19 ต.ค. 2019 เวลา 13:45 • ธุรกิจ
"JP Morgan" แบงค์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ​ กำไรโตมากกว่าคาดการณ์ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"JP Morgan" แบงค์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ​ กำไรโตมากกว่าคาดการณ์ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงนี้สถาบันการเงินหลายแห่งทั่วโลกำลังเผชิญวิกฤตอย่างหนัก ทั้งจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ประกอบกับกระแสเทคโนโลยีที่เข้ามา Disruption จึงทำให้สถาบันการเงินและธนาคารหลายๆแห่งได้ทยอยปลดพนักงานจำนวนมาก เพื่อลดต้นทุกและรักษาผลประกอบการไว้ให้ดี
Bank Stocks: What to Expect This Earnings Season
ล่าสุด ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ อย่าง JP Morgan ได้ประกาศผลประกอบการ พบว่า ในไตรมาสที่ 3 รายได้เติบโตขึ้นถึง 8% อยู่ที่ระดับ 30.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ที่ระดับ 28.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่กำไร เพิ่มขึ้นถึง 8% อยู่ที่ 9.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่านักวิเคราะห์คาดไว้
The JPMorgan & Chase Tower stands in downtown Chicago, Illinois, U.S., on Saturday, Oct. 7, 2017. JPMorgan Chase & Co. is scheduled to release earning figures on October 12. Photographer: Christopher Dilts/Bloomberg , Bloomberg
โดยหลังจากเผยผลประกอบการที่เติบโตดีกว่าคาดนั้น มาจากทางวาณิชธนกิจ ส่งผลให้ราคาหุ้น JP Morgan พุ่งแรงสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติกาล หากนับตั้งแต่ต้นปีจะพบว่าาคาหุ้นเพิ่มขึ้นมากถึง 24%
JPMorgan Sets Fresh Intraday High After Earnings Beat | Refinitiv XENITH
ทางด้าน Jmaie Dimon ซีอีโอของ JP Morgan เผยว่า ถึงแม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะชะลอตัวลง แต่ก็ยังไม่ได้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และยังเสริมอีกว่า ในตอนนี้กำลังซื้อของผู้บริโภคสหรัฐฯ แข็งแรงและเติบโตดีมากๆ แม้จะกำลังเจอกับปัญหาสงครามการค้า
Pedestrians pass in front of a JPMorgan Chase & Co. office building in New York. Photographer: Christopher Lee/Bloomberg , Photographer: Christopher Lee/Bloomberg
นอกจากนี้ ผู้บริหารของ JP Morgan ยังเผยว่า ผลประกอบการที่เติบโตดีมากนั้น ส่วนหนึ่งมาจากกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงทั้งด้านเงินฝากและเงินที่ปล่อยกู้ ส่วนผลประกอบการของแผนกซื้อขายหุ้นก็เติบโตมากถึง 14% ขณะที่แผนกตราสารหนี้ก็เติบโตมากถึง 25% เนื่องจากนักลงทุนต่างพากันทยอยปรับพอร์ตนำเงินเข้ามาพักในส่วนนี้
ทั้งนี้ แม้ว่าผลประกอบการในครั้งนี้จะดีกว่าคาด แต่ปัจจัยเสี่ยงต่างๆยังคงมีอยู่ แล้ว JP Morgan จะสามารถรักษาระดับผลประกอบการให้ดีเช่นนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน ? ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ …
J.P. Morgan Chase
"JP Morgan" แบงค์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ​ กำไรโตมากกว่าคาดการณ์ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา