# สมองสะอึก #
วันนี้หมีน้อยขอมีสาระนิดนึงนะคะ เนื่องจากระหว่างที่กำลังเขียนบทความอยู่ ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้เกิดความสงสัย หมีน้อยจึงลองหาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ แล้วอยากจะนำมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ระหว่างที่เขียนบทความ หมีน้อยได้พิมพ์คำว่า "เหตุการณ์" ใช่ค่ะ เป็นคำง่ายๆ ที่ใช้ทั่วไป และทุกตัวสะกดถูกต้อง แต่หมีน้อยกลับไม่มั่นใจว่า "เหตุการณ์" ที่พิมพ์สะกดถูกต้องหรือไม่ สระและวรรณยุกต์ใส่ถูกตำแหน่งหรือเปล่า ถึงกับหยุดชะงัก แล้วไปเปิด google เพื่อเช็คว่าพิมพ์ถูกต้องไหม
จากความสงสัยหมีน้อยจึงได้ ไปค้นหาข้อมูล เพื่อหาคำตอบว่าอาการแบบนี้คืออะไร ทำให้ได้ทราบว่า อาการที่เกิดขึ้นเรียกว่า
" Wordnesia "
Wordnesia คืออาการสะอึกของสมอง โดยเราจะแสดงออกด้วยการหยุดชะงักเพื่อตั้งสติกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าว่าถูกต้องหรือไม่ มันจะแตกต่างจากการหายใจและกระพริบตา สิ่งเหล่านั้นเราทำเป็นประจำแบบที่ไม่ต้องคิดอะไรอยู่แล้ว เพราะร่างกายของเราจะทำเองโดยอัติโนมัติ แต่ถ้าวันไหนเราเกิดตั้งคำถามขึ้นมาว่า เราหายใจถูกต้องไหม หรือนั่งเช็คการกระพริบตาของตัวเอง นั่นแสดงว่าเรากำลังเข้าข่ายของการเป็น Wordnesia
สาเหตุของ Wordnesia มาจากสมองของเราต้องใช้งานหลายส่วน ทั้งการจดจำ การเรียบเรียงเนื้อหา และการสะกดคำ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงได้มีอาการไม่มั่นใจในการสะกดคำ
อ้างอิงข้อมูล
ตอนนี้หมีน้อยก็ได้คำตอบจากความสงสัยแล้ว แล้วเพื่อนๆละคะ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหม มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
มาร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กัน
ชอบกดไลท์ 👍
ใช่กดแชร์✍
ที่สำคัญกดติดตาม 📌
และแสดงความคิดเห็น💭
เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ ❤
หมีน้อย Story
ผู้อ่านทุกท่านคือกำลังใจของหมีน้อย ขอบพระคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านเรื่องราวต่างๆของหมีน้อยนะคะ ❤😍
โฆษณา