14 ต.ค. 2019 เวลา 10:08 • ศิลปะ & ออกแบบ
เมื่อคุณรักสิ่งใดมากพอ คุณจะมีเวลาให้สิ่งนั้นเสมอ
ประโยคนี้เห็นด้วยไหมคะ 😊
วันนี้ขออนุญาตลง 2 โพสต์นะคะ จะได้ลงรูปด้วย
รูปที่ลงสีในร้านยิ้มสู้คาเฟ่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว
เชิญรับชมค่ะ 😊
ในช่วง 14วันมานี้ (1-14ตุลา) เป้ยมีวันหยุดเพียงแค่ 1 วัน เป็นจังหวะที่เป้ยทำงานลากยาวมาก
เป้ยต้องใช้วันหยุดเพียงแค่วันเดียวนี้เก็บกวาดห้อง ซักผ้า เคลียร์ธุระทุกอย่าง อยากกินหลายอย่างด้วย และแน่นอนเป้ยอยากวาดรูปมาก 😂
อันนี้ไม่อยากบอกเท่าไรกลัวเพื่อน ๆ เป็นห่วง ที่ทำงานคือส่วนใหญ่ทำวันละ 12 ชม. ไม่ต้องตกใจนะคะงานสบายมาก แต่เราไม่เหลือเวลาทำอย่างอื่นเลย คือถึงห้องกินข้าวก็นอนแล้ว
แล้วจะเอาเวลาไหนวาดรูปเล่า เดินทางไปทำงาน อยู่ที่งาน อาบน้ำหมดวัน จะใช้เวลางานเค้าต้องเชิญเราออกแน่ นี่ก็แอบเขียนบล็อกดิตอยู่ 😂😂
ขอบอกว่าเวลาวาดรูปเราหาได้ค่ะ วันไหนที่เป้ยตั้งใจวาดรูปแน่ ๆ ก่อนไปทำงานเป้ยจะเคลียร์พื้นที่ห้องไว้เลย เตรียมอุปกรณ์ กระดาษ สี ทุกอย่างให้สะดวกที่สุด พูดง่าย ๆ ว่าถึงห้องพร้อมวาดได้ทันที
อาศัยเวลาวันละเล็กน้อย ค่อยผสม ร่าง ลงเส้น ลงสี จนสำเร็จได้สักหนึ่งภาพค่ะ
อาจลำบากตรงที่ต้องตัดเวลาพักผ่อนเราออกไปบ้าง อาบน้ำไม่สระผมทุกวันบ้าง ไม่อ่านการ์ตูนบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ตัดอะไรออกทั้งหมดทุกวัน เอาเป็นว่าถ้าใจเราต้องการอะไรมากพอ เราหาเวลาให้สิ่งนั้นได้แน่นอน
ความรักก็เช่นกัน เป้ยไม่เคยเชื่อคนที่เลิกกันเพราะไม่มีเวลา จริงอยู่อาจไม่มีเวลามาเจอมาอยู่ด้วย แต่มันคงไม่หายไปเป็นเดือน ยิ่งสมัยนี้มีสมาร์ตโฟนที่เราสามารถเห็นหน้ากันได้แทบจะตลอดเวลา คนรักของเราแค่ทักทายถามไถ่ก็เติมแรงใจให้กันได้แล้ว
มันไม่มีทางที่จะไม่มีแม้แต่เวลาแสดงความห่วงใยแน่นอน
เป้ยเห็นนะบางคนบอกแฟนว่าไม่มีเวลา ในขณะที่โพสต์นู่นนี่ทั้งวัน ไปเม้นใครต่อใครได้ เล่นเกมทั้งวัน แต่ทิ้งแฟนให้รอไม่มีแม้แต่จะทักไป แบบนี้ไม่ใช่ไม่มีเวลานะคะ เรียกว่าไม่มีใจแล้ว รักใครอย่าละเลย
ถ้าเพื่อนเป้ยเจอแบบนี้แล้วมาปรึกษา เป้ยยุเลิกลูกเดียว!! (ไปเผือกเค้าอีก 😂)
นอกเรื่องไปไกลเลย บ่นโหดเหมือนโกรธใครมา
ไม่ใช่นะคะ 555+
ภาพนี้เมื่อเช้า นิดนึงก็เอา
ก่อนนี้เคยโพสต์พลังของการตั้งเป้าหมายไปจนได้ดาวสำเร็จตามตั้งใจเป้าแรกแล้ว ตอนนี้เป้ยยังตั้งเป้าจะวาดรูปให้ได้ 12 รูป ก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายน
ซึ่ง 12 รูปนี้ต้องสวยระดับนึงให้เป้ยพอใจ เพราะอยากทำปฏิทินของตัวเองค่ะ เพราะถ้าไม่สวยเราจะต้องทนอยู่กับมันทั้งปีเลยนะ
ตอนนี้ที่ได้แน่นอนแล้วก็ 8 รูปเองค่ะ ปัญหาคือวันหยุดน้อยมาก ถ้าหยุดหนึ่งวันวาดได้หนึ่งรูป ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่ารูปที่วาดจะสวยตามที่เราพอใจไหม
แต่ถ้าไม่วาดก็จะไม่ได้สักรูปเลย
วันนี้จึงต้องมาโพสต์ให้เพื่อน ๆ เป็นกำลังใจให้อีกครั้ง จะได้รับรู้และช่วยกระตุ้นด้วย เราต้องเชื่อในพลังของการตั้งเป้าหมายค่ะ ก็เราโพสต์เองนี่นา
ขอบคุณค่า เป้ย 14 oct 2019
โฆษณา