16 ต.ค. 2019 เวลา 12:53 • ปรัชญา
คุณทำได้ คุณทำได้ คุณนั่นแหละประสบความสำเร็จได้🎉
บทความนี้ผมจะกล่าวถึงพลังที่เกิดจากคำพูด คุณเชื่อกันไหมว่าคำพูดของพวกเรานั้นมีตัวตน
บทความนี้สืบเนื่องมาจาก ช่วงอาทิตย์ก่อน มีรุ่นน้องในบริษัทที่ผมเป็นฟรีแลนซ์ให้อยู่ ได้เข้ามาขอคำปรึกษา เรื่องการใช้ชีวิต
เนื่องจากตอนนี้ตามที่เรารู้ๆ กันคนส่วนมากมีปัญหาหนี้สินที่เกิดจากบัตรเครดิตเยอะมาก ตามสถิติล่าสุดถ้าผมจำไม่ผิด คนไทยตอนนี้เป็นหนี้บัตรเครดิตเกือบ 80% ของประชากรทั้งประเทศ นี้ยังไม่ร่วมหนี้นอกระบบที่ตรวจสอบไม่ได้ และยังหนี้กยสอีก
รุ่นน้องของผมก็เป็นส่วนหนึ่งในหนี้เหล่านั้น แถมลูกสาวคนเดียวปีหน้าก็เตรียมที่จะเข้ามหาลัยอีก แต่เงินเดือนตัวเองกับเมียก็ได้เท่าเดิม เผลอๆจะไม่มีโอทีให้ทำอีกต่างหาก ส่วนโบนัสประจำปีก็มีข่าวออกมาแล้วว่าน่าจะได้เต็มที่แค่เดือนเดียว
อะไรๆหลายๆอย่างชักเริ่มไม่เป็นไปตามแผนซะแล้ว รายจ่ายก็พยายามลดกันแทบจะทุกทางแล้ว จะทำยังไงดีพี่ นี้เป็นคำถามโลกแตกเลย ฮ่าฮ่าฮ่า
ในเมื่อเราพยายามลดรายจ่ายของเราแล้วแต่ยังไม่ไหวอยู่ดี เราก็ต้องเพิ่มเกมรุกแล้ว ต้องหารายได้เสริมเพิ่มแล้ว
หลังจากนั้นเราก็คุยกันต่อเกี่ยวกับการหารายได้ หลายๆรูปแบบ แต่คำตอบที่ได้ยินกลับคือ ผมทำไม่ได้แน่เลยพี่ ผมไม่เก่ง ผมติดปัญหา ผมมีอุปสรรค ผมเป็นคนโชคไม่ดี เฮ้ย..เดี๋ยวก่อนมันเกี่ยวกับโชคด้วยเหรอ..่ะ ฮ่าฮ่า
ภาพจากMThai
เพื่อนๆเชื่อไหมว่า คำพูดมันมีตัวตนจริงๆนะ ถ้าเราพูดอย่างไร หรือ เชื่ออย่างไรก็มักจะเป็นแบบนั้น ยิ่งพูดมาก ยิ่งเชื่อมาก ยิ่งถ้านำความเชื่อแบบนี้ไปพูดกับคนอื่นๆทุกครั้ง มันจะยิ่งตอกย้ำความเชื่อแบบนั้นเข้าไปในจิตใต้สำนึกของเรา จนเราเองอาจจะเชื่อไปเลยก็ได้ว่าเราเป็นคนที่ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ
คำพูดมีพลัง คำพูดมีตัวตน บอกตัวเองบ่อยๆ ซิครับ ว่าเราทำได้ เราเป็นได้ เรานี้แหละที่จะประสบความสำเร็จ ถ้าเรารู้สึกกระดากอายตัวเองที่จะพูด ก็ใช้วิธีเขาไปหาไปพูดคุยกับเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จ เพราะพวกเขาจะบอกกับคุณว่า คุณทำได้ คุณก็เป็นได้ คุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนพวกเขา
ฮ่าฮ่า ไหนๆเขาก็พูดแบบนี้แล้ว เราก็ควรทำตัวเออออตาม แต่คุณห้ามปฏิเสธ สิ่งที่พวกเขาพูดนะ คุณจงเชื่อว่าคุณทำได้ ว่าคุณเป็นได้ ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ และพูดกับตัวเองเบาๆแบบนี้ไปเรื่อยๆ
และเมื่อไรที่คุณเริ่มเชื่อแล้วก็ตะโกนดังๆได้เลย และเมื่อไรสิ่งที่คุณทำอยู่มันประสบความสำเร็จได้จริง เมื่อนั้นคุณจะยิ่งเชื่อว่า คุณทำได้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรๆคุณก็ทำได้จริงๆ
ปล หวังว่ามันจะเป็นเทคนิด ที่เพื่อนๆจะสามารถนำไปใช้ได้นะครับ ผมเองก็เชื่อว่าเพื่อนๆทำได้ และ จะเป็นไปได้ เพราะเพื่อนๆนั้นแหละคือคนที่จะประสบความสำเร็จได้🎉
##ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านกันจนจบนะครับ ขอบคุณครับ🙇🏻‍♂️##
ภาพจากLine To Day
โฆษณา