25 ต.ค. 2019 เวลา 09:17 • ธุรกิจ
ขายของออนไลน์ Ebay ไปอเมริกา
ตอน: ถอนเงินจาก Paypal ครั้งแรก เสียค่าโง่เท่าไร
Paypal คืออะไร สำหรับคนที่อยากขายของทางEbay หรือ shoppee ของอเมริกา จะต้องเปิดบัญชี Paypal เหมือนบัญชีธนาคารเอาไว้รับเงินเวลาขายได้ค่ะ
สำหรับคนที่ไม่รู้จักว่า Ebay คืออะไรนั้น มันจะคล้ายๆ shoppee
เวลาขายของ เราต้องผูกบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินที่ลูกค้าจ่ายมา ส่วนบัญชีที่จะผูกกับ Ebay ได้ ไม่ใช่ธนาคาร แต่ก็คือ Paypal จ้า
เพราะฉนั้น ถ้าอยากขายของทางEbay ต้องเปิดบัญชี Paypal ก่อน แล้วผูกบัญชี Paypal เข้ากับ Ebay การเปิดก็งงๆสำหรับคนแรมต่ำอย่างพิ้ง จำไม่ได้แล้วว่าเปิดได้ยังไง
แต่แนะนำว่า ห้ามเปิดบัญชีโดยผูกกับ Facebook
ให้สร้าง gmail ใหม่เพื่อเปิดบัญชี Ebay และ Paypal โดยเฉพาะ เพราะอีเมลเข้าเยอะมากค่ะ อีเมลที่ Ebay ส่งให้เราจะเกี่ยวกับร้านค้าของเรา แต่ที่เยอะกว่านั้นคือโปรโมทให้เราไปซื้อของด้วย โฆษณาอ่ะว่าง่ายๆ
ข้ามไปตอนขายของได้เลยค่ะ เพราะจะเน้นเรื่อง Paypal เจ้าEbay มันมีระบบการันตีสินค้า เพราะฉนั้น ขายได้แล้ว ลูกค้าจ่ายเงินแล้ว เราก็ยังไม่ได้เงินค่ะ ต้องส่งของก่อน รอไป21วัน เงินถึงเข้า ระยะเวลา21วันสำหรับร้านค้าใหม่ค่ะ ถ้าขายไปนานๆประวัติดี ทาง Ebay ก็จะลดจำนวนวันที่ Paypal กั๊กเงินเอาไว้ค่ะ เพราะฉนั้น ถ้าคิดจะเริ่มขายของแต่ทุนน้อย ก็ให้ขายของที่ไม่มีทุนก่อนเลย เช่นของเก่าในบ้านที่เราไม่เอาแล้ว คนอเมริกาชอบอยู่บ้าน ขายของตกแต่งบ้านโลด เราก็จะต้องแบกรับภาระแค่ค่าส่งค่าแพ็คของเท่านั้นค่ะ
ส่วนราคาค่าส่งดูจาก web ไปรษณีไทยเลยค่ะ
กลับมาพูดเรื่อง Paypal เรื่องมีอยู่ว่า พิ้งไม่เคยใช้ Paypal มาก่อนเลย (อันนี้ใช้ Paypal ธรรมดาพอค่ะ ไม่ต้องโหลด Paypal business ก็เลยอยากรู้ว่าโดนหักอะไรยังไง ตอนแรกขาดทุนไปหลายชิ้นเพราะมโนว่าวางของขายฟรี 5555 จริงๆโดนหักไปหลายจุดมาก ยังจะไม่เล่าวันนี้ ่วันนี้จะพูดแค่ตอนที่เงินอยู่ใน Paypal แล้ว ถอนเงินออกมาเข้าธนาคารไทย
เริ่มจากตอนที่ผู้บัญชีธนาคารไทยกับ Paypal เพื่อรับเงิน ย้ำว่าเพื่อรับเงิน ถ้าเพื่อซื้อของจะมีข้อจำกัดเพิ่มอีก คือผูกแล้วในPaypal มือถือไม่โชว์ชื่อของเราหรือเลขบัญชี แต่โชว์ว่าธนาคารอะไร และผูกได้ทีละบัญชีเดียว พิ้งก็กลัวว่าถ้าใส่เลขบัญชีผิดล่ะ เงินหายหมดพอดี ขอถอนน้อยๆก่อนละกัน กลัวเงินไม่เข้า กดออกมาก 10USD เรทตอนนั้นอยู่ที่ 30.xx แต่ Paypal จะเรทต่ำกว่าไปอี๊กกก 29.9xx พอกดถอน ........ เงินไม่เข้าจ้าาาาา ต้องรอเงินเข้า 2-3วัน
2-3วันผ่านไป เงินเข้ามา 259.xx อ้าวโดนหักไป50บาท เกือบ20% แม่เจ้า เข้าไปถาม KBANK Live พนักงานก็บอกว่ากสิกรไม่ได้หัก เป็นการหักจากต้นทาง ไปถามผู้รู้ที่เคยใช้ Paypal คำตอบที่แท้จริงก็คือ ถ้าถอนไม่เกิน 5000บาท จะถูกหัก 50บาท fix rate ในทุกครั้งจ้า Paypal กินค่าแลกเงินและมีค่าธรรมเนียมรายครั้งด้วย
อ่ะโอเค เสียค่าความรู้บูชาPaypalอีกสักครั้ง ลองผิดลองถูกกับการเป็นแม่ค้า Ebay มาแชร์เผื่อใครไม่รู้เหมือนกันจะได้วางแผนดีๆจ้า
จบค่ะ
ใครมีประสบการณ์ขายของออนไลน์ ที่ไหนดีเว็ปไหนเริ่ด มาแบ่งปันกันหน่อยนะคะ เผื่อจะไปขายบ้างค่ะ
โฆษณา