9 พ.ย. 2019 เวลา 03:25
Disrupt - Limousine หรือว่า รถรับ - ส่งสนามบินไปยังโรงแรม ซึ่งเป็นธุรกิจที่ถูก Disrupt จากธุรกิจออนไลน์ยังไม่พอ ยังจะมาโดน บริษัท Counter แย่งลูกค้าไปอีก
ceetiz.com
ไม่แน่ใจว่าทุกวันนี้ มีใครยังใช้บริการรถ Limousine อีกหรือปล่าว โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่มาพักโรงแรม เท่าที่แอดดูตัวเลขรายได้ของโรงแรมตัวเอง บอกได้เลยว่า ลดลงไปมากกว่า 80% ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา
ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ แต่ตัวเลือกที่ให้ลูกค้าเลือกมีมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น Grab หรือ บริการ Taxi ที่เข้าคิวอยู่ที่สนามบิน (เก็บค่าบริการเพิ่ม 50 บาท) แถมยังมีแท็กซี่ผี ที่คอยโฉบเฉี่ยว รอรับลูกค้าที่สนามบินอีก
Taxi วิน : www.kaosod.co.th
theallapps.com
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้คนที่ให้บริการรถ Limousine ยากที่จะอยู่ในธุรกิจในยุคปัจจุบัน แม้ทำถูกกฏหมายทุกอย่างก็ตาม (ป้ายเขียว) ราคาก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของลูกค้า ที่จะเลือกใช้บริการ
dlt.go.th
แต่ข้อดีของการใช้รถ Limousine ก็คือ
1.มีความปลอดภัย เพราะได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี
2.ของหายได้คืนแน่นอน เพราะเป็นรถของโรงแรม
3.มีบริการ wifi ในรถตลอดเส้นทาง
4.มีหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ต่าง ๆ ไว้บริการบนรถ
5.มีน้ำไว้บริการบนรถ น้ำเปล่า solf drink
6.สื่อสารภาษาอังกฤษได้
7.มีผ้าเย็นๆ ไว้บริการ
shopee.co.th
ซึ่งเราก็ได้เห็นตามข่าวบ่อย ๆ ในเรื่องของหายไม่ได้คืน, จี้ ปล้น ซึ่งพวกนี้ก็คือความเสี่ยง แล้ว สิ่งที่ แอด เจอประจำ และ ทะเลาะกันบ่อยมากก็คือ ลูกค้าบอกแท็กซี่ชอบขับอ้อมไปอ้อมมา เพื่อให้มิเตอร์ขึ้น, แท็กซี่ไม่รู้จักทางขับไปผิดที่ ทางเราเองหลายครั้งก็ต้องไม่เจรจาไกล่เกลี่ย เพราะไม่ใช่คนขับทุกคนจะรู้จักทางดี และ อีกอย่างเขารู้จักทางดีเขาจึงขับหาทางลัดให้ได้มากที่สุด ซึ่งบางทีก็ไม่ตรงใจลูกค้า จึงมีการทะเลาะกันเกิดขึ้น
agaraminfotech.com
ร่ายมาซะยาว สิ่งที่จะบอกก็คือ จากที่กล่าวมาข้างต้นแล้วที่ทำให้รายได้ของคนขับรถ Limousine ลดลง แต่ยังมี Taxi Counter ด้านในสนามบิน ที่คอยจะจ้องฉกตัวลูกค้าไป ทั้ง ๆ ที่ลูกค้ามีการจองรถกับทางโรงแรมอยู่แล้ว
1
โดยทางคนพวกนี้ก็จะเดินหาลูกค้า และ เสนอขับรถไปส่งในราคาที่ถูกกว่าของโรงแรม และ เป็น Counter ที่ถูกต้องที่ตั้งอยู่ในสนามบินอีกด้วย ทำไมลูกค้าจะไม่เอา
kaosod.co.th
เมื่อมาถึงโรงแรม ลูกค้าก็ปฏิเสธการจ่ายกับทางโรงแรม เพราะไม่ได้นั่งรถโรงแรมมา แค่บอกว่า หาคนมารับไม่เจอ ก็เลยหารถมาโรงแรมเอง เซ็งไหมหละครับ ตามจริงแล้วหาไม่เจอก็ต้องโทรหาโรงแรม เพราะในใบยืนยันการจองรถมีแจ้งไว้หมดแล้ว ถ้ารอที่ไหน ตรงไหน ถ้าไม่เจอให้โทรหาได้ตลอด
แต่ด้วยความตั้งใจ และ เจตนา ก็ไม่โทร ไม่ตามหา และ นั่งรถคันที่ราคาย่อมเยาว์กว่ามาซะเลย
สงสารก็แต่คนขับรถที่ต้องไปยืนคอยเสียเวลา แถมไม่ได้เงินค่ารอบอีก
th.jobdb.com
ต่อไปอนาคตรถ Limousine ก็คงหายไปจากธุรกิจนี้แน่ ๆ เลย หรือ เพือ่น ๆ ว่ายังไงกันบ้างครับ มาแชร์กันหน่อย
หรือ เคยเจอประสบการณ์อะไรแบบไหนกันบ้าง ก็แชร์ได้นะครับ
โพสนี้ไม่ได้จะโจมตีใครนะครับ คนขับดีๆมีเยอะ แค่มาแบ่งปันประสบการณ์กันครับผม🙏🙏🙏🙏
#hotelman
ขอขอบคุณนักอ่านที่น่ารักทุกท่าน
สนใจติดตามอ่านบทความอื่นๆได้ที่
โฆษณา