22 ต.ค. 2019 เวลา 23:00 • กีฬา
ออกวิ่งอีกครั้งเพราะรถล้ม
รถมอเตอร์ไซต์ล้มค่ะ แล้วคุณรถก็ทับเราอีกที ก้นกระแทกพื้น เนื่องจากตอนนั้นตัวใหญ่ ก้นใหญ่ จึงทำให้เจ็บก้นกบมาก นั่งแทบไม่ได้เลยค่ะ ปวดสุดๆ
ก็ต้องไปหาหมอกระดูก คุณหมอบอกว่า เป็นกระดูกกดทับเส้นประสาท บริเวณก้นกบ ทรมานมากกกก
มีอาการชาหน่อยๆๆที่ปลายเท้าด้วยค่ะ คุณหมอให้ยามาสามอย่าง และสอนวิธีกายภาพบำบัดตัวเอง คุณหมอบอกว่า ถ้าเป็นมากกว่านี้ ระวังจะเป็นอัมพฤตจะเดินไม่ได้ ง่อวววว!! ตายแล้ว ทีนี้จะมีใครมาดูแล ขนาดมาหาหมอยังขับรถมาเองเลย
กลับบ้านกินข้าวกินยา ยาแรงมากคุณหมอบอกกินหลังอาหารทันที กลับบ้านด้วยใจห่อเหี่ยวมากก ไลน์บอกญาติพี่น้องถ้าเดินไม่ได้มาดูแลด้วยนะ
ยังค่ะ ยังไม่จบ ตื่นเช้ามา หน้าบวม มีน้ำใสๆขึ้นที่บริเวณรอบปาก ปากไหม้ สรุปคือแพ้ยาอีก ไปนอนโรงพยาบาลครึ่งวันเพื่อดูอาการ คุณหมอฉีดยาแก้แพ้ให้หนึ่งเข็ม คุณหมอไม่ให้กลับบ้านอีก เพราะกลัวขับรถกลับแล้วจะหลับกลางทาง ชีวิตป้าเหนื่อยจังว๊าาา
เนื่องจากกลัวเดินไม่ได้ ป้านาวจึงเริ่มออกกำลังกายด้วยการเดิน เดินเบาๆ คุณหมอบอกห้ามวิ่งเด็ดขาด เดี๋ยวไม่หาย ป้านาวเดินอยู่เกือบๆเดือน อาการดีขึ้นค่ะ แต่แผลที่หน้ายังไม่หาย น่าเกลียดมาก มีรอยไหม๊ที่รอบๆปาก พร้อมกับมีแผลเหมือนน้ำร้อนลวกรอบๆปาก เฮ้อ...ผ่านมาได้แล้ว
เดินไปเดินมา สมองคงสั่งขาให้วิ่ง วิ่งเองเลยค่ะทีนี้ ไม่ต้องมีเพื่อนมาบังคับ เริ่มต้นวันละ3-5กิโลค่ะ เดินบ้างวิ่งบ้าง มาจนปัจจุบันนี้ วิ่งมา1ปี7เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักจาก64กิโล จนตอนนี้เหลือ 54กิโล ค่ะ อาจจะลดช้ากว่าคนอื่นบ้าง เพราะกินยาลดน้ำหนักมาเยอะมาก ระบบเผาผลาญพัง ดีใจที่ทำได้ขนาดนี้ แถมมีคนให้เราเป็นแบบอย่างในการออกกำลังกายอีก
จากมนุษย์ป้าอ้วนวันนั้น จนมาเป็นมนุษย์ป้าในวันนี้ได้ แอบภูมิใจในตัวเองอยู่นะคะ..และอยากเป็นแรงบันดารใจให้กับคนที่อยากลด น้ำหนักค่ะ ถ้าป้านาวทำได้ใครๆก็ทำได้ค่ะ รักใครให้ชวนวิ่ง😍
โฆษณา