5 พ.ย. 2019 เวลา 00:52 • ธุรกิจ
"อย่าปล่อยให้เสียงนกเสียงกา
มาบั่นทอน "ความเชื่อมั่น"
จากเสียงภายในจิตใจของคุณเอง"
— Steve Jobs (1955-2011)
(ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
"อย่าปล่อยให้เสียงนกเสียงกา มาบั่นทอน "ความเชื่อมั่น" จากเสียงภายในจิตใจของคุณเอง" — Steve Jobs (1955-2011) (ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
เชื่อว่าแทบทุกคนต้องเคยเผชิญ เวลาที่เรามีเป้าหมาย มีความฝัน หรือต้องการจะประสบความสำเร็จในเรื่องใดๆ มักจะมีเสียงจากภายนอก ทั้งสังคมและคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่รู้จักเราเลย มาบอกว่า "ไร้สาระ" หรือ "ไม่มีทางทำได้หรอก" ฯลฯ
Cr. newatlas
เสียงภายนอกจากสังคมและคนรอบข้างเหล่านี้ ทำให้หลายๆ คนที่มีความฝัน และมีเป้าหมายในชีวิต ต้องสูญเสีย "ความเชื่อมั่น" ที่มีในตัวเองไป จนหลายๆ คนอาจถึงขั้นละทิ้งเป้าหมายหรือความฝันที่ตนเองต้องการไปเลยก็มี นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก
Cr. goalcast
ทั้งนี้ อย่าลืมว่า มันคือความฝันของเรา มันคือเป้าหมายของเรา เสียงที่สังคมคนรอบข้างบอกกับเรามันไม่ได้แปลว่าเราจะต้องเป็นเช่นนั้น เสียงที่คนเหล่านั้นพูดมันหมายถึงตัวเขาเองต่างหาก หลายๆ คนมักจะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งและไปตัดสินคนอื่น
Cr. yourstory
อย่างไรก็ตาม เสียงจากภายนอกเหล่านั้นก็ยังมีประโยชน์อยู่ หากมันเป็นคำแนะนำหรือคำติชมที่มาจากคนที่ประสบความสำเร็จ มี Mindset ที่ดี หรือมีประสบการณ์ ซึ่งเราต้องเลือกที่จะรับมันมาวิเคราะห์ พิจารณา และปรับปรุงพัฒนาต่อไป …
Cr. dailytelegraph
ดังนั้น หากคุณมีเป้าหมายและความฝันในชีวิต จงมีความเชื่อมั่น แล้วออกไปลงมือทำ ผิดพลาด เรียนรู้ ปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาไปเรื่อยๆ จงเลือกที่จะฟังเสียงจากภายนอก อย่ารับฟังทุกเสียงที่เข้ามา อย่าให้เสียงภายนอกเข้ามาทำลายความฝันและเป้าหมายเรา และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จงอย่าลืมฟังเสียงภายในจิตใจของคุณเองเด็ดขาด !!!
Cr. matichon
ขอให้มีความสุขและอิสรภาพในชีวิต ประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"อย่าปล่อยให้เสียงนกเสียงกา มาบั่นทอน "ความเชื่อมั่น" จากเสียงภายในจิตใจของคุณเอง" — Steve Jobs (1955-2011) (ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอบริษัท "Apple Inc.")
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา