16 ต.ค. 2019 เวลา 05:56 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลก
สวัสดีมิตรรักนักอ่านทุกท่านนะครับวันนี้ผมจะมาเขียนถึงการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนนะครับ
ผมว่าข่าวนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจนะครับสำหรับท่านไหนอยากจะหารายได้เสริมหรือทำเป็นอาชีพหลักในอนาคต ช่องทางอินเทอร์เน็ตเป็นอีกหนึ่งช่องทางนะครับ
ผลสำรวจเศรษฐกิจออนไลน์พบว่า คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลกนะครับโดยข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการสำรวจพฤติกรรมทางเศรษฐกิจออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นะครับเป็นการร่วมมือของ Google และกองทุนเทมาเส็กของรัฐบาลสิงคโปร์และ Ben and Company บริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ เพิ่งออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อนนะครับ
โดยรายงานที่ออกมานะครับเขาก็จะวัดจาก 5 ส่วนใหญ่ๆนะครับผม คือธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ สื่อโซเชียลออนไลน์ การโฆษณาและ Streaming การเรียกใช้รถโดยสารผ่าน Application และ การซื้อของออนไลน์
เดี๋ยวเราลองมาดู 5 ส่วนนี้ว่ามีส่วนไหนที่คนไทยใช้เยอะที่สุดในมุมมองส่วนตัวของผมนะครับ
ธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์
การทำธุรกิจออนไลน์ผมคิดว่ามันก็โอเคนะครับเพราะว่าถ้าเราอยากไปเที่ยวเนี่ยเราก็ต้องหาข้อมูลสถานที่เที่ยวนานๆนะครับอันนี้ไม่รวมถึงแบบอยากไปก็ไปเลยนะอันนี้ไม่รวมนะครับอันนี้สำหรับคนที่แบบอยากหาข้อมูลนะครับหาข้อมูลที่พักหาข้อมูลที่ท่องเที่ยวรวมไปถึงอยากทราบราคาค่าใช้จ่ายของสิ่งต่างๆนะครับธุรกิจออนไลน์ก็จะตอบโจทย์นะครับผมอย่างเช่นเรามีที่พักนะครับอยู่ที่เกาะล้านเราก็ทำเว็บไซต์นะเปิดแฟนเพจ Facebook ขึ้นมานะครับแล้วก็ลงรายละเอียดนะครับผมว่าห้องพักของเราเนี่ยราคาเท่าไหร่รายละเอียดอะไรยังไงนะครับรวมไปถึงจากเดือนนี้ถึงเดือนนี้มีโปรโมชั่นเท่านี้ ซึ่งในไทยก็ได้ใช้สื่อออนไลน์ในส่วนตรงนี้เยอะอยู่นะครับ
สื่อโซเชียลออนไลน์
สื่อโซเชียลออนไลน์สำคัญมากนะครับผมในชีวิตประจำวันของเราถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยนะครับที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการติดต่อสื่อสารหรือแบ่งปันความรู้หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างผลงานแชร์ประสบการณ์ต่างๆให้กับเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่านของเราหรืออยากจะโชว์รูปภาพสวยๆก็ได้นะครับยกตัวอย่างสื่อโซเชียล Facebook นะครับอันนี้ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะมีคนไทยใช้งานเยอะอยู่พอสมควรนะครับ
การโฆษณาและ Streaming
สำหรับสาย Streaming หรือนักแคสเกมต่างๆ ทุกวันนี้เริ่มได้ทยอยเปิดกันขึ้นมาเยอะแล้วสำหรับนัก Streaming สำหรับสื่อ Streaming ที่เปิดให้บริการก็จะมีอยู่เยอะแยะมากมายยกตัวอย่างเช่น YouTube twitch Facebook และสื่อโซเชียลต่างๆ ซึ่งเมื่อเรามีผู้ชมเยอะๆในไลฟ์สตรีมของเราก็จะมีการเข้ามาของสปอนเซอร์อยากจะเข้ามาโฆษณาผลิตภัณฑ์ใน Steam ของเราก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะหายรายได้นะครับก็ลองไปศึกษาดูกันนะครับ
การเรียกใช้รถโดยสารผ่าน Application
ทุกวันนี้เราสะดวกยิ่งขึ้นนะครับไม่มี Application ที่สามารถเรียกรถโดยสารให้มารับเราตามที่เราต้องการได้ยกตัวอย่างเช่น Grab Uber อาจจะมีตัวอื่นนะซึ่งผมไม่ทราบเพื่อนๆคนไหนทราบก็ลอง Comment มาที่ด้านล่างได้นะครับ รวมไปถึงการสั่งซื้ออาหารการฝากซื้อของหรืออื่นๆอีกมากมายเพื่อนๆคนไหนอยากหาอาชีพเสริมก็ลองสมัคร Grab ได้นะครับหาเวลาว่างหลังเลิกงานทำ
การซื้อของออนไลน์
และสุดท้ายครับการซื้อของออนไลน์ การซื้อของออนไลน์เป็นอะไรที่สะดวกสบายมากและมีสินค้าให้เราเลือกมากมายไม่เหมือนสมัยแต่ก่อนซึ่งเราอยากได้สินค้าตัวนี้เราก็ต้องไปที่หน้าร้านเท่านั้นแต่ทุกวันนี้มีการซื้อของออนไลน์เข้ามาในชีวิตประจำวันของเรามันก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเราสามารถหาสินค้าตรงตามที่เราต้องการได้ซึ่งถ้าเราไม่แน่ใจว่าสินค้าตัวนี้มันจะถูกต้องไหมก็สามารถหาดูรีวิวตาม YouTube หรือที่อื่นได้มันก็จะทำให้เรามั่นใจในสินค้าตัวนั้นมากยิ่งขึ้น และสำหรับท่านไหนอยากจะขายบ้างไม่อยากจะซื้อแล้วซื้อมาเยอะแล้วอะไรอย่างนี้ก็ ลงขายได้ตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook Lazada shopee และอื่นๆอีกมากมายเพื่อนๆก็ลองไปศึกษากันดูนะครับ
และนี่ก็คือ 5 ส่วนที่คนไทยใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อนๆลองคิดตามดูนะครับว่าห้าส่วนที่ผมพูดมาเนี่ยมันมีส่วนไหนที่คนใช้เยอะยังไงเพื่อนๆก็ลอง comment มาที่ด้านล่างได้นะครับเพื่อแบ่งปันความรู้ให้กับผมและเพื่อนๆคนอื่นที่เข้ามาดูนะครับ
นอกจากนี้ผลสำรวจยังได้มีการทำนายด้วยว่า การใช้อินเทอร์เน็ตของผู้คนระหว่างในตัวเมืองและแถบชนบทพื้นที่ 2 ส่วนนี้จะแคบลงหรือพูดอีกแบบหนึ่งก็คือจะเข้าถึงกันได้สะดวกขึ้นเพราะคนในพื้นที่แถบนอกเมืองหรือแถบชนบทจะหันมาใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้นและจะทำให้เศรษฐกิจออนไลน์นอกตัวเมืองโตขึ้นนะครับ เพื่อนๆเห็นด้วยไหมครับการคาดเดาของผลสำรวจนี้ หากเห็นด้วยก็ลอง comment มาที่ด้านล่างเหมือนเดิมนะครับฮ่าๆๆ
และสุดท้ายนี้ก็ฝากเพจของผมไว้ด้วยนะครับ แอดนัท ผมพึ่งได้เริ่มทำนะครับยังไงก็ใครที่เข้ามาอ่านโพสต์นี้ก็ฝากกดติดตามแล้วก็กดถูกใจหรือแชร์โพสต์นี้ออกไปให้เพื่อนๆได้อ่านกันด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา