16 ต.ค. 2019 เวลา 07:30
บริษัท Startup โดยเด็กอายุ 18!!!
เมื่อบริษัท Startup รุ่นใหม่สัญชาติยูเครน ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุ 18 ปี 3 คน เตรียมปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ 'Nuka ETERNAL STATIONERY' ชุดดินสอเเละสมุดที่เขียนได้ไม่มีวันหมด จนชนะรางวัล Red Dot Award 2019 เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
บริษัท Startup สุดล้ำนี้มีชื่อว่า 'Nuka' ก่อตั้งโดยกลุ่มวัยรุ่นชาวยูเครน 3 คนคือ Eugene Shylo, Katya Mykhalko, และ Nikita Vladykinsource
โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของการเขียนในปัจจุบันนี้ ที่ต้องผลิตดินสอและสมุด เทียบได้กับปริมาณการตัดต้นไม้ขนาดกลาง 3.3 หมื่นต้นต่อปีเลยทีเดียว
ผู้ก่อตั้งทั้ง 3
ความพิเศษของชุดเครื่องเขียนนี้ คือผลิตภัณฑ์ดินสอที่ออกแบบมาด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีอลูมิเนียมแบบไร้รอยต่อและโครงสร้างปลายดินสอโลหะผสมชนิดพิเศษ (special metal alloy) พร้อมไส้เเบบพิเศษที่ไม่ต้องใช้ไส้ดินสอ แต่ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ชื่อว่าการ ออกซิเดชั่น (oxidation) แทน
ทำให้ดินสอแท่งนี้สามารถถูกใช้ได้เรื่อยๆเเบบไม่มีวันหมด ไม่ต้องเหลา ไม่ต้องใช้ทรัพยากรไม้/กราไฟต์ และมีดีไซน์ที่หรูมากๆ
ดินสอที่เขียนได้ไม่มีวันหมดของ Nuka จากอลูมิเนียมทั้งเเท่ง
นอกจากดินสอสุดพิเศษแล้ว สมุดของ Nuka ยังเป็นสมุดที่ไม่ได้ผลิตจากกระดาษ เเต่ใช้วัสดุที่ชื่อว่า อีลาสโตเมอร์ (elastomer) พอลิเมอร์คุณสมบัติยืดหยุ่น ซึ่งทนต่อการฉีกขาด สามารถเขียนในน้ำ และเขียนใหม่ได้แบบไม่จำกัด ด้วยการใช้ผ้าเปียกหรือสเปรย์แบบเฉพาะ ที่ทำหน้าที่เหมือนยางลบ
สมุดของ Nuka
จนถึงปัจจุบัน บริษัท Startup ไฟเเรงแห่งนี้ ได้ระดมทุนไปแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า $131,000 หรือเกือบ 4 ล้านบาท บทแพลตฟอร์มระดมทุนชื่อดัง Kickstarter และบริษัท Ukrainian Biosphere Corporation น่าสนใจสุดๆครับ
โฆษณา