การใช้ชีวิตในป่า”🌿👮‍♀️✌️
เมื่อเราต้องออกมาทำงานในพื้นที่ป่าเขา นองที่ตั้งปกติ”
กับที่อร่อยที่สุด ปลาร้าสับกับไข่ต้ม นี้คือสิ่งแรกที่เราต้องเตรียมไว้เป็นอาหารมื้อแรก”555 การออกเดินทางของพวกเรามันไม่มีเวลาที่แน่นอนหรอกครับ”
แต่มื่อแรกที่อยู่ในป่ามันค่อนข้างจะอร่อยกว่าเพื่อน”555
เพราะอะไรหรอครับ หิวสิครับ🤤🤤 ทุกๆคนก็จะแบ่งๆกันแบกใส่เป้สนามมา แบ่งกันคนละนิดละหน่อย เพราะเราเดินกันไกลมาก พิกัดที่พักแรกก็คือ อาหารมื้อแรกของวัน บางทีก็เดินกันทั้งวันเพื่อที่จะหาทีพักแรมกันกว่าจะได้กินข้าวก็มืดค่ำแล้ว”
พอถึงที่พักเราก็จะแบ่งหน้าที่กันต่างๆนาๆ คนที่ว่างก็จะหาที่นอน หาที่ผูกเปลบางคนว่างๆก็จะนั่งเอาทาก ออกจะตัวเองที่เกาะมาตลอดทางเดิน”555 เห็นเลือดตัวเองแทบช็อก กินข้าวกินน้ำเสร็จก็จะนั่งคุยกันพรางๆไป คนที่นอนพักผ่อนก็นอน เวรยามก็เฝ้าค่อยตรวจตา ฟังเสียงผิดปกติ อาจจะมีสัตว์ หรืออะไรที่จะเข้ามาบริเวนที่เราพักกัน”
ตี 4 ตี 5 ก็จะเริ่มก่อไฟเพื่อที่จะหุงข้าวทำกับข้าวเช้ากินกัน กับข้าวเราไม่มีอะไรมากมายหรอกครับ ก็เนื้อแดดเดียวทอดที่ห่อมาตั้งแต่สองวันที่แล้วนู้นแหละครับ ต้มมาม่า ปลากระป๋อง ผัดก็หาเอารอบๆตัวนั้นแหละครับ”
มันก็มีความสุขดีนะครับ”🌿👮‍♀️🇹🇭
แต่มันก็ไม่ใช้ว่าจะมีความสุขไปซะทุกวันขนาดนั้น
เพราะบางที ภารกิจไม่เสร็จทำให้เราออกจากป่าช้าวันสองวันมันก็ทำให้คนที่บ้านเป็นห่วง ก่อนออกทำงานผมก็จะโทรไปหาพ่อแม่ว่าวันนี้ ผมจะออกทำงานนะถึงวันนี้ๆๆ แต่พอถึงวันที่จะกลับออกมาแล้วยังไม่ได้ออก คนที่บ้านก็ต้องเป็นห่วงว่า เอะทำไมลูกไม่เห็นโทรมาเลยนี้ก็ 2 วันแล้วนะ
ผมเชื่อว่าคนที่บ้านก็ต้องคิดอะไรไปต่างๆนาๆ เพราะข่าวที่มีแต่ละวันมันก็น่าจะทำให้พ่อแม่เป็นห่วงเป็นธรรมดาแหละ”👮‍♀️🇹🇭✌️
อยู่ที่นี้เราไม่ได้ต้องการให้ใครเห็นใจ”
แต่สิ่งที่เราต้องการมาที่สุดคือกำลังใจต่างหากละ☺️✌️👮‍♀️🇹🇭🌿
#หนีงานเที่ยวเรื่องเดียวที่ถนัด
ถ้ามันยาวไปครั้งหน้าผมจะเขียนให้น้อยลงนะครับ🤣☺️
โฆษณา