6 พ.ย. 2019 เวลา 07:19
10 วิถีสู่ความร่ำรวย โดย Ken Fisher
โอ้โห ไม่รู้ตัวเลย แท้ที่จริงคุณเป็นมหาเศรษฐีที่มีเงินเยอะแยะมากมายมหาศาลนี่เอง หลงใช้ชีวิตแบบคนธรรมดามาตั้งนาน ทันใดนั้น เสียงนาฬิกาปลุกก็ปลุกคุณขึ้นจากความฝัน คุณเคยเจอฝันแบบนี้บ้างไหมครับ ไม่ต้องฝันแล้ว เพราะ “เคน ฟิชเชอร์” คนที่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงินอย่างสูงได้เขียนหนังสือชื่อ Top ten roads to riches หรือ 10 วิถีสู่ความร่ำรวย เรียงลำดับตามความชอบของผมนะครับ
อันดับ 10 วิถีแย่งเงินคนอื่นด้วยการฟ้องร้องแล้วชนะคดี
อยากรวยเหรอ ใช้กฏหมายช่วยคุณสิ เรียนรู้วิธีการปล้นอย่างถูกกฏหมาย แล้วสอดส่องสายตาหาคนทำผิดให้ดี คุณสามารถสร้างทรัพย์สินทางปัญญาแล้วรอให้มีคนกล้าละเมิดคุณก็ได้ จากนั้นก็ฟ้องร้องซะ แล้วก็ทำเงินไป อ้อ อย่าลืมตั้งทนายความเป็นพาร์ทเนอร์ด้วยล่ะ
อันดับ 9 วิถีใช้วิธีทั่วไป เก็บออมและลงทุนให้ดี
มองไปที่อนาคตระยะยาว ศึกษาเรื่องการลงทุนเพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน มีเงินปันผลมากพอที่จะดูแลตัวเองได้โดยไม่ต้องทำงานตลอดเวลา หุ้น กองทุนรวม พันธบัตรรัฐบาล คืออาวุธหลักเลยหล่ะ
อันดับ 8 วิถีใช้เงินของคนอื่นมาทำเงิน
คุณมีความสามารถแต่ไม่มีต้นทุน ทำไมไม่พยายามหาคนมีเงินมาสนับสนุนคุณล่ะ สร้างกิจการที่ดี ดูมีอนาคต แล้วให้คนรวยมาลงทุนกับธุรกิจของคุณ หรือสร้างกองทุนส่วนบุคคลแล้วเอาเงินของคนอื่นมาลงทุนก็ได้
อันดับ 7 วิถีดูว่าอะไรเป็นกระแส แล้วตามมันไปจนสุดทาง
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นคน สิ่งของ องค์กร หรือเทรนด์ต่างๆ อย่าเดินทางคนเดียว แต่ให้คุณเดินไปเคียงข้างกับสิ่งเหล่านั้น ด้วยการทำตัวเองให้เป็นคนที่ใช่ และทำให้คนรวยอยากร่วมทางกับคุณ พัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่คู่ควรซะ
อันดับ 6 วิถีแห่งการเป็น CEO
ทำงานจนแก่เฒ่าและรับผิดชอบงานให้ดี นอกจากคุณจะมีเงินเดือนระดับสูงแล้ว คุณยังได้รับสวัสดิ์การณ์อีกเพียบ CEO ที่ผมรู้จักนี่มีชีวิตที่น่าอิจฉากว่าเจ้าของกิจการอีก จงเลือกเป็นผู้อยู่บนจุดสูงสุดขององค์กรชั้นนำแล้วรวยซะ
อันดับ 5 วิถึรวยด้วยการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หรือที่ดิน
ซื้อหรือสร้างอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ด้วยการดูทำเลให้เป็น พยากรณ์แนวโน้มอนาคตให้ถูกต้องมากที่สุด รู้ว่าที่ไหนควรอยู่และไม่ควรอยู่ จากนั้นก็ทำเงินจากมัน
อันดับ 4 วิถีสร้างนวัตกรรมแล้วสร้างรายได้แบบไม่มีวันหยุด
สร้างผลงานลิขสิทธิ์ สร้างสิ่งประดิษฐ์ เขียนหนังสือแล้วทำให้มันขายได้เยอะๆ ซึ่งต้องขอขอบคุณ internet ที่มันช่วยทำให้ยุคปัจจุบันคุณสามารถสร้างมันได้ง่ายกว่าในอดีตเยอะเลย เช่น คลิปวีดีโอ Ebook คอร์สสัมมนาออนไลน์ เป็นต้น
อันดับ 3 วิถีเปลี่ยนความดังให้เป็นความรวย
อยากรวยเหรอ ทำให้ตัวเองดังสิ เปลี่ยนตัวเองให้เป็นดวงดาว สร้างผลงานและสร้างกระแสให้กับตัวเองให้ได้ (ไม่ว่ามันจะเป็นกระแสที่ดีหรือไม่ดี) แล้วอัพค่าตัว ค่าผลงานของตัวเองให้มีมูลค่าสูง แม้แต่ Youtuber ดังๆก็ใช่
อันดับ 2 วิถีสร้างธุรกิจของตัวเอง
ขายของที่มีความต้องการของตลาดสูง สร้างสิ่งใหม่หรือปรับปรุงสิ่งที่มีในตลาดให้ดียิ่งขึ้น อาจจะขายธุรกิจตัวเองหรือทำไปเรื่อยๆจนโตถึงขีดสุด มุ่งตรงไปสู่เป้าหมายความร่ำรวยอย่างรวดเร็ว
ถ้าคุณอยากจะอ่านแต่ละหัวข้อให้ลึก ผมแนะนำให้คุณซื้อหนังสือ 10 วิถีแห่งความร่ำรวย ได้ที่ร้าน Se-ed ได้เลยครับ
ผมไม่ได้ลืมอันดับ 1 นะ ที่เก็บไว้ท้ายสุดเพราะผมชอบมาก คือ วิถี หาผัวรวยครับ…!!!
โฆษณา