12 ต.ค. 2019 เวลา 10:00 • สุขภาพ
🍇พาไปดูไร่องุ่น ประเทศอิสราเอล🍇
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Blockdit ทุกท่าน
วันนี้พาไปดูไร่องุ่นอิสราเอลครับ ว่าจะเป็นยังไง
องุ่นที่นี่มีการปลูกอยู่ประมาณ 3 สายพันธุ์ เท่าที่ผมรู้มานะครับ
องุ่นแดง
องุ่นดำ
องุ่นเขียว
องุ่นแดง
องุ่นแต่ละสี มีสรรพคุณที่แตกต่างกัน ร่างกายก็ได้รับประโยชน์ที่แตกต่างกัน มาดูกันว่าในองุ่นแต่ละสีมีสรรพคุณอะไรบ้าง
💚องุ่นเขียว – มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยป้องกันการเกิดของมะเร็ง เช่น คาเทชิน (Catechin) เทอโรสติลบีน (Petrostilbene) จึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ, มะเร็งต่อมลูกหมา, มะเร็งเต้านม, โรคหลอดเลือดหัวใจ, โรคเกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง และลูคิเมีย ตลอดจนป้องกันการติดเชื้อราและเชื้อไวรัสต่างๆ
หวานเจี๊ยบ
❤️องุ่นแดง – มีสารอาหารที่สำคัญนั่นก็คือคือ เรสเวอราโทรล (Resveratrol) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคมะเร็ง และช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ นอกจากนี้ยังมีสารซาโปนิน (Saponin) ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านแบคทีเรีย และไวรัส ป้องกันเนื้องอกและลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ซึ่งส่งผลต่อการป้องกันโรคหัวใจเช่นกัน
🖤องุ่นดำ – จากการศึกษาพบว่า องุ่นดำอุดมด้วยไฟเบอร์ ทำให้รู้สึกอิ่ม และให้แคลลอรีต่ำ ทำให้การทำงานของลำไส้เป็นไปตามปกติ สารต่อต้านอนุมูลอิสระในองุ่นดำ ยังช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งช่วยให้กระบวนการลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการช่วยการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดหัวใจให้ดีขึ้น และจากการวิจัยล่าสุด ได้ระบุถึงประโยชน์ขององุ่นดำ ที่สัมพันธ์โดยตรงกับน้ำองุ่นดำว่า ช่วยเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระในเลือดได้อีกด้วย
แรงงานไทยกำลังเก็บองุ่นอิสราเอล
องุ่นหาซื้อทานง่าย และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ
💚🍇💚
โฆษณา