11 ต.ค. 2019 เวลา 11:24 • ปรัชญา
ตั๋วใบสุดท้าย
คุณเคยเจอเหตุการณ์ ตั๋วใบสุดท้ายไหม บางทีเราอยากดูหนังเรื่องนี้แต่โชคดีได้ตั๋วใบสุดท้ายพอดี
หรือจะเป็นตั๋วรถทัวร์ใบสุดท้าย ตั๋วขึ้นเรือใบสุดท้าย ตั๋วเครื่องบินใบสุดท้าย ตั๋วคอนเสิร์ตที่เราอยากดูที่มีเหลือเป็นใบสุดท้าย
ถ้าคุณเจอตั๋วใบสุดท้ายที่พนักงานกำลังยื่นให้คุณ คุณจะหยิบมันมาไหม คำตอบ ผมรีบหยิบเลยและก็ดีใจมากที่ได้มันมา🤩
นั่นเพราะอะไร เพราะว่าคุณรู้ว่าถ้าไม่ได้ตั๋วใบนี้มาคุณก็จะพลาด สิ่งที่คุณต้องการในขณะนั้นนั่นเอง
ภาพจากLuckymonkeytrip
ที่ผมเกริ่นเรื่องตั๋วใบสุดท้ายขึ้นมาเพราะว่า ผมจะนำเข้ามาสู่เรื่องๆหนึ่ง ด้วยความที่ผมต้องติดต่อหน่วยงานราชการหลายที่ และก็จะเกือบทุกวันที่ต้องไปสถานที่ราชการเหล่านี้
และสิ่งที่ต้องเจอช่วงนี้ก็คือซองขาวๆ จากวัดต่างๆ ที่พวกพี่ในหน่วยงานราชการยื่นให้ ทั้งที่เป็นเจ้าภาพเอง ตลอดจนเป็นวัดแถวบ้านที่นำมาช่วยแจก
ถามว่าผมปฏิเสธซองพวกนี้ไหม ตอบเลยว่าไม่ ฮ่าฮ่า และไม่ใช่แค่เรื่องซองสีขาวอย่างเดี่ยวนะ ถ้าไปกินข้าวที่ไหนแล้วมีเด็กหรือคนแก่มาขายของผมก็จะช่วยซื้อตลอดนะ
จนบางทีรุ่นน้องของผมหลายๆ คนถามผมว่าทำไมพี่ถึงต้องทำแบบนั้น และวันนี้ก็เช่นกัน ผมได้รับซองสีขาวมาหลายเจ้าเลยฮ่าฮ่า จนมีรุ่นน้องคนหนึ่งก็ถามผมเช่นนั้นอีกครั้ง
ผมก็ตอบเขาไปว่า ให้คิดว่ามันเป็นตั่วใบสุดท้ายเหมือนที่ผมได้เกริ่นไปตอนต้นบทความ แล้วมันเกี่ยวกันยังไง ผมก็ตอบรุ่นน้องไปว่า
ก็ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายในชีวิตเราล่ะ เราก็โชคดีแค่ไหนที่จะได้ทำอะไรดีๆ เป็นครั้งสุดท้าย เราไม่รู้หรอกว่าวันไหนคือวันสุดท้ายของเรา
การที่เราบริจาคทาน หรือ ช่วยเหลือผู้อื่น แบบไม่ถึงขนาดทำให้เราเดือดร้อน ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร กับดีซะอีกที่เราอาจจะได้ทำเรื่องดีๆ ในชีวิตของเราเป็นครั้งสุดท้าย
จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่แค่เรื่องบริจาคทานนะ การยิ้มให้กับคนอื่นๆ การหัวเราะ การเป็นกันเองกับคนอื่นๆ การที่เราทำให้คนอื่นๆ มีความสุขในขณะที่อยู่ร่วมกันกับเรา ล้วนแล้วอาจจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราทำให้พวกเขาก็ได้
จงใช้ชีวิตให้เหมือนโอกาสสุดท้ายในชีวิตเรา เราจะยินดีแค่ไหนถ้าเราจะได้รับโอกาสดีๆ แบบนั้นมา แล้วได้ใช้ตั๋วใบสุดท้ายอย่างมีความสุข
พวกคุณล่ะ จะดีใจไหมถ้าคุณจะได้รับตั๋วใบสุดท้าย จากพวกเขา😍💕
##ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านกันจนจบนะครับ ขอบคุณมากครับ🙇🏻‍♂️##
โฆษณา