13 ต.ค. 2019 เวลา 12:14 • ศิลปะ & ออกแบบ
ใครเกิดวันพุธกลางคืน มาค่ะ มารู้จักเทพนพเคราะห์ พระราหู กันดีกว่าค่ะ
https://www.facebook.com/100864941296456/posts/134835907899359/
เทพนพเคราะห์ทั้งเก้า ( Faerie of the nine planets )
4
หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนานคือเรื่อง "เทพเคราะห์" โดยเชื่อกันว่าเมื่อแต่ละคนเกิดมาจะมี "เทวดานพเคราะห์" ประจำวันเกิด และในแต่ละช่วงชีวิตเทวดานพเคราะห์จะหมุนเวียนเข้าเสวยอายุ ซึ่งการกำหนดปีการเสวยอายุนั้นขึ้นอยู่กับกำลังของเทวดาแต่ละองค์ ที่น่าสนใจการที่จะส่งผลร้ายหรือดีต่อมนุษย์นั้น ยังขึ้นอยู่กับประเภทของเทวดานพเคราะห์อีกด้วยว่า เป็นฝ่ายบาปเคราะห์หรือศุภเคราะห์ รวมไปถึงความเข้ากันได้หรือไม่กับเทวดาประจำวันเกิดอีกด้วย ว่าแต่.. เทพนพเคราะห์คือใคร?
2
9 เทวดา ผู้ครองเรือนชะตามนุษย์
"เทพนพเคราะห์" คือ เทพทั้ง 9 องค์ ผู้ครองเรือนชะตาของมนุษย์ มีต้นกำเนิดมาจากโหราศาสตร์ฮินดูที่นับถือพระสุริยเทพ (พระอาทิตย์) ซึ่งมีเทพบริวารอีก 8 องค์ รวมเป็น 9 องค์ ซึ่งให้โทษหรือสร้างอุปสรรคให้กับมนุษย์มากกว่าจะให้คุณ ต่อมาจึงต้องมีผู้ควบคุมเทพนพเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง นั่นคือ "พระคเณศ" เทพผู้เป็นใหญ่เหนืออุปสรรคทั้งมวล เทพนพเคราะห์ทั้ง 9 องค์ ประกอบด้วย พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร พระพุธ พระพฤหัสบดี พระศุกร์ พระเสาร์ พระราหู พระเกตุ
พระราหู
เทวดาพระราหูทรงครุฑดำ "เทพเจ้าแห่งเดช อำนาจบารมี เงินตรา เปลี่ยนแปลงดวงชะตาชีวิต จากร้ายกลายเป็นดี
เทพประจำตัวสำหรับท่านที่เกิดวันพุธกลางคืน (เกิดวันพุธเวลา 18:00 น. - 5:59น.)"ท่านที่ทำงานด้านวงการบันเทิง ต่างประเทศ ท่านที่ทำงานที่ยังมีความปรารถนาในลาภยศ เกียรติ สรรเสริญ ควรจะบูชาเทพราหูองค์นี้"
1
หลักเทวกำเนิด เทพพระราหู "เทพเจ้าแห่งความมัวเมา" พระอิศวรทรงสร้างจากหัวกะโหลก 12 หัว ( บางตำราว่าผีโขมด 12 ตัว ) บดป่นเป็นผง ห่อผ้าสีทอง พรมน้ำอมฤตได้เป็นพระราหู มีกายสีนิลออกไปทางทองแดง ทรงครุฑเป็นพาหนะ มีวิมานสีนิลอยู่ในอากาศ ประจำอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเทพนพเคราะห์ประเภทบาปเคราะห์ ให้ผลในทาง ลุ่มหลงมัวเมา เป็นมิตรกับพระเสาร์ และเป็นศัตรูกับพระพุธ สัญลักษณ์เลข 8 มีกำลังพระเคราะห์เป็น 12 ธาตุประจำตัว คือธาตุลม สีประจำตัวคือ สีตะกั่ว สีบรอนซ์
2
ปรัชญาทางโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า "มัวเมา ให้ทายราหู" ท่านที่มีเทพพระราหูรักษาตัวนั้น เป็นคนช่างสังเกต จับผิดเก่ง กล้าได้กล้าเสีย จริงจัง ใจร้อน ชอบความรวดเร็ว เหมาะจะทำงานที่เกี่ยวกับการตรวจสอบจับผิดได้ดี นักบัญชี นักกฎหมาย นักวิเคราะห์หุ้น ดารานักแสดง จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
2
พุทธคุณ เทวคุณในการบูชาเทพพระราหู ผู้ที่ได้บูชาเทพพระราหู จะเป็นผู้ที่ได้รับพลังจากเทพพระองค์นี้ ทำให้เป็นบุคคลที่มีลางสังหรณ์ ทำให้เป็นคนกล้าได้ กล้าเสียและทำงานด้วสความรวดเร็ว คล่องแคล่ว และเป็นที่ติดตราตรึงใจ เกิดความรักใคร่ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา และอำนวยซึ่งโชคลาภ เงินตรา มหาสมบัติทั้งหลาย เกียรติ์ ตำแหน่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
1
ท่านที่ทำงานในด้านวงการบันเทิง ต่างประเทศ ท่านที่ทำงานที่ยังมีความปรารถนาในลาภ ยศ เกียรติ์ สรรเสริญ ควรจะบูชาเทพพระองค์นี้ด้วยคุณงามความดี การบูชา ขอให้ท่านตั้งจิตอธิษฐานทุกครั้งที่สร้างบุญ สร้างกุศล และอุทิศบุญกุศลนั้นถวายแด่องค์พระราหู ท่านจะอำนวยโชค อำนวยชัยให้เกิดเป็นผลสำเร็จหรือมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต
2
พระคาถาบูชา
"โอม อิติปิโส ภะคะวา พระราหูจะมัสมิง จะ พุทธคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง วิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม"
1
ให้ท่านตั้งจิตให้ดี ขอให้มีความร่ำรวยด้วยลาภ ยศเกียรติ สรรเสริญ สุข ในชาติในภพนี้ ด้วยกำลังของแรงบุญที่ได้สร้างและสะสมมา ตลอดจนบารมีแห่งองค์เทพพระราหู ขอให้เกิดความสุข สวัสดี ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระแล้ว สวดพระคาถานี้ แล้วอุทิศบุญ อุทิศกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน แด่เทพพระราหู จะเป็นมหามงคลหรือในยามที่เดินทางไกล จงแคล้วคลาดปลอดภัยทุกประการ
1
อีกช่องทางของการติดตามผลงานค่ะ
ฝากกดLike👍🏻กดShare ↪ ด้วยนะคะ ☺ https://www.facebook.com/ArtInfinityByNCIsabella/
และถ้าใครสนใจในภาษาอังกฤษ กดติดตามได้ที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ 👇🏻
1
ใครอยากรู้ว่าพระเกตุคือวันอะไร โปรดติดตามพรุ่งนี้นะคะ 😁✌🏻
By.. NC Isabella 🌬
โฆษณา