11 ต.ค. 2019 เวลา 16:27 • บันเทิง
อุบัติเหตุ
เรื่องนี้ส่งมาจากคุณนิดครับ คุณนิดเล่าว่า.. พอดีสัปดาห์ก่อนผมได้ไปเที่ยวที่สัตหีบจังหวัดชลบุรี เลยนึกถึงเหตุการณ์หนึ่งที่เคยเจอมา สมัยก่อนผมเคยถูกส่งมาเรียนที่ชลบุรี และพักอยู่ที่บ้านอา อาผมเป็นหมอประจำตำบลบางเสร่ (บางเสร่เป็นหมู่บ้านประมงเล็กๆ) สมัยนั้นเรียกได้ว่าคนทั้งตำบลต้องมารักษาที่คลีนิคของอา โดยก็ใช้บ้านของอานี่ล่ะเปิดเป็นคลินิค
และงานที่อาต้องทำบ่อยๆ ก็คือชันสูตรศพครับ เด็กแว้นเยอะมาก ตายทุกวัน หน้าที่ของอาคือเมื่อเกิดอุบัติเหตุมีคนตาย ก็ต้องไปชันสูตรศพว่าตายอย่างไร? รถชนตายคาที่ หรือกระเด็นออกไปกระแทกตาย? อะไรแบบนี้ เสร็จก็เซ็นชื่อพร้อมให้ตำรวจรับศพไป
มีวันหนึ่ง หลังกินข้าวเสร็จ ได้ยินเสียงรถชนดังลั่น ‘โครม!!’ อาก็รู้ตัวละ เลยเตรียมตัว ผมก็รับสายโทรศัพท์บ้าน ตามคาดครับ ตำรวจเรียกตัวอาไปดูศพ วันนั้นผมเกิดอยากไปด้วยเพราะไม่เคยเห็น.. พอไปถึงที่เกิดเหตุ ที่เห็นคือวัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าตายคาที่ เลือดอาบ ร่างบิดเบี้ยวไม่เป็นรูปเลย ไทยมุงก็มากันไม่น้อย
ขณะที่รออาชันสูตรศพ ผมก็รู้สึกวูบวาบขึ้นมาที่แขนขวา เลยหันไปมองคนที่ยืนทางขวามือผม เท่านั้นล่ะ ถึงกับสตั๊นไปเลย!! ผมมองไปที่ศพข้างหน้า แล้วกลับมามองคนที่ยืนทางขวามือผมอีกที ชัดเลย! เค้าคือคนคนเดียวกับศพที่นอนเลือดอาบร่างบิดเบี้ยวนั่นเอง!! แต่สภาพที่เห็นคือเค้าดูเหมือนคนปกติทั่ว ไม่มีเลือดเหมือนศพ และเค้าก็เอาแต่มองดูร่างตัวเองเหมือนยังไม่รู้ตัว..
ผมได้แต่ยืนอึ้ง ออกเสียงได้คำเดียว ‘อาหมอ..’ อาหันมาหาผมเหมือนจะรู้จากสีหน้า อาบอกว่า ‘ขึ้นไปรอบนรถก่อนเลย!’ แล้วอายังพูดตามอีกว่า ‘ไปคนเดียวนะ คนอื่นๆ ทั้งที่เป็นคน และไม่ใช่คนไม่ต้องตามไป!’ และบอกให้ผมสวดมนต์ไปจนกว่าอาจะเสร็จงาน
จนอาชันสูตรศพเสร็จ ก็ขึ้นรถถามผมว่าเห็นอะไร? ผมก็เล่าไปตามนั้น อาถามว่า ได้ทักหรือคุยกับเค้าไหม? ผมบอกว่าเปล่า มัวแต่ตกใจ อาเลยอธิบายให้ฟังอย่างง่ายๆ ว่า ร่างเค้าเพิ่งหลุด เค้ายังไม่รู้จะไปไหน ถ้าใครจิตอ่อน ดวงตก เขาอาจเข้าร่างนั้นแทน.. อาเล่าว่าอาเคยเห็นมีคนที่มามุงดูศพ หลังจากกลับไปก็กลายเป็นคนละคน เพราะโดนแย่งร่าง พอได้ฟังแบบนั้น จากนั้นมา ผมก็ถูกสั่งห้ามไปดูศพอีกต่อไปเลยครับ
เครดิตแหล่งข้อมูล : thehouse.online
ภาพ: อินเตอร์เน็ต
ร่วมส่งเรื่องขนหัวลุกมาที่
โฆษณา