19 ต.ค. 2019 เวลา 05:07 • ไลฟ์สไตล์
การาจี
เมืองน่าเที่ยวอาหารน่ากินผู้คนน่ารัก
การาจีคือ 1 ใน 10 อันดับแรกที่มีค่าครองชีพถูกที่สุด
ในวันที่มีโอกาสได้ไปทำธุรกิจติดต่องานที่ประเทศปากีสถาน ที่คนในประเทศนี้ล้วนชื่นชอบประเทศเทศไทย มีการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่าของเขาก็มีดีไม่น้อยเลย จากที่ “พากินพาเที่ยว” ได้ไปสัมผัสมา
การาจี เป็นอีกเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ เป็นเมืองท่าที่สำคัญ มีท่าเรือสินค้าขนาดใหญ่ เป็นจุดเชื่อมต่อเอเชียกับยุโรปและแอฟริกา รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับเอเชียตะวันออกได้ เป็นประเทศที่ข่าวดูออกจะก้าวร้าว แต่ทว่าความเป็นจริงไม่เลย ผู้คนที่นี่รักสงบมากเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันช่วงที่ไปไม่เห็นเลย น่าจะมาจากศาสนาละวัฒนธรรมที่เข้มแข็งของเขา
สาวน้อยในรถเข็น
เรื่องที่น่าสนใจของเมืองนี้มีทั้งสถานที่น่าสนใจ อาหารการกินที่หลากหลาย เป็นเมืองที่เหมาะกับการติดต่อธุรกิจ เป็นเมืองที่กำลังเติบโต มีสถานศึกษามากมายหลายแห่ง ผู้คนเป็นมิตรเราสามารถเดินไปคุยกับเขาได้เลยโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะโกรธหรือเดินหนีไป แต่ว่าภาษาอังกฤษอาจจะไม่พอนะครับ ถ้าจะให้ดีก็ลองฝึกภาษาอูรดูที่เป็นภาษาของคนปากีสถานด้วยก็จะทำให้สื่อสารได้ดีขึ้น ที่นอกเหนือจากภาษากาย
เราอาจจะเห็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานที่ที่เป็นแหล่งชมชุนตรวจตรากันเข้มข้น ทุกคนพกปืนบางคนปกปืนอาก้า(ไม่รู้เรียกถูกหรือปล่าว) และการเข้าไปใช้บริการในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านก็จะต้องมีการตรวจด้วยการเดินผ่านเครื่องตรวจโลหะ
รถโดยสารที่ตกแต่งตามแบบของเจ้าของรถไม่ซ้ำกัน เสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น
การาจี มีอนุสรณ์สถานที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้ก่อตั้งประเทศเมื่อ 70 กว่าปีก่อน และเป็นอีกำนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ ในแต่ละวันมีผู้คนมากมายมาเที่ยวชม ในเมืองนี้มีประชากรประมาณ 18 ล้านคนและมีอัตราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่างกับหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเรา ที่มีอัตราการเกิดลดลงจนเป็นปัญหาแล้ว จุดนี้เองจะทำให้ปากีสถานมีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจสูงขึ้นในอนาคต เพราะเขามีคนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงานอย่างสม่ำเสมอ
ถ่ายรูปกับทหารน้อยที่บริเวณอนุสรณ์สถานสำคัญของที่นี่
อาคารหอสมุดเก่าแก่
ชายทะเลของเมืองนี้ไม่ได้เป็นหาดทรายสวยงามให้เราใส่บิกินี่ลงเล่นได้ เพราะเป็นหาดที่เป็นเลนไม่เหมาะกับการมาเล่นน้ำ แต่ก็มีคนที่นี่เดินทางมาพักผ่อนชมวิวยามเย็นกันมากมาย นี่อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนที่นี่ชอบประเทศไทยเพราะเรามีชายหาดที่สวยงามกว่า บางคนไม่รู้จักประเทศไทยด้วยซ้ำแต่ชอบหาดในประเทศไทยคิดว่าภูเก็ตและพัทยาคือประเทศ (ไม่เป็นไรขอให้มากันเยอะๆเถอะขื่อไหนก็ไม่สำคัญ)
มีเมนูอาหารไทยด้วย แต่ดูยังไงก็ไม่ไทย
อาหารการกินของคนที่นี่ “พากินพาเที่ยว” ยินดีนำเสนอว่าเป็นอีกเมืองที่มีอัตราการเติบโตของโรคเบาหวานสูง ซึ่งโรคนี้ทีมงานเราถนัดสร้างรายได้สู่ประเทศไทยได้เยอะ อาหารหลักก็เป็นนานที่เป็นแป้ง และเนื่องจากที่นี่เป็นมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ อาหารที่เป็นหมูจึงหาไม่ได้ ที่พบมากๆคือไก่ที่นิยมลอกหนัง เนื้อแกะ เนื้อแพะและอาหารทะเล (แต่สดสู้บ้านเราไม่ได้ทั้งที่มีพื้นที่ติดทะเล)
ปลากะพงแดงทอด อาหารมื้อค่ำของเรา
อาหารชุดที่สั่งมาลองดูรสชาติไม่ขี้เหร่เลย
มีสินค้าอีกชนิดหนึ่งที่ขึ้นของที่นี่มากที่คนทั่วโลกต่างชื่นชอบและนำไปประกอบอาหารที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ ทำให้รสชาติอาหารอร่อยขึ้นโดยไม่ต้องเติมผงชูรสเลย นั่นคือเกลือหิมาลายัน ที่สามารถนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารกลายอย่างได้รวมทั้งเครื่องสำอางคุณภาพสูง จะพบเห็นได้ทั้งเป็นเกล็ด เป็นเม็ดและเป็นผง ราคาก็จะแตกต่างกันไป แต่เรื่องคุณภาพเกลือ “พากินพาเที่ยว” ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้แต่สามารถหาได้จาก Google เลยครับมีข้อมูลให้ดูเยอะแยะ
เกลือชมพูหรือเกลือหิมาลายัน
“พากินพาเที่ยว” ได้มีโอกาสได้เข้าไปจับจ่ายซื้อหาสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของที่นี่ และด้วยเป็นคนที่มาจากสายอาชีพด้านอาหารโดยเฉพาะอาหารทะเลและมีร่ำเรียนมาทางด้านนี้ ก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปสำรวจสินค้าที่จำหน่ายในห้างด้วย
ส่วนมากจะเป็นเนื้อแกะและแพะ
ช่วงที่มีโอกาสได้มาเป็นช่วงเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ มีเวลาไม่มากนักแต่ก็พบกับสิ่งที่น่าสนใจมากมายกับช่วงเวลาสั้นๆ หากท่านที่มองหาเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ใช่เมืองฮิตๆอยากลองสัมผัสเมืองที่มีอาระยะธรรมเก่าแก่มานาน เมืองที่มีอะไรให้ค้นหา เมืองที่มีวัฒนธรรมเข้มแข็งแต่ผู้คนอ่อนโยน เมืองที่มีโอกาสสร้างธุรกิจได้สูงในอนาคต การาจีมีคำตอบให้ครับ
นานคืออาหารพลังงานหลักของคนที่นี่
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
หากชอบบทความช่วยเป็นกำลังใจด้วยการกด Like กด Share และความเห็นที่เป็นประโยชน์ ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา