12 ต.ค. 2019 เวลา 06:10 • ศิลปะ & ออกแบบ
ใครเกิดวันเสาร์ มาค่ะ มารู้จักเทพนพเคราะห์ พระเสาร์ กันดีกว่าค่ะ
https://www.facebook.com/100864941296456/posts/134260217956928/
เทพนพเคราะห์ทั้งเก้า ( Faerie of the nine planets )
หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนานคือเรื่อง "เทพเคราะห์" โดยเชื่อกันว่าเมื่อแต่ละคนเกิดมาจะมี "เทวดานพเคราะห์" ประจำวันเกิด และในแต่ละช่วงชีวิตเทวดานพเคราะห์จะหมุนเวียนเข้าเสวยอายุ ซึ่งการกำหนดปีการเสวยอายุนั้นขึ้นอยู่กับกำลังของเทวดาแต่ละองค์ ที่น่าสนใจการที่จะส่งผลร้ายหรือดีต่อมนุษย์นั้น ยังขึ้นอยู่กับประเภทของเทวดานพเคราะห์อีกด้วยว่า เป็นฝ่ายบาปเคราะห์หรือศุภเคราะห์ รวมไปถึงความเข้ากันได้หรือไม่กับเทวดาประจำวันเกิดอีกด้วย ว่าแต่.. เทพนพเคราะห์คือใคร?
1
9 เทวดา ผู้ครองเรือนชะตามนุษย์
"เทพนพเคราะห์" คือ เทพทั้ง 9 องค์ ผู้ครองเรือนชะตาของมนุษย์ มีต้นกำเนิดมาจากโหราศาสตร์ฮินดูที่นับถือพระสุริยเทพ (พระอาทิตย์) ซึ่งมีเทพบริวารอีก 8 องค์ รวมเป็น 9 องค์ ซึ่งให้โทษหรือสร้างอุปสรรคให้กับมนุษย์มากกว่าจะให้คุณ ต่อมาจึงต้องมีผู้ควบคุมเทพนพเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง นั่นคือ "พระคเณศ" เทพผู้เป็นใหญ่เหนืออุปสรรคทั้งมวล เทพนพเคราะห์ทั้ง 9 องค์ ประกอบด้วย พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร พระพุธ พระพฤหัสบดี พระศุกร์ พระเสาร์ พระราหู พระเกตุ
พระเสาร์
เทวดาพระเสาร์ทรงพยัคฆ์ (เสือ) "เทพเจ้าแห่งการกสิกรรม ความอดทนอดกลั้น (ขันติ)
เทพประจำตัวสำหรับท่านที่เกิดวันเสาร์
"เทพพระเสาร์ เป็นเทพที่มีพลังแห่งความอดทน อดกลั้นเป็นเทพที่มีพลังแห่งความรับผิดชอบ ผู้ใดได้บูชาองค์เทพพระเสาร์ ท่านจะประทานพระบารมีให้มีเดชเดชะ ตบะ อำนาจ และได้รับกำลังจากพระเสาร์ได้เช่นเดียวกัน"
หลักเทวกำเนิด เทพพระเสาร์ "เทพเจ้าแห่งโทษทุกข์" พระอิศวรทรงสร้างจากเสือ 10 ตัว บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีดำ พรมด้วยน้ำอมฤตได้พระเสาร์มีสีกายดำคล้ำทรงเสือเป็นพาหนะ ประจำอยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นเทพนพเคราะห์ประเภทบาปเคราะห์ มีกิริยาดุดัน แข็งแรง กล้าได้กล้าเสีย บุคลิกเคร่งขรึม เป็นมิตรกับพระราหู และเป็นศัตรูกับพระศุกร์ สัญลักษณ์เลข 7 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 10 ธาตุประจำตัวคือ ธาตุไฟ สีประจำตัวคือ สีม่วง
1
ตามปรัชญาทางโหราศาสตร์ กล่าวว่า "โทษทุกข์ให้ทายเสาร์" ท่านที่มีเทพพระเสาร์รักษาตัวนั้น ด้วยเหตุแห่งโทษทุกข์ ชีวิตจึงต้องเผชิญกับการต่อสู้ชีวิตมาตั้งแต่เกิด ต้องก่อร่างสร้างตัวด้วยตัวเอง ต้องมีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจ ชีวิตถึงจะผ่านวิบากแห่งชะตากรรมไปได้ และประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ลักษณะเป็นผู้ที่มีความคิด มีการวางแผน รักความสงบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบของเก่าของโบราณ เหมาะที่จะทำงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง นักวิจัย แพทย์ วิศวกร งานที่เกี่ยวกับการเกษตร อสังหาริมทรัพย์ จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
2
พุทธบูชา เทวบูชาในการบูชาเทพพระเสาร์
เทพพระเสาร์ เป็นเทพที่มีพลังแห่งความอดทน อดกลั้น เป็นเทพที่พลังแห่งความรับผิดชอบ ผู้ใดได้บูชาองค์เทพพระเสาร์ จะสามารถประทานพระบารมีให้มีเดชเดชะ ตบะ อำนาจ และได้รับกำลังจากพระเสาร์ได้เช่นเดียวกัน และมหาเทพองค์นี้ เป็นมหาเทพที่จะคุ้มครองรักษาท่านไปทั้งชีวิต แต่ต้องทำด้วยความวิริยะอุตสาหะ ชีวิตจะสามารถประสบความสำเร็จ มีความมั่นคง เมื่อท่านได้ทำบุญคราใด และอุทิศบุญกุศลถวายแด่องค์เทพพระเสาร์ ท่านก็จะตามคุ้มครองรักษาท่านไปตลอดกาล
พระคาถาบูชา
"โอม อิติปิโส ภะคะวา พระเสาร์จะมัสมิง จะ พุทธะคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง วิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม"
ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระแล้ว สวดพระคาถานี้ แล้วอุทิศบุญ อุทิศกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน แด่เทพพระเสาร์ ท่านจะมีแต่ความสุข ความเจริญ
อีกช่องทางของการติดตามผลงานค่ะ
ฝากกดLike👍🏻กดShare ↪ ด้วยนะคะ ☺ https://www.facebook.com/ArtInfinityByNCIsabella/
และถ้าใครสนใจในภาษาอังกฤษ กดติดตามได้ที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ 👇🏻
ใครที่เกิดวันพุธกลางคืน โปรดติดตามพรุ่งนี้นะคะ 😁✌🏻
By.. NC Isabella 🌬
โฆษณา