27 ต.ค. 2019 เวลา 07:55 • ธุรกิจ
ราคาหุ้น "Tesla" พุ่งแรงเกือบ 20% หลังเผยผลประกอบการ "กลับมามีกำไรแล้ว" หลังขาดทุนมาโดยตลอด !!! / โดย คลินิกการลงทุน
1
ราคาหุ้น "Tesla" พุ่งแรงเกือบ 20% หลังเผยผลประกอบการ "กลับมามีกำไรแล้ว" หลังขาดทุนมาโดยตลอด !!! / โดย คลินิกการลงทุน
Tesla บริษัทชื่อดังด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาแรงและทันสมัยอย่างมาก แต่ในช่วงที่ผ่านมา Tesla ประสบกับภาวะผลประกอบการขาดทุนมาโดยตลอด จากงบการลงทุน วิจัยและพัฒนาที่สูงมาก อีกทั้งยังมีปัญหาต่างๆ นาๆ ทั้งจากภายในและภายนอกบริษัทที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนัก โดยเฉพาะในปีนี้
Cr. wccftech
ล่าสุด Tesla ค่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชื่อดังระดับโลก ได้ประกาศผลประกอบการในไตรมาสล่าสุดของปีนี้ พบว่า สามารถกลับมามีกำไรได้แล้ว หลังจากที่ขาดทุนมาโดยตลอด ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่งแรงมากสุดเกือบ 20% !!
Source: Tesla
Source: theverge
Source: https://www.cnbc.com/2019/10/24/teslas-stock-is-surging-but-some-analysts-found-real-problems-with-its-earnings-report.html
โดยทางด้าน Elon Musk ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Tesla เผยว่า โรงงาน Gigafactory ที่เริ่มสร้างที่เซี่ยงไฮ้ของจีน มาตั้งแต่เมื่อ 10 เดือนที่แล้ว พร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์แล้วในตอนนี้ ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีความทันสมัยอย่างมาก อีกทั้งยังมีต้นทุนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต่ำกว่าการผลิตในสหรัฐฯ ถึง 65% นับว่าอาจเป็นไม้เด็ดของ Tesla ที่จะช่วยหนุนผลประกอบการในไตรมาสถัดๆไปให้ดีขึ้น
Tesla Gigafactory 3 in Shanghai. Photographer: VCG via Getty Images
A photograph of the new Tesla paint shop in the Shanghai Gigafactory provided by the company in its Q3 2019 earnings release. Tesla
A photo of general assembly in Tesla’s new Shanghai Gigafactory, provided by the company with its Q3 2019 earnings release. Tesla
นอกจากนี้ Elon Musk ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ราคาขายรถยนต์ของ Tesla จะลดลง แต่อัตราทำกำไรไม่ได้ลดลง ซึ่งอัตราการทำกำไรล่าสุดอยู่ที่เกือบ 23% ขณะที่อัตราทำกำไรขั้นต้นเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 19%
ในตอนนี้ Tesla ยังคงมีไม้เด็ดซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยควบคุมรถในระยะไกลได้ โดยไม่ต้องมีคนขับนั่งอยู่ในรถเลย เรียกได้ว่า หลายผลิตภัณฑ์ของ Tesla เหมือนถอดแบบมาจากในหนังไซไฟเลยทีเดียว
Tesla ekes out a profit as all eyes turn to its China Gigafactory
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Tesla จะดูเหมือนเป็นธุรกิจที่เป็นเทรนแห่งอนาคต เป็นบริษัทดาวรุ่งพุ่งแรง ที่หลายคนมองว่าจะต้องเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้บริษัทก็ยังคงต้องประสบกับปัญหารุมเร้ามากมายทั้งจากภายในและภายนอกบริษัท ซึ่งส่งผลให้ผลประกอบการยังไม่สู้ดีนักในปัจจุบัน แต่ราคาหุ้นกลับเต็มไปด้วยความคาดหวังของนักลงทุน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ
ดังนั้น หากใครสนใจลงทุนในบริษัทแห่งอนาคตนี้ ก็ควรศึกษาทำความเข้าใจในธุรกิจให้ดีก่อน ทั้งพื้นฐานและการดำเนินธุรกิจ เพราะหากวันดีคืนดี Tesla ไม่เป็นอย่างที่นักลงทุนหลายๆ คนคาดหวังไว้ เมื่อนั้นอาจสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่นักลงทุนได้ครับ …
Tesla
ราคาหุ้น "Tesla" พุ่งแรงเกือบ 20% หลังเผยผลประกอบการ "กลับมามีกำไรแล้ว" หลังขาดทุนมาโดยตลอด !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา