27 ต.ค. 2019 เวลา 07:43 • ครอบครัว & เด็ก
Review บ่อทรายสำหรับเด็กแบบบ้านๆ
หากคุณพ่อคุณแม่กำลังประสบปัญหา
- ลูกชอบตักข้าวเล่น ตักกินเองไม่ได้ซักที
- กล้ามเนื้อมือลูกไม่ค่อยจะแข็งแรง จับสี ใช้นิ้วมือได้ไม่ค่อยดี
- ลูกมาเกาะแกะตลอดเวลาไม่เป็นอันทำมาหากิน
- ลูกงอแง เหวี่ยง บ่อยๆ
.
เรามีตัวช่วยมานำเสนอ นั่นก็คือ แท่น แท๊นนน บ่อทรายมหาสนุกนั่นเองงง~!! ขายตรงเหรอ? เปล่า! จะมารีวิวและเม้ามอยให้ฟังเฉยๆค่ะ ^^”
.
หนึ่งในการละเล่นที่ดีที่สุดสำหรับเด็กเล็ก ก็คือ เล่นทรายค่ะ ด้วยการใช้อุปกรณ์ต่างๆในการตัก เท ขุด ซ้ำไปซ้ำมา ดูเหมือนจะไร้สาระ แต่จริงๆเด็กๆกำลังเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างไปพร้อมกันนะคะ
.
การตัก การขุด จะช่วยให้กล้ามเนื้อมือของเด็กๆแข็งแรงขึ้น การเทให้ลงไปในภาชนะขนาดต่างๆกัน ก็ต้องใช้สายตาในการเล็งระยะให้ถูก เป็นการฝึกใช้ตาและมือให้ประสานกันค่ะ โดยธรรมชาติ เด็กๆจะฝึกฝนสกิลนี้ด้วยตัวเองอยู่แล้วผ่านกิจวัตรประจำวัน ที่พบเห็นได้บ่อยๆก็คือ ตักข้าวเล่น นั่นเองค่ะ ตักใส่ถ้วยนู้นถ้วยนี้ เทน้ำใส่บ้าง ตักลงพื้นบ้าง เค้าไม่ได้ซนหรอกค่ะ เค้ากำลังทำการทดลองอยู่ค่ะ! เพราะฉะนั้น หากว่าเราไม่อยากให้ลูกเล่นข้าว เราก็ต้องหาอย่างอื่นให้เค้าได้ทดลองทำอย่างอิสระ จริงมั้ยคะ?
.
นอกจากนี้ การเล่นทรายยังเสริมสร้างจินตนาการที่หลากหลายไม่รู้จบให้เด็กๆด้วยค่ะ ทรายกระบะเดิม แต่ของที่เอามาเล่นไม่เหมือนเดิม บางวันอาจจะเล่นทำกับข้าว บางวันอาจจะทดลองวิทยาศาสตร์ เล่นแร่แปลธาตุ เอาทั้งน้ำ ทั้งหินมาเล่นด้วย บางวันอาจจะเป็นนักสำรวจขุดหาฟอสซิล โอ้ย สาระพัดจะเล่นได้ ถ้าคุณพ่อคุณแม่โชคดี ปล่อยลูกลงกระบะทรายปุ๊บ จะได้นั่งพักจิบกาแฟเป็นชั่วโมงเลยล่ะ!!
.
หลายๆบ้าน อาจจะไม่ได้มีบ่อทรายสาธารณะใกล้ๆให้เล่น หรือมีก็สกปรก ฝนตกก็เล่นไม่ได้ เราก็ตัดปัญหา ซื้อบ่อเล็กๆ (เล็กป่าวหว่า?) มาไว้ที่บ้านซะเลยจ้าา ร้อนก็เปิดแอร์เล่น สบ๊าย~
.
อุปกรณ์
1. ทรายทะเลขาว อบแห้งฆ่าเชื้อ 5 ถุง รวมส่ง = 1,100 บาท (จริงๆใช้ประมาณ3 ถุง อีกสองไว้สำรองเติม)
2. อ่างแปลผสมปูน กว้าง 93 x ยาว 130 x สูง 32 ความจุ 250L รวมส่ง 800 บาท (บ้านใครใกล้ร้านวัสดุก่อสร้างอาจจะมีในราคาถูกกว่า)
ออพชั่นเสริม
1. ผ้าคลุม 200 บาท (ร้านค้าแถวบ้าน)
2. ของเล่นในทราย ถ้าไม่มี เอาช้อน ถ้วย อะไรที่มีในบ้านก็ได้ค่ะ
*อันนี้เป็นอุปกรณ์ที่เราเลือกใช้นะคะ ถ้าบ้านไหนประหยัดหน่อย จะดูเป็นทรายก่อสร้าง กับกะละมังเหลือใช้ซักใบก็ได้แล้วน้า
.
สรุปสั้นๆว่า ‘คุ้ม' ซื้อทีเดียวเล่นยาวๆ ชวนเพื่อนมาเล่นก็ได้ ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ บ้านไหนมีบ่อทรายส่วนตัวบ้าง ถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะคะ ^-^
#ลูกหลับแล้วรีวิวได้ #บ่อทรายเด็ก
โฆษณา