28 ต.ค. 2019 เวลา 00:37 • กีฬา
5 ดาว....
1.เจอร์เกน คล็อปป์ ยังเลือกที่จะใช้แผนตามสูตรมาตรฐานเดิม แม้ว่า อ๊อกซ์เลด กับ เกอิตา จะโชว์ฟอร์มได้ดีในนัดที่แล้ว แต่ก็ยังไว้ใจมิดฟิลด์อย่าง เฮนเดอร์สัน ไวจ์นัลดุม และ ฟาบินโญ่ มากกว่าในระบบ 4-3-3 คู่เซ็นเตอร์ ใช้ ลอฟเรน แทน มาติป ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นเหมือนเดิมคู่แบ็คและสามประสานพร้อม
ส่วนสเปอร์จัดเต็มเหมือนกัน โดยเกมนี้ โปเชตติโน่ เลือกใช้ 4 จตุรเทพอย่าง เคน ซอน อัลลี่ และอิริคเซ่น ลงบู๊ลิเวอร์พูลแบบไม่มีเกรงกลัว
2.เริ่มเกมมายังไม่ทันไร เบียร์ยังไม่พร้อม กับแกล้มยังไม่ได้ใส่จาน จัดท่านั่งยังไม่สบาย โดนยิงแล้วครับคุณภุชงค์!!
จากบอลจังหวะชิ่งหลุดจากเพรสซิ่งกลับมาได้เปรียบแท้ๆ ดันเสียบอลเฉย เฮนโด้ นักเตะที่น่าจะเล่นชัวร์สุดในสนามเสียบอลแบบดื้อๆจากการเลี้ยง โดนฉกแล้วบอลไปถึง ซอน ซัดแฉลบ ลอฟเรน เด้งดนเสามาเข้าหัว แฮรี่ เคน ..... สเปอร์นำ 1-0 แบบช๊อคนิดหน่อย
3.รูปเกมลิเวอร์พูลบอกเลยว่าถือว่าทำได้ดี(หลังจากที่โดนนำ) ไม่ใช่แค่ดีนะครับ แต่ดีมากๆ บุกกระหน่ำดั่งกับพายุ แต่ละดอกซัดเต็มข้อทุกลูก แต่ได้ความเหนียวของ กาสซานิก้า เซฟเอาไว้ได้หมด ถ้าเป็นโกลธรรมดาทั่วไปยิงแบบนี้แล้วเซฟนี่มีข้อมือหักบ้างแหละ
เซฟจังเลยนะ
ประทานโทษนะครับ ถ้าผู้รักษาประตูของสเปอร์เป็น ฮูโก้ ญอริส สกอร์อาจจะคล้ายๆกับวันที่สเปอร์แพ้บาเยิร์นยับเยินคาบ้าน 7-2 ก็เป็นได้...
4.ผมภาวนาให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่าเพิ่งรีบเปลี่ยนตัวในครึ่งหลัง เนื่องจากรูปเกมในครึ่งแรกมันเหมือนเครื่องจักรที่สมบูรณ์แบบมากๆ บุกครบทุกรูปแบบ อย่างที่ผู้ดำเนินรายการบอกเอาไว้ก่อนเกมว่าแมตช์นี้จะเป็นแมตช์ที่คุ้มค่าแก่คุณผู้ชมทางบ้านอย่างแน่นอน แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
คีย์แมนของเกมนี้ ผมขอมอบรางวัล MOM ส่วนตัวให้กับ ฟาบินโญ่ ไปเลยแล้วกัน ทั้งตัดบอล เอาตัวรอดในจังหวะสำคัญ ถ่ายบอลไป-มา โยนข้ามฟากก็แม่นมากๆ และกลายเป็นจุดชนวนให้แอนฟิลด์กระหึ่มจากการแอสซิสต์ให้ เฮนเดอร์สัน ตีเสมอ 1-1
5.จริงๆสเปอร์ไม่ได้มาเน้นตั้งรับนะครับ เพียงแต่ว่าลิเวอร์พูลบุกจนโง่หัวไม่ขึ้นเสียมากกว่า และไม่สามารถตั้งเกมได้เลย แต่จังหวะสเปอร์ก็ใช่ว่าจะไม่มี แถมยังมีโอกาสทิ้งห่างเป็น 2-0 ไปก่อนด้วย จากจังหวะที่ ซอน แตะหลบอลิสซอน ไปยิงชนคานในช่วงต้นครึ่งหลัง
หลังจากที่ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-1 สเปอร์มีรูปเกมที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะการขึ้นเกมทางขวา ที่เน้นไปทางช่องแคบของอังกฤษ ที่มีโอกาสหลายต่อหลายครั้งแต่ก็พลาดไปหมด
.
.
.
จริงๆท้ายจบแบบมันส์ๆผสมปนฮานิดหน่อย ทั้งจังหวะของ มิลเนอร์ ที่ได้ฟาล์วแต่โดนใบเหลืองย้อนหลัง ซิสโซโก้ แม่งยืนงงพักนึงตกลงว่าใครฟาล์ว
อีกช๊อตนึงคือ กาสซานิก้า วิ่งมาแปปเดียวแล้วรีบวิ่งกลับแบบเหลียวหลัง อลิสซอน ก็กวนตีน ไม่ยอมเตะสาดยาว พอเขาถึงประตูแล้วค่อยเตะออกไป ดึงเวลาเล่นๆไปในตัว
.
.
.
สำหรับใครที่ไม่ได้ดูเกมนี้ บอกเลยว่าพลาดมากๆ
ครึ่งแรกโดนด่าไว้เยอะ จบเกมหล่อเลยกัปตัน
#ปลายสตั๊ดสีแดง
โฆษณา