7 พ.ย. 2019 เวลา 02:29 • ธุรกิจ
ทำไมบ้านเราถึงรวยกระจุกจนกระจาย
ช่วงนี้ผมได้ยินหลายๆคนบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ได้เพราะว่าคนไม่กล้าที่จะออกมาใช้เงินซื้อของกันสักเท่าไหร่ หรือที่หลายๆคนพูดว่ารวยกระจุกจนกระจาย
ทำไมถึงรวยกระจุกนั้นก็เพราะว่ามีเพียงคนไม่กี่คนเท่านั้นที่รายได้เยอะ ตัวอย่างเช่น เจ้าสัวต่างๆ เป็นต้น แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเจ้าสัวพวกนี้เค้ารู้จักทำมาหากิน ตัวอย่างคือใน1 อาทิตย์เค้าขายของทุกวัน หรือบางที่ขาย 24 ชม.ก็มีให้เห็น
ที่มา mgronline.com
ขนาดวันหยุดปีใหม่ สงกรานต์หรืองานเทศกาลต่างๆกลุ่มคนพวกนี้เค้าก็เปิดกิจการปกติ เพราะเค้ารู้ว่าประชาชนต้องออกมาใช้จ่ายนอกบ้านอย่างแน่นอน
ตัดภาพมาที่ผู้ประกอบการรายบ่อย บางรายหยุดทุกวันหยุดนั้นก็คือ วันเสาร์ท วันอาทิตย์ ทั้งๆที่ช่วงเวลานี้ คนที่ทำงานประจำเค้าจะออกมาหาอะไรกิน อะไรซื้อนอกบ้าน ถือว่าเป็นช่วงกอบโกยเลยครับ ถ้าจะหยุดผมว่าหยุดวันธรรมดาดีกว่า
ที่มา maketeeronline.co
นอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างนึงคือ ความรู้ในการประกอบอาชีพอย่างถูกต้อง ถ้าขายของ ก็ควรทำรายรับ - รายจ่าย กำไรที่ได้ในแต่ล่ะวัน วิธีง่ายๆคือจดใส่สมุดหรือเดี่ยวนี้ในแอพมือถือก็ทำได้ครับ แอพ Money Lover. ผมใช้อยู่ฟรีด้วย
ผมเห็นน้อยคนที่จะซื้อหนังสือมาอ่านเพื่อที่จะพัฒนาทักษะด้านต่างๆของตัวเองที่จะมีผลทำฝห้เราสามารถเพิ่มรายได้ำด้มากขึ้น หรือเอาง่ายๆ บุคดีหาความรู้จาก Youtube Google ก็ได้ครับ แต่ก็ต้องเอามาวิเคราะห์ด้วยว่า อันไหนจริง อันไหนไม่จริงครับ
แอพบันทึกรายรับรายจ่ายครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเราครับ
โฆษณา