18 ต.ค. 2019 เวลา 16:00 • การเมือง
ชีวิต... เฉียดตาย...ถึง3ครั้ง
เรื่องที่ผมจะมาเล่านั้น เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์จริง ของตัวผมเอง เมื่อสมัย5ปี มาแล้ว ทำไหมผมถึงมาเล่าเรื่องราวแบบนี้ให้ฟัง ก็เพราะว่ามันอาจจะให้ความรู้ในเรื่องการขับรถ เผื่อเพื่อนๆได้เกิดเหตุแบบผม ควรจะทำยังไง ในกรณีแบบนี้
ชีวตต้องสู้ครับ.. สมัยนั้น
ครั้งที่๑ ขับรถหลับใน
ในกรณีผมนั้นผมได้ขับรถจากพัทยา จะไปซื้อกุ้งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ผมต้องขึ้นทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาเหตุก็คือว่า ผมต้องตื่นตี2เพื่อจะนำของที่ร้านไปขายในตลาดบ่อวิน แล้วกลับมาที่พัทยา ก็เที่ยงแล้ว และต้องไปเอากุ้งอีก พอถึงมอเตอร์เวย์ เกิดอาการตาหนัก ผมก็ฝืนขับไปจนทำให้หลับใน รถได้ไปชนท้าย โชคยังดีไม่เป็นอะไรมาก รถก็ไม่เสียหายมาก ขับไปได้ ผมตกใจมาก และผมมีสติ ได้ประคองรถได้ทัน ขับรถกลับมาถึงพัทยาได้ปลอดภัย แต่ผมจะต้องทำ เพราะมันเป็นงาน และหน้าที่ต้องรับผิดชอบ และต้องทำเวลาด้วย
ครั้งที่๒ ขับรถแหกโค้ง
ก็เป็นแบบนี้อีกเช่นเคยที่ผม ต้องตื่นตี2 เพื่อจะตื่นขึ้นมาเพื่อจะนำของขึ้นรถ เอาไปขายที่ตลาดบ่อวิน เป็นรถกระวีโก้ครับ ทางที่ผมไปนั้น มันต้องผ่าน เขาไม้แก้วครับ ทางมันจะเลี้ยวไปมา แต่ผมขับจนชินแล้ว แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้่น ผมได้หลับในและ แหกโค้ง แต่ผมไม่เป็นไรครับ ผมได้สติ ดึงรถหักขึ้นมา ให้อยู่บนถนนได้ แต่ของที่เอาไปนั้นได้หล่นไปขึ้นเลย แต่ถ้าของไม่หล่นน่ะ ผมไม่กล้าคิดเลย รถผมต้องตีหลังกา แน่นอน ก็เป็นการรอดตายมาเป็นครั้งที่สองครับ
สภาพรถแต่คนปลอดภัยครับ
ครั้งที่๓ ขับรถชนเสาไฟหัก
ก็เป็นช่วงหนึ่ง ที่ผมได้กลับจากการ ขายของที่ตลาดบ่อวิน แล้วกำลังจะขับรถกลับพัทยา ก็เป็นที่รู้กันว่า หลังจากการที่ผมต้องตื่นตี่2 แล้วผมต้องขายของอีกแล้ว ผมต้องรีบกลับมา และต้องไปเอากุ้งที่ จังหวัดฉะเชิงเทราอีก ผมเลยต้องทำเวลา เข้าเรื่องเลยแล้วกัน พอผมได้ขับรถผ่านทางเขาไม้แก้วมาแล้ว และมันจะเป็นทางตรง อยู่ช่วงหนึ่ง ผมก็รู้สึกแบบว่าหนักตา และเหมือนจะง่วง แต่ผมก็ต้องฝืนขับรถต่อไป จนทำให้ผมหลับ และรถก็ยังวิ่งต่อไป ไหลลงข้างทางแล้ว ไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ผมได้รู้สึกตัวตั้งแต่ รถลงข้างทางแล้ว แต่ผมก็ตั้งสติ แต่มันก็ไม่ทัน รถได้ไปชนเสาหัก แล้วมาทับผมที่หัวรถ แต่เป็นการโชคดี ผมอีกแล้วครับ
เสาไฟ.. ทำไมต้องมาขวางด้วยน่ะ
ผลจากในวันนั้น.. ผมจึงได้รู็ว่า ผมคงต้องกลับบ้านดีกว่า ถ้าฝืนทำงานนี้อีกต่อไป คงไม่ได้มาเขียนบอกประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้รู้กันแน่
จากประสบการณ์นี้ ก็ขอให้เพื่อนได้รู้ถึงการขับรถน่ะครับ ถ้าง่วงก็จอดนอนน่ะครับ
สุดท้ายนี้ บทความมีผิดพลาด ประการได้ผมขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ
โฆษณา