6 พ.ย. 2019 เวลา 01:48 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แบรนด์ชุมชนไทยผลิต "กระเป๋าแฟนชั่น ทำจากกาบกล้วย" ได้รางวัลชนะเลิศ มอบเป็นของที่ระลึกให้ผู้นำในการประชุมสุดยอดอาเซียน!
กล้วยถือเป็นพืชที่ใช้ประโยชน์ได้ทั้งต้นจริงๆ ทั้งใบ ทั้งผล ลำต้น หยวก ปลี หน่อ
กระเป๋ากาบกล้วยนี้เป็นของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ที่นำกาบกล้วย (ส่วนตรงต้นแกะออกเป็นชิ้น) มาผลิตเป็นกระเป๋าแฟชั่นได้สวยงาม ภายใต้แบรนด์ ตานี Tanee
แต่ละชิ้นมีรูปลักษณ์สวยงาม ผสมผสานภูมิปัญญามีสีสันเป็นอัตลักษณ์ของวิสาหกิจชุมชน และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักศึกษาประชาชนที่สนใจ นำความรู้ไปต่อยอด สร้างรายได้ให้ชุมชน
โดยผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลชนะเลิศ OTTOP KBO CONTEST 2019 การประกวดผลงานเครือข่ายองค์ความรู้ (KBO ) จังหวัดดีเด่น ระดับประเทศ จากกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562
ส่วนเรื่องความคงทนของกระเป๋าเปรียบได้กับความคงทนเสมือนหนังที่เป็นงานธรรมชาติ แต่ไม่ได้เทียบเท่าของหนัง อายุการใช้งานประมาณ 5 ปีขึ้นไป แต่หากดูแลใส่ใจดีจะอยู่ได้ประมาณ 10 ปี
โดยล่าสุดในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนได้มีการมอบผลิตภัณฑ์กาบกล้วยนี้ให้กับผู้นำการประชุมอาเซียน 35TH ASEAN SUMMIT 2019 โดยแต่ละใบจะมีลวดลายเอกลักษณ์ของประเทศนั้นๆ
ซึ่งมีการเพ้นท์บนกระเป๋าฝีมือจินตราการของเด็กออทิสติก ผู้สูงวัย คนชราและเด็กพิเศษ ผลิตเพียง 99 ใบเท่านั้น
แบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่น่าสนใจอย่าง กล่องเอกสาร สมุดโน๊ต หมวก เป้ ลองไปดูกันได้ที่ https://www.facebook.com/TANEE-Only-You-107111650633023/
ร่มธรรม ขำนุรักษ์ (หวาย)
ที่มา
2
โฆษณา