21 ต.ค. 2019 เวลา 15:33 • ธุรกิจ
SCB มีตังค์ Startyourway Money Review
ว่าที่ลูกหนี้ "เธอ เดือนนี้ฉันเงินไม่พอใช้เลย ฉันขอยืมเงินเธอก่อนได้มั้ย มีเมื่อไหร่เดี๋ยวจะรีบคืนให้เลย
ว่าที่เจ้าหนี้ "ได้สิ ดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือนนะ ตกลงมั้ย"
ว่าที่ลูกหนี้ "ตกลงสิ"
ว่าที่เจ้าหนี้ "งั้น พิมพ์ลายนิ้วมือเลย...!!!"
หยุดก่อน คุณกำลังประสบปัญหาหมุนเงินไม่ทันตอนเงินเดือนออกใช่มั้ย ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเป็นหนี้ด้วยการกู้เงินนอกระบบ ลองมาฟังผลิตภัณฑ์ใหม่  "SCB มีตังค์" ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ
เพราะงานวิจัยออกมาแล้วมนุษย์เงินเดือนที่หมุนเงินไม่ทัน มักจะเลือกใช้บริการสินเชื่อที่มีดอกเบี้ยสูง ถ้ากู้เงินในระบบเต็มแล้ว ก็มักจะโน้มเอียงไปทางกู้เงินนอกระบบ จนทำให้ต้องเจอดอกเบี้ยจากนายทุนแบบมหาโหด ซึ่งบางครั้ง พวกเขาเป็นหนี้เพียงเพราะว่ารอวันเงินเดือนไม่ไหว มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินก่อนเงินเดือนออก
SCB เข้าใจจุดนี้ดี เลยออกผลิตภัณฑ์ "มีตังค์...!!!" สำหรับพนักงานประจำที่ทำงานในองค์กรที่จ่ายเงินเดือนผ่านธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น...!!!
ด้วยแนวคิด "มีตังค์ทันทีไม่ต้องรอสิ้นเดือน" เปิดโอกาสให้มนุษย์เงินเดือน สามารถเบิกเงินเดือนของตัวเองล่วงหน้าได้เลย เป็นทางเลือกให้กับพนักงานกินเงินเดือนที่เจอกรณีฉุกเฉินจริงๆ จะได้ไม่ต้องกู้เงินนอกระบบ และนายจ้างก็ Happy เพราะไม่ต้องสำรองเงินในบริษัทยามพนักงานเบิกเงินเดือนล่วงหน้า
โดยสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ ก็คือ
1.บริษัทที่คุณทำงาน ต้องจ่ายเงินเดือนผ่านธนาคาร SCB เท่านั้น ธนาคารอื่น หมดสิทธิ์ เพราะนี่เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมงผ่าน APP ของ SCB
2.คุณสามารถเบิกเงินล่วงหน้าได้เท่ากับจำนวนวันที่คุณทำงานมาในเดือนนั้น เช่น ถ้าคุณทำงานมาแล้ว 10 วัน คุณก็สามารถเบิกเงินล่วงหน้าได้ 10 วัน
3.แน่นอน ว่าคุณสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ไม่เกิน 50% ของเงินเดือน หรือไม่เกิน 20,000 บาท ถ้าคุณอยากจะเบิกเงินล่วงหน้ามากกว่า 20,000 บาทล่ะ ทำไงดี คำตอบคือ ทำใจ
4.เงินที่คุณเบิกออกมา ไม่มีดอกเบี้ยครับ ใช่ คุณหูไม่ฟาด ไม่มีดอกเบี้ยจริงๆ เฮ้ย
5.แต่มีค่าธรรมเนียม 20 บาท ต่อการเบิกเงินล่วงหน้า 1,000 บาท พูดง่ายๆ ถ้าคุณเบิกเงินเดือนล่วงหน้า 10,000 บาท SCB มีตังค์ คิดค่าธรรมเนียม 200 บาท นั่นเท่ากับ ค่าธรรมเนียม 2%
6.คุณกู้แล้ว ไม่ต้องคืนเงินให้ธนาคาร เฮ้ย SCB จะใจดีเกินไปแล้ว
7.เพราะธนาคารจะหักจากเงินเดือนของคุณในเดือนถัดไป เช่น คุณเงินเดือน 30,000 บาท เบิกเงินล่วงหน้า 10,000 บาท เดือนถัดไป นายจ้างจะจ่ายเงินเดือนให้คุณ 30,000 บาท แล้วธนาคารจะหักเงินที่คุณเบิกล่วงหน้าไป เท่ากับคุณจะได้รับเงินเดือนสุทธิ 20,000 บาท และจ่ายค่าธรรมเนียม 200 บาท
8.ดีกว่าเงินกู้นอกระบบที่อัตราดอกเบี้ยโหด
9.ใช้ยามจำเป็นเท่านั้น อย่าเบิกล่วงหน้าพร่ำเพื่อ มิเช่นนั้น คุณอาจสับสนได้
ด้วยการทำแบบนี้ ธนาคารแทบไม่มีความเสี่ยงเลย คือค่าธรรมเนียม 20 บาท จากเงินต้น 1,000 บาทได้แน่ๆ
10.ส่วนผู้ใช้บริการ ต้องระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างยิ่ง
เพราะการเบิกเงินล่วงหน้าคือการกู้เงินจากตัวคุณเองในอนาคต คุณเบิกล่วงหน้าวันนี้ เดือนหน้าคุณก็โดนหักตังค์อยู่ดี
11.ถ้านายจ้างเห็นว่าคุณไม่พร้อม วินัยทางการเงินต่ำ นายจ้างสามารถสั่งให้ธนาคารห้ามจ่ายเงินล่วงหน้าให้คุณได้
โดยส่วนตัว ผมคิดว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ถ้าใช้อย่างมีสติและเป็นเหตุเป็นผล แต่ถ้าวินัยทางการเงินของคุณไม่ดีจริงๆ ผมแนะนำให้คุณเริ่มต้นศึกษาเรื่องการออมเงินก่อนครับ
และนี่คือคลิปแรกของ Startyourway Money Review ที่ผมจะหยิบผลิตภัณฑฺ์ทางการเงินมา Review ให้คุณได้รับรู้ว่า โลกการเงินมีอะไรมาใหม่ อะไรน่าสนใจ เพื่อให้คุณได้รู้ว่า "เฮ้ย มันมีอย่างนี้ด้วยหรือ" ถ้าคุณคิดว่า Series นี้มีประโยชน์ หรืออยากจะให้คำแนะนำแก่ผมว่าจะทำอย่างไรให้ Series นี้เป็นประโยชน์ต่อบุคคลอื่น คอมเม้นท์บอกกันได้เลยนะครับ
โฆษณา