27 ต.ค. 2019 เวลา 18:46 • กีฬา
วิเคราะห์แมนยูเกมเยือนนอริช
1. ปัญหาการยิงจุดโทษ
แม้เกมนี้ทีมเราจะทำได้ดีในภาพรวม คุมเกมได้มากกว่าโอกาสมากกว่า จบสกอร์(ที่ไม่ใช่ลูกนิ่ง)ได้ดีกว่า พยายามกดดันคู่แข่งออกบอลเร็วจนนาทีสุดท้าย แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการพลาดจุดโทษแบบไม่ควรพลาดแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้ว จุดโทษที่พลาดแบบนี้ผมกล้าพูดเลยว่าเกิดจากการซ้อมน้อยไป การวาง การฝึกการยิงจุดโทษที่ชะล่าใจเกินไป ดีที่เกมนี้จบสวยแต่เราต้องไม่ลืมว่าถ้าเกมสำคัญวนมาให้เราต้องตัดสินกันด้วยลูกจุดโทษอีกครั้งจะเกิดแบบนี้ไม่ได้ทั้งคนยิง และDe Gea เองที่สถิตการเซพจุดโทษย่ำแย่ในช่วงปีหลังกับยูไนเต็ด
2. สองดาวรุ่งดวงใหม่ที่เปร่งประกายชัดเจนขึ้น
ความมุ่งมันของแมคโทมิแน และฟอร์มอันพุ่งพล่านของแดเนี่ยล เจมส์ พิสูจน์แล้วตลอด10นัดที่ผ่านมาว่าพวกเขาคือของจริง ถึงแม้รายแรกยังมีหลุดบ้าง แต่ระยะหลังโดดเด่นขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่bossตัดออกไม่ได้แล้ว
3.เฟรดร่างจริงที่เล่นด้วยความมั่นใจ
เฟรดอาจต้องการเวลาและความเชื่อใจผมจำได้ว่านัดล่าสุดที่ผมเห็นเฟรดเล่นได้แบบนี้คือ 4-5 นัดแรกที่โซขามาคุมใหม่ๆ ที่เฟรดดูเหมือนจะเริ่มจูนติดแต่ฟอร์มก็ขาดหายไปเมื่อฟอร์มทีมตก และไม่ได้ลงบ่อยนัด จนมาปีนี้ต้องยอมรับว่าโซชาไม่ได้มีทางเลือกมากนักทำให้เฟรดได้ลงสนามบ่อยขึ้น และทาเจิดจรัสได้ในเกมนี้
4.สุดท้ายผมแค่อยากบอกว่าเราไม่ใช่ทีมท้ายตารางนะ
หลังจากจบเกมที่ 10 ถึงแม้ยังไม่ใช่ TOP4 แต่ถ้าโซชาทำให้ลูกทีมเล่นได้ไม่ต่ำกว่านี้ทุกนัด บีบเกมส์จนนาทีสุดท้าย บุกแหลกแม้นำอยู่ ต่อบอลแบบมีความหวัง ผมเชื่อว่าเราจะกลับมาได้ และเพลงเชียร์ที่ร้องเรียกชื่อ Ole จะกลับมากระหึ่มอีกครั้งแบบวันนนี้ และวันนี้ยูไนเต็ดเป็นทีมแรกที่ยิงได้ครบ 2,000 ลูกใน EPL ด้วยะครับ 😊
แล้วเพื่อนๆ ละครับ มีความเห็นอย่างไรร่วมวิเคราะห์เกมนี้ไปกับเราในเชิงสร้างสรรค์ได้เลยนะครับ ;-)
โฆษณา