11 ต.ค. 2019 เวลา 08:39 • ไลฟ์สไตล์
พากิน...พาเที่ยว ร้านบุฟเฟ่เกาหลีใจกลางเมืองกรุง ที่บอกได้เคยว่าคุ้มอะไรเช่นนี้
เมื่อวานนี้เองน้องคนหนึ่งเขาชวนผมไปรับประทานอาหารมื้อค่ำ เพราะว่าช่วงนั้นประมาณ 4 ทุ่มเห็นจะได้ ทีแรกก็เตรียมตัวไปร้านอาหารของชาวไฮโซอย่างเรา นั่นคือที่ PAPAYA SLAD and Ground Pork Salad หรือที่คนไทยรู้จักกันในนามร้านขายส้มตำและลาบหมูนั่นเอง
แล้วจู่ๆน้องเขาก็นำเสนอร้านใหม่เพราะเราไปร้านเดิมหลายครั้งแล้ว บอกว่าจะพาไปที่ร้านอาหารตามสั่งมีผัดกระเพราไข่ดาว ข้าวผัด ข้าวไข่เจียว ในซอยตรงข้ามที่ที่เคยไป ซึ่งเป็นซอยรัชดาซอย 3 แยก 4
พอฟังข้อเสนอแล้วอยากจะเดินเอาฝ่ามือน้อยๆของเราสัมผัสที่ศีรษะน้องเขาในบัดดล ให้...พามากินอาหารตามสั่งนี่นะ ที่ต้องกลับรถและกว่าจะหาที่จอดได้ ทั้งๆที่ผ่านร้านอาหารตามสั่งมาตั้งหลายร้านแล้ว
เหมือนสวรรค์มีตาฟ้ามีใจ ธรรมะจัดสรรสวรรค์จัดเรียง นำพาเรามาเจอกับร้านบุฟเฟ่เกาหลีปิ้งย่าง “พากิน...พาเที่ยว” จึงได้ชวนน้องเขาแวะร้านนี้และน้องเขาก็ชอบมากด้วย แหมไอ้.....มาซอยนี้หลายครั้งแล้วพึ่งเห็นร้านนี้นี่นะ แล้วเราทั้งคู่จึงได้ตกลงปลงใจกับร้านนี้นับตั้งแต่วันนั้นมา.....
อุ้ย...เคลิ้ม กลับมาที่สาระกันดีกว่า เราได้เลือกร้านนี้เพื่อกำจัดความหิวของเราและอีกคนที่ตามมาสมทบ โดยเลือกแบบคนที่ไม่กังวลค่าใช้จ่าย นั่นคือเลือกแบบตัวเลขมงคลที่ 199 บาท/คน ไม่มีปิ้งย่าง (เพราะดึกหรือเพราะกลัวเปลืองก็ไม่รู้)
ร้านนี้เชื่อร้าน เเนเเน บาร์บีคิว (ทีแรกอ่านไฮลี่ ตามที่เป็นภาษาเกาหลีคล้ายภาษาอังกฤษ) ตั้งอยู่ในซอยรัชดาซอย 3 แยกสี่ ถ้ามาจากถนนรัชดาจะเลี้ยวเข้าตรงซอยสถานทูตจีน ซอยอยู่ด้านขวามือ เข้ามาประมาณ 100 เมตรจะเห็นร้านทางซ้ายมือ
บรรยากาศร้านตกแต่งได้ดูดีสะอาดสะอ้านไม่มีกลิ่นควันมารบกวนเลย ทั้งที่เป็นร้านปิ้งย่าง ดึกขนาดนี้ยังมีหลายคนที่เข้ามาใช้บริการ ก่อนที่จะเข้ามาก็เห็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ 20 กว่าคนได้พึ่งออกไป
ลืมบอกไปว่าน้ำดื่มเติมแบบไม่อั้นเพิ่มเงิน 50 บาท/คน รวมแล้วที่ต้องจ่ายทั้งสิ้นคนละ 249 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น และยังมีเมนูปรุงร้อนให้สั่งแบบไม่จำกัดด้วย โดยเราทั้ง 3 คนเลือกเมนูที่ทางร้านแนะนำคือไข่ตุ๋นที่ดูธรรมดา แต่บอกว่าไม่เลยขอบอก และอีกเมนูคือมาม่าเกาหลี (อันนี้แค่อยากลอง) ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบเผ็ดนะ
มาดูเมนูกันว่ามีอะไรกันบ้าง (ตามรูป)
“พากิน...พาเที่ยว” มาแล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มเลย ไม่ใช่เพราะว่าอาหารไม่อร่อย แต่เป็นเพราะท้องแน่นเร็วมาก ยังมีอาหารอร่อยอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ลองเลย ชอบหมูย่างแบบเกาหลีที่ชื่อว่าโบซัมและจกบัลด้วย
ที่ขาดไม่ได้คือซุปร้อนๆสำหรับซดให้คล่องคอ กิมจิก็จัดเจ็มเข่นกันมือนี้
เป็นอย่างไรกันบ้างกับการพามากินในครั้งนี้
ก่อนจะกลับเราไม่สามารถละเลยสิ่งนี้ได้เลย คือการย้ายเงินของเราไปไว้ที่ร้านนั่นเอง
หากใครสนใจก็ลองไปลองชิมกันดูได้นะครับ และเนื่องจากไม่ได้รู้จักกับทางร้านเป็นการส่วนตัวจึงไม่ได้มีหมายเลขโทรศัพท์และไลน์ติดต่อ แต่สามารถเข้าไปในซอยได้เลยร้านหาไม่ยาก และยังมีร้านอาหารให้เลือกมากมายในซอยนี้
ถ้าจิตไม่แข็งพอท่านอาจจะต้องพ่ายแพ้ต่อสิ่งเร้าใจระหว่างการเดินทางได้ อาจจะอิ่มก่อนได้ถึงร้าน ต้องตั้งใจและจับสติให้ทันของดีของอร่อยรอคุณอยู่
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
หากชอบบทความช่วยเป็นกำลังใจด้วยการกด Like กด Share และความเห็นที่เป็นประโยชน์ ด้วยนะครับ
โฆษณา