7 พ.ย. 2019 เวลา 12:45 • ธุรกิจ
รัฐบาลสหรัฐฯ ย้ำว่า "Huawei" และ "ZTE" บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน "เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของสหรัฐฯ" อย่างร้ายแรง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
รัฐบาลสหรัฐฯ ย้ำว่า "Huawei" และ "ZTE" บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน "เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของสหรัฐฯ" อย่างร้ายแรง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงที่ผ่านมาประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่ยืดเยื้อมานาน จนส่งผลกระทบต่อทั้งเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงบริษัทเอกชนหลายแห่ง โดยเฉพาะบริษัทเทคโนโลยีหลายๆ แห่งในจีนที่ถูกขึ้นบัญชีดำจากทางสหรัฐฯ โดยอ้างเหตุผลหลายๆเรื่องด้วยกัน
Cr.scmp
ล่าสุด รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกมาย้ำว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง "Huawei" และ "ZTE" เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของสหรัฐฯ เนื่องจากบริษัทเหล่านี้มีเทคโนโลยีและเครือข่ายต่างๆ ที่ช่วยทำให้ทางรัฐบาลจีน สามารถละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และใช้ในการโจมตีทางไซเบอร์ได้
New Bill Seeks to Ban Huawei and ZTE from Official US Government Use
โดยทางด้านคณะกรรมการการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้เปิดเผยรายงานนะบุว่า ประเทศที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยี 5G นั้นจะสามารถพัฒนานวัตกรรมต่างๆ และจะสามารถกำหนดมาตรฐานของคนทั้งโลกได้ โดยในรายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า การใช้อุปกรณ์ต่างๆ จากบริษัทจีนทั้ง Huawei และ ZTE นั้นจะเป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ อย่างมาก
Chairman Ajit Pai, Chanirman of the Federal Communications Commission in Washington. Aaron P. Bernstein | Reuters
นอกจากนี้ จากรายงานมีการเผยว่า การที่ประเทศจีนสามารถแข่งขันเทคโนโลยี 5G กับทางสหรัฐฯ ได้ และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงที่ผ่านมานั้น เนื่องจากจีนได้ทำการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐฯ มูลค่ากว่าแสนล้านเหรียญฯ
People try out ZTE mobile phones on day two of the Mobile World Congress (MWC) Shanghai 2019 at the Shanghai New International Expo Center on June 27, 2019 in Shanghai, China. VCG | Visual China Group | Getty Ima
อย่างไรก็ตาม ทางสหรัฐฯ จะทำการเปิดโหวตว่า จะให้เอกชนสหรัฐฯ กลับไปใช้อุปกรณ์จากบริษัทจีนได้อีกหรือไม่? ขณะเดียวกัน ฝั่งของบริษัทเอกชนในจีนก็เตรียมเดินหน้าเจรจาหาข้อตกลงกับหลายประเทศทั่วโลก เกี่ยวกับการสนับสนุนให้มีการใช้เทคโนโลยี 5G โดยในเบื้องต้นจะเปิดตัวให้มีการทดลองระบบ 5G ในกว่า 50 เมืองทั่วโลก
Image Credit: Geralt / Pixabay (Image credit: Image Credit: Geralt / Pixabay)
ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่าย มองว่า นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป สัดส่วนการใช้เทคโนโลยี 5G ทั่วทั้งโลกจะมีมากกว่า 1 ใน 3 ซึ่งล้วนมาจากประเทศจีนประเทศเดียวเท่านั้น
5G logo is seen on an android mobile phone with Huawei logo on the background. Omar Marques | LightRocket | Getty Images
ในตอนนี้ การเติบโตด้านเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดของจีน เริ่มเข้ามาสั่นคลอนตำแหน่งผู้นำด้านเทคโลยีของโลกอย่างสหรัฐฯ อย่างมาก และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีหลายๆ ด้านของจีน ก้าวล้ำกว่าสหรัฐฯ ไปมาก งานนี้สหรัฐฯ จะรับมืออย่างไร? ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ …
pf.debateus.org
รัฐบาลสหรัฐฯ ย้ำว่า "Huawei" และ "ZTE" บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน "เป็นภัยคุกคามความมั่นคงของสหรัฐฯ" อย่างร้ายแรง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา