16 ต.ค. 2019 เวลา 04:45 • ธุรกิจ
"Puma" ร่วมมือ "Cloud9" รุกตลาด "E-sports" พัฒนาเสื้อผ้าสำหรับนักเล่นเกม(Gamer) !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Puma" ร่วมมือ "Cloud9" รุกตลาด "E-sports" พัฒนาเสื้อผ้าสำหรับนักเล่นเกม(Gamer) !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ยุคนี้หนึ่งในตลาดที่เติบโตและมาแรงมากๆ ก็คือตลาดเกม "E-sports" ซึ่งช่วงที่ผ่านมานั้น มีการจัดการแข่งขัน "E-sports" กันอย่างเป็นทางการและยิ่งใหญ่มากขึ้น ชิงเงินรางวัลมูลค่ามหาศาล นับเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ อีกทั้งยังมีมูลค่าตลาดเติบโตขึ้นอย่างมากและรวดเร็ว ทำให้บริษัทชื่อดังระดับโลกหลายแห่งเริ่มหันมารุกตลาดนี้มากขึ้น
Photo via ELEAGUE
ล่าสุด แบรนด์เครื่องแต่งการและอุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลกสัญชาติเยอรมันอย่าง "Puma" ได้หันมารุกตลาด "E-sports" ตามกระแสที่กำลังมาแรง เพื่อชิงส่วนแบ่งจากเค้กก้อนโตในตลาดนี้
Source: Puma
โดยทาง Puma ได้ร่วมมือกับ "Cloud9" ในการพัฒนาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับนักเล่นเกม(Gamer) ในเบื้องต้นได้กำหนดราคาอยู่ที่ประมาณ 25-75 เหรียญฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Puma ก็เพิ่งได้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ชุดประจำทีมการแข่งขันให้กับ Cloud 9 มาแล้ว
https://esportbet.com/puma-teams-up-with-cloud9-in-first-esports-sponsorship-deal/
หากลองดูตัวเลขผู้ชม E-sports นั้นมีจำรวนมากถึงกว่า 194 ล้านคน ซึ่งผู้ชมส่วนใหญ่ราว 79% มีอายุต่ำกว่า 35 ปี
https://www.cloud9.gg
ทางด้านผู้บริหารของ Puma เผยว่า การรุกตลาด E-sports นี้ ก็เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่อาจมีผลต่อการกำหนดทิศทางการตลาดในอนาคต แต่ก็นับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากการเล่นเกมนั้นอาจก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ได้ในช่วงแรก
ทั้งนี้ การรุกตลาด E-sports ถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ เพราะในปัจจุบันเหล่าเกมเมอร์หรือนักเล่นเกมทั้งหลาย ไม่ใช่แค่เล่นเกมเอาสนุกอย่างเดียว แต่เล่นเป็นนักกีฬาหรือเพื่อการแข่งขัน ซึ่งมีโอกาสที่จะสามารถทำรายได้จากในส่วนนี้ได้สูงมากในอนาคต
Photo credit: LoL Esports
ช่วงที่ผ่านมา Puma มีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจหลายๆ อย่าง ทำให้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 นี้ สามารถกลับมาทำกำไรเติบโตมากถึง 16.8% ซึ่งการเติบโตหลักๆ มาจากทางสหรัฐฯ สูงถึง 18% ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
Puma จะสามารถรุกตลาด E-sports ได้สำเร็จหรือไม่ แล้วจะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดนี้ได้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ ...
Image Courtesy: forbes.com
"Puma" ร่วมมือ "Cloud9" รุกตลาด "E-sports" พัฒนาเสื้อผ้าสำหรับนักเล่นเกม(Gamer) !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา