19 ต.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
ยักษ์แดงจอมพลัง Red Hulk
วันก่อนผมได้เขียนเกิ่ยวกับข่าวที่มีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Red Hulk ในซีรีส์ของ She-Hulk ทาง Disney+ ในอนาคต ดังนั้น เรามาทำความรู้จักกับ Red Hulk ในคอมมิคให้มากขึ้นกันครับ
เรื่องเริ่มที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง นามว่า Thaddeus Ross เกิดและถูกเลี้ยงดูในครอบครัวทหารให้รัฐ นิว แฮมเชียร์ ประเทศ อเมริกา เขาเติบโตมาพร้อมกับชีวิตที่วางแผนจะเข้าร่วมกองทัพเหมือนกับพ่อและปู่ก่อนหน้าเขา อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของเพื่อนสนิททำให้ Ross เลือกทำงานให้กับกองทัพอากาศสหรัฐฯ ต่อมาเขาไปเรียนที่โรงเรียนของทหาร West Point เขาเรียนเป็นที่หนึ่งในชั้นเรียนและสู้รบอย่างกล้าหาญในสงครามมากมาย เขาได้รับฉายา Thunderbolt จากลูกน้องใต้บังคับบัญชาจากวิธีที่เขานำการสู้รบด้วยความว่องไวเสมือนฟ้าผ่านั่นเอง
ภายหลัง Thaddeus พบรักและแต่งงานกับลูกสาวของผู้บัญชาการของเขานามว่า Karen Lee ทั้งคู่มีลูกสาวเพียงคนเดียวคือ Betty Ross โดยเขาใช้ความมีอิทธิพลของเขาเพื่อให้ลูกเติบโตขึ้นมาในสถานะที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม Karen ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งขณะที่ Betty เป็นวัยรุ่นซึ่งทำให้ Thaddeus เริ่มใช้ชีวิตที่โดดเดิ่ยวและตีออกห่างจากลูกสายของเขา Thaddeus ไต่ขึ้นมาในตำแหน่งที่สูงขึ้น สุดท้ายแล้ว เขาได้รับตำแหน่งเป็นนายพล และได้รับมอบหมายให้ควบคุมฐานทัพกลางทะเลทรายในรัฐ New Mexico สหรัฐอเมริกาที่ซึ่งการทดลองกัมมตภาพรังสีแกมม่าของ Dr. Bruce Banner ถูกทดสอบอยู่ และเขาเป็นผู้ควบคุมฐานทัพเมื่ออุบัติเหตุที่ทำให้ Banner กลายมาเป็น The Hulk ได้ถือกำเนิดขึ้น
Betty Ross ซึ่งเป็นลูกสาวของ Thaddeus ชื่นชอบและรักกันกับนักวิทยาศาสตร์ Bruce Banner ซึ่ง Thaddeus ไม่เห็นด้วยเพราะเป็นคนอ่อนแอ เขาอยากให้ลูกสาวเขาแต่งกับทหาร ภายหลัง The Hulk ถือกำเนิดขึ้นภายใต้การดูแลของ Thaddeus ทำให้เขามุ่งมั่นที่จะตามล่า The Hulk มาให้ได้ เขาเกลียด The Hulk มากพอที่จะทำสัญญากับเหล่าวายร้ายเพื่อตัวเองจะได้กลายมาเป็น Hulk อีกคนหนึ่ง หรือ Red Hulk นั่นเอง เพื่อสู้กับ The Hulk
Red Hulk มีความโหดเหี้ยมและฉลาดแกมโกง ความสามารถพิเศษของเขาคือการสามารถดูดซึมพลังงานรังสีรอบตัวเพื่อเสริมพละกำลังชั่วคราวได้ ทำให้แข็งแกร่งและเหี้ยมโหดได้กว่าเดิม และเขาจะปล่อยความร้อนอย่างรุนแรงที่สามารถเปลี่ยนทรายเป็นแก้วได้เลยทีเดียว
Red Hulk พยายามที่จะทำลายศัตรูของเขาและควบคุมยึดครองประเทศก่อนที่จะสำนึกผิดเป็น Avenger หลังจากออกจากทีมแล้ว เขาได้ก่อตั้งกลุ่ม Thunderbolts ของเขาขึ้นมากับ Anti-Heroes คนอื่นๆ
ในหนังมาร์เวล Thaddeus Ross ปรากฏตัวอยู่หลายครั้ง โดยครั้งแรกในหนัง Hulk เป็นนายพลผู้คุมฐานทัพที่ Bruce Banner ทำงานอยู่ รับบทโดยนักแสดง William Hurt และเขารับบทเดิมใน The Incredible Hulk ซึ่งเป็นนายพลที่ตามล่า The Hullk ซึ่งสร้างมษุนย์กลายพันธ์ Abomination ขึ้นมา และหลังจากพ้ายแพ้ ตอนจบของหนังก็สื่อให้เห็นว่า Tony Stark กำลังเตรียมการทีม Avengers ขึ้นมา
เขากลับมามีบทบาทอีกครั้งใน Captain America Civil War ในฐานะ Secretary of State รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำเสนอ Sokovia Accords ให้แก่เหล่า Avengers ซึ่งทำให้เกิดการแตกแยกระหว่าง Captain America และ Iron Man นั่นเอง
นายพล Ross โพล่มาชั่วครู่ใน Avengers: Infinity War ในรูปแบบภาพเสมือนจริง Hologram ซึ่งเขาสั่งให้จับกุมเหล่า Avengers ที่ไม่ได้ทำตาม Sokovia Accords แต่ก็ไม่มีใครสนใจเขา และเราเห็นเขาอีกทีในงานศพของ Tony Stark ใน Avengers: Endgame โดยข่าวล่าสุดคือเราจะได้เห็นเขาอีกครั้งใน Black Widow หนังที่จะออกมาปีหน้านี้ครับ
Red Hulk ได้ปรากฏตัวในคอมมิค หุ่นของเล่นและการ์ตูนแอนิเมชั่นมากมาย โดย Red Hulk ปรากฏตัวในวีดีโอเกมอย่างเช่น Hulk, The Incredible Hulk: Ultimate Destruction, The Incredible Hulk, Marvel Super Hero Squad Online, Marvel Ultimate Alliance 2, Marvel Avengers Alliance, Lego Marvel Superheroes และ Lego Marvel's The Avengers เป็นต้น
Thaddeus “Thunderbolt” Ross ถูกสร้างโดย Stan Lee และ Jack Kirby และปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิค The Incredible Hulk #1 ในปี 1962 และ Red Hulk ถูกสร้างโดย y Jeph Loeb และ Ed McGuinness และปรากฏตัวครั้งแรกใน The Hulk #1 ในเดือนมกราคมในปี 2008
Reference Sources:
โฆษณา