25 ต.ค. 2019 เวลา 03:32 • ความคิดเห็น
จะเล่าเรื่องวงแชร์ให้ฟัง.....
หลังจากที่ติดค้างเรื่องนี้ไว้นานมากกกกก 😅😅 วันนี้ก็ได้ฤกษ์สักที บทความนี้จะเปิดเผยทุกแง่มุมของปัญหาวงแชร์ และกลเม็ดเคล็ดลับในการเล่นแชร์ที่ไม่มีที่ไหนเปิดเผย จากประสบการณ์ตรงของเคท !!
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงราวๆสัก 2 ปีที่แล้ว วงการแชร์ออนไลน์ถือว่าบูมมาก เป็นธุรกิจที่เงินสะพัดมาก ยอดวงเงินในธุรกิจนี้ประเมินแล้วไม่ต่ำกว่าแสนล้านนะคะ
ด้วยความที่สนใจและอยากเข้าใจในระบบนี้(1)อย่างแท้จริงเคทจึงพาตัวเองเข้าไปศึกษาโดยลงสนามจริง !
(1.ระบบนี้หมายถึง ความสัมพันธ์และผลกระทบของเศรษฐกิจระดับจุลภาค(Microeconomics)ต่อเศรษฐกิจระดับ มหภาค (Macroeconomics) อย่างมีนัยสำคัญ )
ต้องยอมรับว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเสี่ยงมากเหมือนกัน แต่ด้วยความเป็นนักลงทุนในสายเลือดมันก็ต้องลองดูกันสักตั้ง 😅 ก็เลยตั้งทุนไว้ที่หลักแสนเป็นการทดลองเริ่มต้น
ทีนี้ก็ถึงเวลาหาวงแชร์ลง การหาวงแชร์ลงไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยค่ะ เพราะยุคนั้นบรรดาเพื่อนๆในเฟสเปิดวงแชร์กันให้หรึ่ม !! แต่สิ่งที่ยากคือ การหาท้าวแชร์ที่แข็งแกร่งที่สุด ความเสี่ยงน้อยสุด
หลังจากพิจารณาบรรดาท้าวแชร์ทั้งหลายแล้ว ก็ถึงเวลาตัดสินใจเลือก ก็เลือกท้าวคนนึงที่เป็นเพื่อนกันในเฟสมานานที่พอรู้นิสัยใจคอกัน (นิกเนมย่อ p)
ซึ่งนางเข้าองค์ประกอบหลักเกณฑ์ที่เคทวางไว้เบื้องต้น คือ
1 ต้องเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง(พื้นฐานนางเป็นคนขยันมาก)
2 มีการจัดการวงที่ดี ( การจัดการวงที่ดี คืออะไร เฟริตเลย คือ คุณต้องมีระบบการติดตามทวงเงินที่ดี อย่างน้อยๆ คุณต้องด่าเก่งค่ะ 😅 วงการนี้จะมาสุภาพมากไม่ได้ ควรต้องมีทีมงานช่วยจัดการด้วย และที่สำคัญต้องมีการคุมอัตราดอกเบี้ยที่ไม่โอเวอร์เรตเกินไป ไอ้ดอก70-80% อะไรนั่นอ่ะเพ้อเจ้อ แต่ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ นะคะ เดวจะอธิบายให้ฟังว่า ดอกแบบนั้นเขาจ่ายได้ยังไง)
3. ท้าวต้องเปิดวงแชร์ในพื้นที่ของตัวเองเป็นหลัก เช่น หากคุณเป็นคนในพื้นที่ นครปฐม คุณควรจะรับลูกแชร์คนในพื้นที่เป็นหลัก อย่างน้อยๆ คุณสามารถติดตามลูกแชร์ได้ ถ้าคุณรับลูกแชร์เชียงใหม่ เวลามีปัญหาคงติดตามตัวยากค่ะ
4. ต้องเปิดวงแชร์มาแล้วไม่ถึง 2 ปี !! อันนี้สำคัญมากแล้วจะอธิบายทีหลังว่าเพราะอะไร
ตอนแรกยอมรับเลยว่าโง่เรื่องแชร์มากๆ ไม่เข้าใจศัพท์แสงอะไรในวงการเลย ดอกขั้นบันได ดอกตาม ท้าวหักรับ บิดนอก บิดในอะไร ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ แต่ก็ได้ มิตรสหาย คุณ ก. ช่วยอธิบาย เลยพอเข้าใจคอนเซป
พอเข้าใจเบื้องต้นแล้วจะรออะไรหล่ะคะ ก็ลงเลยค่ะ !!
ความสนุกของแชร์ นอกจากการได้ดอกเบี้ยมหาศาลแล้ว ( เฉลี่ย10-15% ต่อเดือน) ความสนุกของมันคือ การแย่งกันลงมือแชร์ค่ะ วงการนี้คุณมีเงินอย่างเดียวเล่นไม่ได้นะคะ คุณต้องไวด้วย เช่น เปิดวงมา 20 มือ มันจะเต็มภายในเวลา 5วินาทีค่ะ !! คุณจะมามันนั่งดูชงดูเชิงไม่ได้นะคะ 😅😅 และถ้าเป็นกรณีดอกตามที่ให้ผลตอบแทนที่แน่นอน จะเต็มไวมากกก ดังนั้นการอ่านใจลูกแชร์คนอื่นๆก็สำคัญนะคะ เพราะคนส่วนมากจะต้องการมือท้าย(ดอกเยอะสุด) ช่วงการลงวงนี่แหละบอกเลยว่าเป็นอะไรที่สนุกมากกกก 😂😂 เหมือนแข่งกันบิทราคาในตลาดหุ้นอ่ะ
2
ถ้าคุณไม่ได้สนิทกับท้าวหรือเป็นลูกแชร์ระดับ V โอกาสที่คุณจะได้มือลงยากมากค่ะ ตรงนี้เคทจะเล่าทริคง่ายๆให้ฟังค่ะในการจะได้ลงวงดอกตาม คือ คุณต้องไม่ไปแข่งเอามือ บ๊วยหรือ รองบ๊วยค่ะ ถ้ามีทั้งหมด 20 มือ คุณต้องบิดเอาที่ 16หรือ 17 โอกาสจะได้สูงมาก ดอกกำลังดี และความเสี่ยงก็จะน้อยลง
ช่วงแรกๆแม้เคทจะสนิทกับท้าวแชร์ระดับนึง ก็ไม่สามารถจองมือได้นะคะ ซึ่งยอมรับว่าท้าวเขาเข้มงวดเรื่องนี้ดีเหมือนกัน การจะไต่ขึ้นไปเป็น V คุณต้องลงวงต่อเนื่องอย่างน้อย ยอดเงินต้องแตะแสนเป็นอย่างต่ำค่ะ
หลังจากที่ลงวงผ่านมาได้ 3-4 เดือน ทุกอย่างยังราบรื่น ท้าวยังเอาอยู่ค่ะ แต่เค้าลางของฟองสบู่ก็เริ่มเกิด
ช่วงพีคของวงการแชร์ ปัญหาที่คุณจะเจอ ถ้าคุณเป็นท้าว คือ การแย่งลูกแชร์กันค่ะ ท้าวบ้านอื่นจะเริ่มดึงลูกแชร์คุณไปเข้าวง เพราะท้าวแต่ละบ้านก็ลงวงแชร์บ้านอื่นเหมือนกัน ดังนั้นเขาจะเห็นว่า ลูกแชร์คนไหนศักยภาพดี (ตรงนี้แหละจุดเริ่มของปัญหา เพราะเข้าข่าย ลูกโซ่โดมิโน่เอฟเฟค) ซึ่งก็มีท้าวหลายคนพยายามจะดึงเคท แต่เคทไม่เคยไปค่ะ เพราะอย่างที่บอกสิ่งนี้เข้าเกณฑ์ฟองสบู่แล้วค่ะ
นอกจากการดึงลูกแชร์จากท้าวบ้านอื่น สิ่งที่คุณต้องเจออีกคือ ลูกแชร์ ลุกขึ้นมาเป็นท้าวเอง !!
เพราะรายได้มันหอมหวลจริงๆค่ะ คุณมีเงินหนุนระดับร้อยล้านได้ง่ายๆเลย พอคุณมีเงินหมุนระดับนั้น มันตามมาด้วยเครดิตที่ดีของธนาคาร แต่...สิ่งที่ท้าวแชร์เก่าและใหม่มองไม่เห็นคือ กลุ่มผู้เล่นยังคงเป็นหน้าเดิมๆ(สัดส่วนหน้าเก่า80/20ใหม่) ดังนั้นขนาดมาร์เก็ตแชร์เท่าเดิมไม่ได้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่ แต่ผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จาก 1เป็น2 จาก2เป็น4 แล้วแต่ละบ้านคุณคิดว่ามีกี่วงละ พีคๆบ้านนึงมี50-60วงเลยนะคะ จึงมาซึ่งการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น
จากนี้ก็เข้าสู่ยุคเฟื่องฟูสเตปที่ 2
พอมีบ้านแชร์เปิดเยอะขึ้น ท้าวก็ต้องคิดละว่า ทำอย่างไรถึงสามารถดึงลูกแชร์ การออกโปรโมชั่นจึงตามมา ไม่ว่าจะแจกเงินสดเอง ทองเอย ของชำร่วย ฯลฯ เพื่อสมนาคุณลูกค้าลูกแชร์ที่อุดหนุนวง
โปรดติดตามตอนต่อไปเร็วๆนี้ค่ะ เคลียร์งานแปปน้าา 😅😅😅
มิ้วๆ
โฆษณา