่งลิง ที่ไม่มีหางคล้าย กอริลลา มีเขี้ยวและเล็บยาวแหลมคม มีขนยาวสีน้ำตาลแดงหรือน้ำตาลดำหรือสีเทาหรือเทาเข้มปกคลุมทั้งลำตัว ยกเว้นใบหน้าที่มีสีคล้ำ มีพละกำลังมาก เสียงร้องเยติเป็นเสียงสูง
🏔️ชาวพื้นเมืองเทือกเขาหิมาลัยโดยเฉพาะชาวเชอร์ปาต่างเชื่อว่าเยติมีจริง หลายคนอ้างว่าเคยได้พบเจอตัวหรือได้ยินเสียงของเยติ โดยกล่าวว่าเยติเป็นสัตว์ที่สันโดษ แต่ก็ดุร้ายมาก มันสามารถจู่โจมฆ่ามนุษย์และสัตว์ต่างๆได้โดยการการฉัีกทึ้ง หักคอ
Yeti อาศัยอยู่ตามถ้ำหรือในป่าลึก ออกหากินในช่วงเวลาที่อากาศอบอุ่น ทำรังด้วยการใช้กิ่งไม้ขัดสานกันเหมือนเตียงนอน และเชื่อว่าหากผู้ใดต้องการพบเห็นตัวเยติต้องทำร่างกายให้สกปรก หากเนื้อตัวสะอาดก็จะไม่ได้พบเยติ
🎊จากชื่อเสียงและปริศนาของเยติ ส่งผลให้มันเสมือนเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของประเทศเนปาลและภูฏานรวมถึงเทือกเขาหิมาลัย เช่น สายการบินประจำชาติของเนปาลที่ชื่อ yeti airline และมันยังเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมชื่อ Yak and Yeti เป็นต้น (Yak หมายถึง จามรี)
🌈นอกจากนี้แล้วยังปรากฏในวัฒนธรรมร่วมสมัยหลายอย่าง เช่น เป็นตัวละครในเกมต่าง ๆ เช่น Diablo II, World of Warcraft และภาพยนตร์เช่น The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, Monster inc., Smallfoot และ ภาพยนตร์การ์ตูนที่เพิ่งเข้าโรงหนัง เช่น Abominable เป็นต้น
📷Picture's credit:
#yeti #Abominable #snowman #เยติ #ภูติหิมะ #himalayan #folklore #ape #mythology #mythical #monsters #creatures #mania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #อสุรกาย #สัตว์ในเทพนิยาย #ตำนาน #เทพนิยายกรีก #สัตว์ในตำนาน #อสุรกาย #คนรักสัตว์ประหลาด #เทพนิยาย #ตำนาน #นิทาน #โบราณ #พื้นบ้าน #ทิเบต
โฆษณา