20 ต.ค. 2019 เวลา 08:57 • ศิลปะ & ออกแบบ
กาชาปองโอนิกิริสุดเก๋ ที่ข้างในเป็นแหวนไส้ข้าวปั้น!
การหยอดเหรียญหมุนกาชาปองถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น ทั้งกับชาวญี่ปุ่นเองและบรรดานักท่องเที่ยว เพราะมีราคาไม่แพง และของที่อยู่ในกาชาปองก็มีความหลากหลาย ทั้งของเล่น โมเดล ของใช้ ที่มาจากคาแรคเตอร์การ์ตูนดัง รวมถึงแบบที่ใส่ไอเดียความสร้างสรรค์ลงไป
เรามักจะคุ้นเคยกับเจ้า Capsule Toy หรือลูกไข่กาชาปองที่เป็นแบบลูกพลาสติกใสๆกลมๆ แต่กาชาปองที่จะมาพูดถึงในวันนี้มีความแปลกใหม่กว่านั้น เพราะมาในทรงสามเหลี่ยมคุ้นตา ที่มองแล้วก็ต้องนึกถึงข้าวปั้นโอนิกิริ อาหารที่หารับประทานได้ง่ายในญี่ปุ่น และเมื่อค่อยๆแง้มฝากาชาปองสามเหลี่ยมโอนิกิรินี้ออก เราก็จะได้เจอกับ “แหวนไส้ข้าวปั้น” อยู่ข้างในนั่นเอง!
กาชาปอง OnigiRing หรือแหวนไส้ข้าวปั้นโอนิกิรินี้มีทั้งหมด 5 แบบ ซึ่งล้วนเป็นไส้ข้าวปั้นที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่น ได้แก่ ไส้ปลาแซลมอนย่าง, ไส้บ๊วยดอง, ไส้เมนไทโกะ(ไข่ปลาค็อดปรุงรส), ไส้ไข่ปลาแซลมอน, และไส้สาหร่ายคอมบุ
หลังจากที่ลงตู้กาชาปองไป OnigiRing ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้คนในความน่ารักและไอเดียเก๋ๆ ซึ่ง Hokazono Hazuki ไอดอลสาวจากวง HKT48 ยังเคยลงคลิปกับกาชาปองนี้ใน twitter มาแล้ว
ภาพจาก https://twitter.com/hazuki___0117/status/1177573515005808640
ถึงแม้จะเป็นแหวนจากกาชาปอง แต่ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงาม ตัวแหวนยังสามารถปรับขนาดได้จึงพอดีกับนิ้วของทุกคน เป็นไอเดียที่ดีสำหรับใครที่อยากหาของขวัญให้คุณแฟน
กาชาปองน่ารักๆนี้เป็นสินค้าของบริษัท Kitan Club มีให้หยอดเหรียญและหมุนกันแล้วที่ตู้กาชาปองในญี่ปุ่น ในราคาครั้งละ 300 เยน
จากข้าวปั้นโอนิกิริกลายมาเป็นกล่องใส่แหวนที่มีหัวแหวนเป็นไส้ข้าวปั้น ถือเป็นการสร้างสรรค์สินค้าจากสิ่งใกล้ตัวออกมาได้อย่างคิดไม่ถึงเลยทีเดียว
นอกจากใน blockdit เพื่อนๆยังสามารถกดติดตามและเยี่ยมชมเราได้ที่
เว็บไซต์ https://chicchic-jp.com
โฆษณา