6 พ.ย. 2019 เวลา 12:29 • การศึกษา
ปูตินกล่าวยกย่อง เพราะในหลวงรัชกาลที่9 ที่ทำไห้รัซเซียยืนหยัดอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน
4
ทุกๆการคอมเมนท์ กดไลค์ กดติดตาม อาจจะสร้างอนาคตไห้กับเด็กคนนี้ก็ได้น่ะครับ
ปูตินกล่าวยกย่อง เพราะในหลวงรัชกาลที่9 ที่ทำไห้รัซเซียยืนหยัดอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน เป็นที่รับรู้ทั่วกันว่าผู้นำโลกมากมาย การยกย่องให้ในหลวงรัชกาลที่ 9
เป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงมีความรู้ความสามารถมากมาย
3
ซึ่งหนึ่งในผู้นำโลกที่เถิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 คือ ปฏิญญา ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียนั่นเอง
1
ปูตินกล่าวว่า"รัสเซียมีข้าวสาลีใช้ในประเทศจนเหลือส่งออกไปขายต่างประเทศได้ ปัจจุบันรัสเซียส่งออกข้าวสาลีมากที่สุดในโลก เป็นเพราะบุญคุณของ King ภูมิพล ปูตินได้กล่าวชื่นชม
1
ประธานาธิบดีปูตินได้กล่าวถึงบุญคุณของรัชกาลที่ 9 ส่งได้นำศาสตร์พระราชามาใช้ในประเทศรัสเซีย จนสามารถยืนหยัดอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน
3
ปูตินกล่าวว่าผมชอบนิสัยคนไทยตรงที่มีนิสัยดี มีเมตตาเอื้อเฟื้อแม้กระทั่งคนที่ไม่ใช่ญาติ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนลักษณะอย่างนี้หาได้ยากในชาติตะวันตก ผมมีทัศนคติที่ดีต่อกันได้มานานแล้วครับ ตั้งแต่ผมคบเพื่อนคนไทยคนนี้
5
หลังจากนั้นอรกไม่นาน จนกระทั่งผมได้เป็นประธานาธิบดี ผมได้มีโอกาสเข้าพบ King ภูมิพล ผมได้รับความเมตตาจากท่านมากมายหลายอย่าง ท่านให้คำแนะนำเรื่องการเกษตรครับผม เรื่องน้ำ เรื่องการส่งเสริมให้ประชาชนพึ่งพาตัวเองในเรื่องอาหาร
1
ส่งมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าผมต้องสู้กับชาวตะวันตก และมีเรื่องอาหารที่จะเป็นจุดอ่อนของประเทศรัสเซีย เพราะเราไม่เคยศึกษาพัฒนาการเกษตรอย่างจริงจังเลย
1
พอเรามีเงินเราก็นำสั่งสินค้าเข้ามาอย่างเดียว Kingภูมิพลท่านบอกว่าถ้าซื้อเขามากินอย่างเดียว ไม่เคยทำเอง ถ้าเขาไม่ขายให้เรา เราจะทำอย่างไร ประชาชนอดอยากขอโทษรัฐบาล แต่รัฐบาลเองก็จะอยู่ไม่ได้ รัฐบาลไม่ดีก็ชั่งเถิด แต่ถ้าเป็นรัฐบาลที่ดี จะต้องถูกไล่เพราะอาหารให้กับประชาชนไม่ได้ อย่างนั้นหรือ
2
การแจกเงินให้แก่ประชาชนเป็นการซื้อเสี่ยงวิธีหนึ่งได้เงินไปไม่ได้อะไรมาก ไม่สามารถให้เงินน้ำไปเป็นเงินทุนทำมาหากินได้ เอาไปไช้จ่ายสนุกสนานเดียวมันก็หมด
1
รัซเซียทีพื้นที่ดินมากมาย ปูตินจึงริเริ่มเเจกพื้นที่ดินไห้เเก่ประชาชน ในพื้นที่ห่างไกลที่ผู้คนยึกติดว่า
ผู้คนยึกติดว่า ที่นั่นเป็นที่กันดารเพราะเคยเป็นคุก เพราะปลูกอะไรไม่ได้ เพราะหนาวจัดดินเเข็ง
แต่Kingภูมิพลยืนยันว่าทำได้ทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอากาศหนาวหรืออากาศร้อน ถ้าเราศึกษาอย่างจริงจัง.วิเคราะห์ดิน.อากาศ.น้ำพืชผลที่ทนต่อสภาพอากาศหนาวได้ มีอะไรบ้าง หน้าร้อนอุณหภูมิเฉลี่ยเท่าไหร่กินเวลากี่เดือน เราควรปลูกอะไรให้ได้ผลผลิตในภูมิอากาศแบบนั้น
4
ผมเดินทางไปที่นั่นด้วยตนเอง พานักวิชาการเกษตรไปด้วย เราเริ่มวิจัยลักษณะดินหาแหล่งน้ำเตรียมเอาไว้ มาลงตัวข้าวสาลีที่เราใช้เป็นอาหารหลัก
4
ผมสนับสนุนให้รัสเซียปลูกข้าวสาลีบริเวณกว้าง
1
เริ่มเเรกเราทำไห้พอกินในประเทศก่อนลองดูครับ เเรกๆก็พอบริโภคในเเต่ระปีเท่านั้นพอเราถูกแซงชั่นจากต่างประเทศ อาหารหลากหลายชนิดก็ขาดแคลนรวมทั้งเนื้อสัตว์ด้วย
4
รัฐบาลก็ไห้ทุยเเก่เกษตกรไห้ไปปลูก มันฝรั่ง ข้าวสารี ข้าวโพดมากขึ้นจนกระทั่งปี2016รัซเซียมีข้าวสารีไช้ในประเทศเเละส่งออกไปในต่างประเทศได้อีกด้วย
2
ปัจจุบันประเทศรัซเซียส่งออกข้าวสารีมากที่าุดในโลก เป็นเพราะKingภูมิพลครับ
3
เราควรภูมิใจที่มีKingภูมิพลเป็นพระมหากษัตริย์ 🙏ขอยกย่อง
#ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
5
โฆษณา