15 ต.ค. 2019 เวลา 09:47
🇯🇵#ชีวิตของประชาชนต้องมาก่อนเสมอ
เมื่อภาษีคุณถูกใช้ไปในทางที่ถูกต้อง และรัฐบาลไม่ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ !!
.
หลังจากประเทศต้องพบกับภัยพิบัติมามากมาย ไม่ว่าจะแผ่นดินไหว ภูเขาไฟ สึนามิ จนกระทั่งล่าสุดเจอพายุโถมกระหน่ำใส่จนสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน และชีวิตผู้คนมากมาน
.
แต่รู้ไหม “นายกญี่ปุ่น” ได้เตรียมการและพร้อมรับมือกับมหันตภัยครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะการสั่งอพยพ อีกทั้งยังประกาศข่าวล่วงหน้า โดยไม่นิ่งนอนใจ เพราะชีวิตประชาชนคนในประเทศต้องมาก่อนเสมอ พร้อมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉิน พร้อมทั้งลงพื้นที่และควบคุมการทำงานด้วยตัวเองทั้งหมด
.
เช้าตรู่หลังจากพายุที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ผ่านพ้นไป นายชิบโซ อาเบะ หรือนายกญี่ปุ่น ได้สั่งการทันที ส่งเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ทั้งดับเพลิง กู้ภัย ทหารทุกหน่วย แพทย์ แพทย์เฉพาะทาง ลงพื้นทีช่วยเหลือประชาชนทันที
.
พร้อมทั้งส่งเครื่องยังชีพให้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ อาหาร พร้อมกับของจำเป็นอีกมากมาย โดยที่ไม่ต้องรอให้ประชาชนออกมาเรียกร้อง
.
ภารกิจหลัก คือ การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกับเหตุการณ์นี้ให้ทุกคนปลอดภัย และสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติได้อีกครั้ง และทุกอย่างต้องรวดเร็วทันใจ โดยสั่งห้ามข้าราชการทุกหน่วยห้ามลาหยุดเด็ดขาด
.
พร้อมสั่งให้ซ่อมแซม ฟื้นฟูไฟฟ้า น้ำประปา ถนนหนทาง รวมทั้งสาธารณูปโภคพื้นฐานทุกอย่างให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด
.
ที่สำคัญรัฐบาลไม่ต้องเรียกร้องขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเลย ด้วยการเตรียมการและการบริหารที่ดี เพราะมีการจัดตั้งงบประมาณฉุกเฉิน หรืองบฟื้นฟูประเทศสำรองเอาไว้อยู่แล้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก #LIEKR #LIEKRSHORTS #Japan
ที่มา : ธนากร ใจสุขสกุลดี
ฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยน้า❤️
#มิสเตอร์แมท
โฆษณา