23 ต.ค. 2019 เวลา 08:54 • ท่องเที่ยว
@ เชียงราย Ep. 2
ดอกไม้งาม ณ พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง
วันนี้แอดมินพากลับมาเที่ยวเชียงรายใน Ep.2 ครับ หลังจากที่ Ep.1 พาไปจิบกาแฟบนที่สูง ณ ผาฮี้ กันมาแล้ว และได้รับการตอบรับจากเพื่อนๆ ทุกท่านเป็นอย่างดี ทั้งไลค์ คอมเมนต์ แชร์ ทำให้ผมได้รับกำลังแรงใจเป็นดาวดวงแรก ที่ทำให้เรามีพลังเขียนตามความฝันต่อไป ขอบคุณทุกๆ ท่านเป็นอย่างสูงครับ
Ep.2 วันนี้พาทุกคนมาตามรอย น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่า ของชาวไทย ที่พระตำหนักดอยตุง กันครับ
บริเวณด้านในพระตำหนักไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนพระองค์ การเข้าไปในพระตำหนักต้องปฏิบัติตามกฎที่เจ้าหน้าที่แจ้งก่อนเข้าไป ซึ่งเราต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เมื่อเราเข้าไปจะได้รับฟังเรื่องราว ประวัติความเป็นมา และได้เห็นความวิจิตตระการตาของห้องต่างๆ เช่น ห้องบรรทม ห้องพระกระยาหาร ห้องทรงงาน ซึ่งใช้งานครั้งสมเด็จย่าเคยประทับอยู่ที่นี่ ผ่านเสียงบันทึกจากอุปกรณ์บันทึกเสียงที่เจ้าหน้าที่แจกให้ครับ
ด้านในเก็บภาพไม่ได้ ก็ขอเก็บภาพบริเวณระหว่างทางขึ้น และโดยรอบพระตำหนักซึ่งรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ หลากหลายสีสัน มาให้ชมกันครับ
ระหว่างทางขึ้น ประะดับประดา ด้วยดอกไม้สีสัดสดใส
สวนดอกไม้ที่ถูกจัดตกแต่งอย่างสวยงามบริเวณโดยรอบพระตำหนัก
อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้ภายในพื้นที่บริเวณพระตำหนักดอยตุง นั่นคือ ทุ่งดอกไม้และการจัดสวนสีสันสดใสของ สวนแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสวนดอกไม้เมืองเหนือในหุบเขา สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535
ใครได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศในสวนแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้ ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าต้องรู้สึกประทับใจ และตื่นตาไปกับสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่ตกแต่งประดับประดาไว้อย่างหลากหลาย เดินชมถ่ายภาพเก็บความประทับใจกันอย่างเต็มอิ่ม
สวยงามทุกมุม
สีสันสดใส
ช่วงต้นปีที่แอดมินพาครอบครัวไป มีงานสีสันแห่งดอยตุงพอดีครับ ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ก็เช่นกัน จะจัดเป็นครั้งที่ 6 แล้วครับ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง
-ช่วงที่ 1 วันที่ 4-31 ธันวาคม 2562
-ช่วงที่ 2 วันที่ 1-12 มกราคม 2563
ใครมีโอกาสไปเชียงรายช่วงนั้น อย่าลืมไปเที่ยวกันนะครับ
งานสีสันแห่งดอยตุงเมื่อต้นปี 2562
งานสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 6 ที่กำลังจะจัดขึ้น ขอบคุณภาพจาก www.allthaievent.com/event/21872/
สำหรับ @ เชียงราย Ep.2 มีเพียงเท่านี้ก่อนครับ
รับรองยังมีสถานที่ที่สวยๆ ใน Ep. ถัดๆ ไป อีกแน่นอนครับ
ชอบฝากไลค์ ใช่ฝากแชร์ แคร์ฝากคอมเมนต์ อยากเห็นฝากกดติดตามครับ ❤️🥰😍
# Happy Life 😊
# 23/10/2562
โฆษณา