14 ต.ค. 2019 เวลา 15:30 • ความคิดเห็น
เชื่อผมเถอะ หนีไม่พ้น
หลายคนเมื่อเห็นข้อความด้านบน ก็น่าจะบอกได้ว่า ทำไมต้องเชื่อแกวะ
ใจเย็นๆคับ สิ่งที่จะได้อ่านต่อไปนี้ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ มันอยู่ใกล้ตัวเรานี่แหละ เริ่มเรื่องเลยนะคับ
สิ่งที่ผมอยากจะบอกให้คนทุกคนทราบคือ รู้ไหมสาเหตุการเสียชีวิตมากอันดับ1ในประเทศไม่สิน่าจะในโลกก็ว่าได้ มันคือโรคมะเร็งคับ
ต่อให้คุณออกกำลังกาย ทานวิตามิน ยาต้านอนุมูลอิสระ อะไรเยอะแยะอีกมากมาย คุณก็ยังเสี่ยงต่อโรคนี้ เพราะอะไรหรอ อ่านต่อคับ
สาเหตุของมะเร็งมาจากหลายปัจจัย
1กรรมพันธุ์ อันนี้ไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นเรื่องที่ลึกระดับยีนส์ ผมไม่รู้ ใครรู้คอมเม้นท์บอกด้วย
2อาหาร นี่แหละคือตัวการสำคัญที่จะทำให้คุณเป็นมะเร็ง
ด้วยจำนวนประชากรที่มากขึ้น ความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น เพื่อสนองความต้องการ กระบวนการผลิตจึงเปลี่ยนไปจากอดีต เมื่อก่อนผลิตด้วยกรรมวิธีธรรมชาติแต่มันช้า ดังนั้นจึงมีนายทุนใหญ่ผู้ร่ำรวย จึงเข้ามาทำให้เกิดอุตสาหกรรมอาหารขึ้นมา ครอบงำทุกอย่าง เช่น อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ เนื้อปลา เนื้อไก่ ไข่สด ทำเป็นอุตสาหกรรมใหญ่มาก แถมเค้ายังทำอาหารเพื่อเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ด้วย ดังนั้นเพื่อให้ได้ตามขนาด ปริมาณ จึงใช้สารเคมีต่างๆเข้ามาผมในอาหาร ยาและเคมี ฉีด อัด ผสม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ที่เค้ากำหนด เค้าก็ไม่ได้มาใส่ใจหรอกว่าคุณจะปลอดภัยหรือไม่ คุณว่ามันดีไหมละ
สีสดสวยใสดีไหมคับ น่ากินไหมละ
พูดถึงผักมั่ง ไม่ได้แตกต่างเลยคับกับประเภทเนื้อสัตว์ เคมี ยาต่างๆ ปุ๋ยเคมี สารพัดที่จะใส่ลงไปเพื่อให้ได้ผักที่สวยงาม ขนาดใหญ่ ขายได้ราคา โดยที่เค้าไม่สนใจหรอกว่าคนที่บริโภคจะเป็นยังไง
อ่านมาตั้งนานนึกว่าจะอะไร ไม่ต้องซื้อ ปลูกเองเลี้ยงเองได้ ปลอดภัย กินคลีนสิ จบไม่เสี่ยงละ ถูกต้องคับ แต่คุณมีเวลาขนาดนั้นหรอคับ ทำได้ผมว่าสุดยอดและมีหลายท่านที่ทำได้
แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงเรื่องอาหารที่ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง อย่าลืมอีกปัจจัยนึง
3 อากาศ นับวันโลกเราจะมึปริมาณอากาศเป็นพิษมากขึ้น ทั้งที่เกิดจากธรรมชาติและฝีมือมนุษย์ ไฟป่า สารเคมี ควันพิษจากโรงงาน ป่าไม้ที่น้อยลง
เราจะหนีไปไหน จะหนีมะเร็งได้อย่างไร แล้วทำไมคนไทยตายเยอะ ประเทศอื่นละทำไมไม่เยอะ ผมคิดว่าคนไทยส่วนยังไม่มีการรับมือ ไม่มีการเตรียมการ มะเร็งหายได้นะ วิทยาการแพทย์เก่งมาก รักษาหาย แต่ค่ารักษาแพงมาก
สุดท้ายยังไงทุกคนก็ต้องจากโลกนี้ไป อยู่ที่จะเหลืออะไรไว้ให้คนรุ่นหลัง โลกที่สวยงาม โลกที่สะอาด ปลอดภัย หรือโลกที่มีแต่มลพิษ นายทุน เงินตรา และความเห็นแก่ตัว
สุดท้ายถ้าผู้เขียนใช้คำที่ไม่เหมาะสม หรือกระทบต่อบุคคลใด ก็ขออภัยด้วยคับ อยากแนะนำหรือให้กำลังใจ คอมเมนท์ด้านล่างนะครับ ขอบคุณคับ
โฆษณา